Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/10: Lộ hình ảnh Samsung Galaxy S21 Ultra với camera “khổng lồ”


Thứ 2, 19/10/2020 | 01:00


Cùng sự kiện

Lộ diện mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S21 Ultra của Samsung, iPhone đời cũ ở Việt Nam sắp được bán không kèm sạc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

Lộ diện mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S21 Ultra của Samsung, iPhone đời cũ ở Việt Nam sắp được bán không kèm sạc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/10/2020.

Samsung Galaxy S21 Ultra lộ diện với cụm camera lớn bất ngờ

Một nguồn tin mới đây đã tiết lộ hình ảnh được cho là thiết kế cuối của Samsung Galaxy S21 Ultra. Theo đó, máy sở hữu một cụm camera sau khá lớn, được thiết kế tràn sang phần cạnh máy. Cụm camera này được dự đoán có 4 ống kính kèm theo đèn flash LED trợ sáng. Trong khi đó, camera selfie sẽ được đặt trong một vết cắt tròn nhỏ nằm ở trung tâm thân máy theo bề ngang.

Giống như mẫu Samsung Galaxy S21, chiếc Galaxy S21 Ultra được kỳ vọng trang bị con chip Exynos 875 ở Mỹ và chip Exynos 1000 hoặc 2100 tại châu Âu và một số thị trường khác.

Hình ảnh được cho là chiếc Samsung Galaxy S21 Ultra.

Galaxy S21 Ultra theo dự kiến sẽ có màn hình AMOLED kích thước lên tới 6,9 inch, có phần màn hình cong tràn hai cạnh. Các phần viền mà hình gần như được tối giản hoàn toàn. Sản phẩm nhiều khả năng sẽ sử dụng hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng UI 3.0.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB cùng với đó là dung lượng RAM tối thiểu 12 GB.

Ngoài những thông tin trên, số liệu cụ thể khác về các camera, giá bán khởi điểm, ngày ra mắt và ngày lên kệ của chiếc Galaxy S21 Ultra hiện vẫn chưa được hé lộ.

Các dòng iPhone đời cũ được bán ra không kèm sạc từ tháng 11/2020

Trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng ngày 14/10 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức giới thiệu 4 mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, điều khiến người dùng bất ngờ là Apple quyết định loại bỏ cục sạc và tai nghe trong hộp iPhone 12 với lý do bảo vệ môi trường. Thông tin này đã khiến làng công nghệ cũng như người dùng xôn xao, dấy lên tranh cãi.

Mới đây, Apple tiếp tục đưa ra quyết định gây “sốc” hơn nữa. Đó là ngoài iPhone 12, các dòng iPhone cũ như iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone 11 cũng sẽ được bán ra mà không có cục sạc. Phụ kiện duy nhất kèm theo chỉ có cáp USB-C sang Lightning.

Hộp của iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE 2020 mỏng hơn hẳn khi không bán kèm củ sạc và tai nghe.

Đại diện hệ thống Thế giới di động – một trong những nhà phân phối của Apple tại Việt Nam đã xác nhận và cho biết, lô hàng mới iPhone 11 không kèm cục sạc và tai nghe sẽ về Việt Nam vào tuần sau, trong khi iPhone XR, SE 2020 dự kiến về từ đầu tháng 11.

"Hệ thống sẽ bán song song 2 phiên bản. Bản hộp cũ đầy đủ phụ kiện sẽ bán giá cũ. Trong khi đó, bản hộp mới sẽ bán với giá rẻ hơn", ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple tại Hoàng Hà Mobile cho hay.

Được biết, nếu lần đầu mua iPhone, người dùng sẽ phải chi thêm 490.000 đồng cho cục sạc chính hãng công suất 5W và 790.000 đồng cho tai nghe EarPods.

Canon ra mắt máy chiếu di động siêu nhỏ

Máy chiếu mini không dây MP250 vừa mới được Canon giới thiệu tới người dùng. Sản phẩm được trang bị vi xử lý lõi tứ 1.5GHz và SDRAM 2GB, chỉ nặng 407g và chạy hệ điều hành Android. Máy có khả năng chiếu hình ảnh 93-inches lên tường từ khoảng cách 3m.

Ngoài cổng HDMI tiêu chuẩn được trang bị sẵn, MP250 còn có cổng USB-A và khe thẻ nhớ microSD tạo nên khả năng kết nối đa dạng.

Với pin sạc được tích hợp sẵn, máy chiếu có khả năng trình chiếu video lên tới 2 giờ ở độ sáng 250 lumen. Trong trường hợp chiếu các bộ phim hoặc các bài thuyết trình dài, người dùng chỉ cần sử dụng AC adaptor đi kèm để giúp máy hoạt động liên tục trong nhiều giờ.

Máy chiếu MP250 vừa nhỏ vừa tiện lợi của Canon.

MP250 sở hữu Touchpad lớn, hỗ trợ điều khiển chuột và bàn phím ảo, nhờ vậy người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như phóng to, thu nhỏ hay rê chuột nhanh chỉ với 2 ngón tay.

Không chỉ vậy, người dùng có thể xem video trực tiếp từ Internet hay chia sẻ những bức ảnh, chiếu màn hình thiết bị Android hoặc máy tính bảng lên màn hình máy chiếu. Với bộ nhớ 4GB có sẵn, người dùng cũng có thể lưu video, hình ảnh và tài liệu văn phòng như Word, PowerPoint, file PDF để xem khi cần.

Đặc biệt, MP250 có phần đế đi kèm, giúp thiết bị chiếu góc nghiêng lên đến 40 độ trên mặt bàn phẳng, ngàm tripod 1/4" giúp đảm bảo độ tương thích với các đế tripod khác.

Sản phẩm mới trình làng của Canon theo dự kiến sẽ được đưa về thị trường Việt Nam từ tháng 1/2021 với mức giá đề nghị là 11,5 triệu đồng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1910-lo-hinh-anh-samsung-galaxy-s21-ultra-voi-camera-khong-lo-a343037.html