Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/5: Mẫu smartphone mới nhất của Huawei chính thức ra mắt


Thứ 2, 18/05/2020 | 03:44


Mẫu smartphone mới nhất của Huawei chính thức ra mắt, Trình duyệt Chromium kém an toàn hơn do đâu... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/5/2020

Mẫu smartphone mới nhất của Huawei chính thức ra mắt, Trình duyệt Chromium kém an toàn hơn do đâu... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/5/2020.

P40 Lite 5G - Mẫu smartphone mới nhất của Huawei chính thức ra mắt

Mặc dù Huawei P40 Lite 5G là một thiết bị mới dành cho thị trường châu Âu, nhưng đây là phiên bản được đổi tên gọi của Nova 7 SE 5G - smartphone đã có mặt tại Trung Quốc vào tháng 4/2020. Huawei P40 Lite 5G không phải là một thiết bị hoàn hảo như phiên bản chuẩn và Pro. Máy cũng không đòi hỏi nhiều ứng dụng hơn bất kỳ điện thoại chính thống nào khác. Nhưng chiếc điện thoại này có giá cả và thông số kỹ thuật xứng đáng với tầm giá.

Huawei P40 Lite 5G được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6,5 inch.

Huawei P40 Lite 5G được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6,5 inch, độ phân giải Full HD Plus (2.400x1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 405 ppi. Màn hình này được chia theo tỷ lệ 20:9, tích hợp công nghệ HDR10, chiếm 90,3% diện tích mặt trước. Máy có kích thước 159,2 x 76,3 x 8.7mm và nặng 183 gram.

Huawei P40 Lite có 4 camera mặt sau, xếp theo chiều dọc, cảm biến chính 64 MP.

Huawei P40 Lite có 4 camera mặt sau, xếp theo chiều dọc, gồm cảm biến chính 64 MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét theo pha. Ống kính góc rộng 8 MP, f/2.4. Cảm biến chiều sâu và ống kính macro cùng có độ phân giải 2 MP, f/2.4. Bộ tứ này được trang bị đèn flash LED, quay video 4K. Máy ảnh trước 16 MP, f/2.0.

Huawei P40 Lite 5G dùng chip HiSilicon Kirin 820 5G.

Huawei P40 Lite 5G dùng chip HiSilicon Kirin 820 5G (7 nm) lõi 8 với tốc độ tối đa 2,36 GHz, GPU Mali-G57 6 nhân. Vi xử lý này được tích hợp modem thu sóng 5G. RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB, có khay cắm thẻ nanoSD với dung lượng tối đa 256 GB. Hệ điều hành Android 10.0, được tùy biến trên giao diện EMUI 10.1. Mặc dù vậy, Huawei P40 Lite bị thiếu các ứng dụng và dịch vụ của Google..

Huawei P40 Lite có pin lớn dung lượng 4.200mAh.

Huawei P40 Lite có pin lớn dung lượng 4.200mAh. Máy được đi kèm với công nghệ sạc nhanh SuperCharge 40W giúp bạn có thể đạt được 70% pin trong 30 phút. Điện thoại có máy quét vân tay bên trên màn hình. P40 Lite được hỗ trợ hai SIM, 4G LTE, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.0 LE, USB-C.

Huawei P40 Lite 5G có giá bán 399 euro (khoảng 10 triệu đồng).

Huawei P40 Lite 5G có 3 tùy chọn màu sắc gồm: Xanh lá cây, xám và đen. và Midnight Black. Máy chỉ có phiên bản duy nhất là 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Giá bán của máy tại thị trường châu Âu là 399 euro (tương đương 10 triệu đồng). Đơn đặt hàng trước đã có sẵn ở một số quốc gia châu Âu và P40 Lite 5G sẽ được chính thức ra mắt và sẽ chỉ có mặt trên các kệ hàng vào ngày 29 tháng 5.

Phiên bản Windows 10 1903 làm trình duyệt Chromium kém an toàn hơn

Trong khi bản cập nhật Windows 10 1903 được phát hành vào năm 2019, người dùng vẫn còn gặp phải một vài lỗi. Nhóm Project Zero của Google đã phát hiện ra một vấn đề quan trọng khiến các trình duyệt dựa trên Chromium kém an toàn hơn rất nhiều.

Tất cả những rắc rối này đến từ việc thay đổi một dòng mã. Tuy không nhiều, nhưng đủ phá vỡ tính năng Sandbox. Sandbox được dùng để chạy các ứng dụng, tiện ích mở rộng và tải xuống một cách an toàn, ngay cả khi có chứa mã độc.

Nếu nghĩ rằng bản thân không sử dụng tính năng Sandbox nên không quan tâm, bạn vẫn cần cẩn trọng vì hai lý do:

- Đầu tiên, đây là bằng chứng cho thấy Microsoft đang phát hành các bản cập nhật có thể ảnh hưởng xấu đến các phần mềm khác. Trong trường hợp này, tất cả các trình duyệt sử dụng lõi Chromium, bao gồm Google Chrome và trình duyệt Edge của Microsoft.

- Thứ hai, Microsoft đã phát hành một bản vá. Việc này làm cho mọi thứ trở nên rắc rối hơn.

Microsoft muốn người dùng bảo mật hơn, vì vậy công ty đã phát hành một bản vá để tránh mọi xung đột và sự cố với các trình duyệt dựa trên Chromium. Mặc dù bản vá Windows 10 KB4549951 khắc phục sự cố đó, nhưng lại thêm một vấn đề mới - các tệp của bạn có thể bị xóa mà không có bất kỳ cảnh báo nào.

Bản cập nhật này không đáng để cài đặt. Mặc dù lỗi không ảnh hưởng đến tất cả người dùng Windows, nhưng có một số thiết bị gặp phải BSoD (Màn hình xanh). Một vấn đề đã nhắc đến là các tập tin của người dùng và các ứng dụng Microsoft bị mất đi. Một số người tìm thấy số tệp bị mất trong Recycle Bin, nhưng không phải đối với tất cả những người gặp phải lỗi này.

Nếu bạn không sử dụng Chromium Sandbox, đừng cài đặt Windows 10 KB4549951. Ngay cả khi bạn sử dụng Sandbox thì nên ngừng lại, ít nhất là cho đến khi có cách khắc phục tốt hơn.

Trường hợp đã cài đặt bản vá lỗi cho Windows 10 1903, hãy sao lưu các tệp của bạn ngay lập tức. Ngay cả khi chưa gặp vấn đề bị xóa tệp tin hoặc BSoD, điều này không có nghĩa là thiết bị bạn an toàn. Khi các tập tin của bạn bị xóa do lỗi này, có rất ít cơ hội để khôi phục lại các tệp đã mất. Tốt nhất nên sao lưu máy tính của bạn trước khi cài đặt bất kỳ cập nhật Windows mới nào.

Nếu muốn ngăn chặn các bản cập nhật được cài đặt, bạn có 2 cách.

Cách 1. Tạm dừng cập nhật

Vào Settings -> Update & Security -> Windows Update. Nhấn vào dòng Advanced options trong khung bên phải. Dưới mục Pause Updates, bạn có thể chọn bất kỳ thời điểm nào từ hiện tại cho đến 35 ngày sau. Trong thời gian đã chọn, bạn sẽ không nhận được bất kỳ cập nhật mới nào.

Cách 2. Dùng tính năng Metered Connection

Đây là cách duy nhất để tắt các bản cập nhật trong Windows 10. Vào Settings -> Network & Internet -> Wi-Fi. Nhấn vào dòng Manage Known Networks trong khung bên phải. Chọn mạng của bạn đang kết nối. Nhấn vào Properties, sau đó bật tính năng Metered Connection dưới dòng Set as metered connection.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng nhiều WiFi, hãy lặp lại các bước trên cho mỗi WiFi.

Khi muốn tải xuống các bản cập nhật mới, bạn phải tắt đi tính năng Metered Connection.

Cận cảnh chân dung iPad Air 2020 viền siêu mỏng, siêu đẹp

Được tạo bởi Svetapple.sk, một số hình ảnh kết xuất đồ họa dành cho iPad Air 2020 đã được đưa ra, cho thấy những tính năng lôi cuốn người dùng như cảm biến Touch ID trên màn hình.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã có báo cáo cho biết 2 mẫu iPad mới của Apple đã sẵn sàng ra mắt. Theo nhà phân tích đã có nhiều báo cáo và dự đoán chính xác về các sản phẩm chuẩn bị ra mắt của Apple, hai mẫu iPad mới này là iPad 10.8 inch và iPad Mini 9 inch.

Về mẫu iPad 10.8 inch, nhà phân tích Kuo cho biết chiếc iPad này sẽ sớm ra mắt trong sự kiện nửa sau 2020 này, trong khi đó mẫu iPad Mini có kích thước 8.5 inch hoặc 9 inch sẽ ra mắt nửa đầu năm 2021. Nhà phân tích cho biết thêm, điểm thu hút người mua của iPad mới sẽ tương tự như iPhone SE, đó chính là giá bán rẻ cho một cấu hình khủng.

iPad Air 2020 thậm chí có thể mỏng như Galaxy Tab S5e (5,55 mm) và phía sau máy đi kèm camera đơn, kết hợp với camera trước duy nhất đặt trong viền.

Không có dấu vết của Face ID, đục lỗ hoặc notch nào. Mặc dù hệ thống 4 loa sẽ rất tốt nhưng có lẽ chúng sẽ không xuất hiện trên sản phẩm này.

Vẫn chưa thể biết liệu Apple sẽ chọn màn hình OLED hay LCD cho chiếc iPad Air mới, nhưng LCD có vẻ như là một lựa chọn khá an toàn và giúp giá thành sản phẩm rẻ hơn.

Sản phẩm không đi kèm máy quét LiDAR, trong khi các thông số kỹ thuật phần cứng bao gồm chip A12X Bionic và RAM 4 GB. Giá của sản phẩm là 599 EUR cho mẫu tiêu chuẩn với bộ nhớ trong 64 GB. Sản phẩm dự kiến phát hành vào mùa thu năm nay nếu Apple có kế hoạch tung iPad Air mới.

iPad Air 2020 dường như được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, cho phép người dùng mở khóa ở bất cứ nơi đâu trên màn hình. Đây là công nghệ được đồn đại sẽ đến với iPhone 12 vào cuối năm nay.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-185-mau-smartphone-moi-nhat-cua-huawei-chinh-thuc-ra-mat-a323729.html