Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/8: Apple Watch series 5 sẽ ra mắt cùng iPhone 11 có gì đặc biệt?


Thứ 2, 19/08/2019 | 05:27


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Apple Watch series 5 sẽ ra mắt cùng iPhone 11 có gì đặc biệt?

Theo GSM Arena, chưa có nhiều tin tức và hình ảnh rò rỉ như iPhone, nhưng theo Ming-Chi Kou, chuyên gia nổi tiếng về tin tức của Apple, đồng hồ thông minh thế hệ mới của Apple sẽ xuất hiện trong mùa thu này. Apple Watch Series 5 được cho sử dụng thiết kế vỏ gốm (ceramic) kiểu mới, nhưng chưa rõ có phải tất cả các model sẽ sử dụng vật liệu mới này hay không.

Apple Watch series 5 sẽ dùng công nghệ màn hình giống với 4 thế hệ trước, thay vì microLED - Ảnh: Macworld.

Ở thế hệ thứ 5, Apple tiếp tục sử dụng công nghệ màn hình OLED như ở 4 thế hệ trước. Công nghệ màn hình mới đang nhiều người mong chờ microLED có thể phải tới năm sau mới được Apple áp dụng.

JDI sẽ bắt đầu trở thành nhà cung cấp màn hình cho Apple kể từ series 5. Công ty của Nhật cung cấp 15 - 20% số đơn hàng trong 2019 và hứa hẹn tăng lên thành 70 - 80% trong 2021. Điều này giúp cho Apple đa dạng hoá các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng của mình, tránh việc độc quyền như Samsung với màn hình OLED của iPhone.

LG và BOE, một công ty Trung Quốc, cũng sẽ là các nhà cung cấp linh kiện màn hình cho mẫu đồng hồ thông minh thế hệ mới của Apple.

Ra mắt lần đầu tháng 9/2014, tới giờ Apple Watch là đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới với hơn 50% thị phần, theo Statista, tính đến quý IV/2018. Các thương hiệu xếp sau bao gồm Samsung (13,2%), Fitbit (12,7%) hay Garmin (6,1%).

Microsoft giảm giá đến 500 USD cho các mẫu máy tính Surface

Theo Neowin, mức giảm nói trên áp dụng cho phiên bản Surface Book 2, trong khi người dùng cũng có thể mua các mẫu Surface Laptop 2 giảm đến 300 USD và Surface Pro 6 giảm đến 200 USD.

Mức giảm 500 USD được áp dụng cho model Surface Book 2 dùng CPU Intel Core i7 - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào mô hình mà người dùng chọn. Bảng danh sách dưới đây cung cấp danh sách đầy đủ các ưu đãi dành cho Surface Book 2.

Như thường lệ, tất cả các mẫu Core i7 đều là những mẫu duy nhất đi kèm với GPU chuyên dụng, GTX 1050 ở phiên bản 13,5 inch và GTX 1060 ở phiên bản 15 inch. Điều đáng chú ý là Surface Book 2 15 inch có giá khởi điểm 1.699 USD, mức thấp nhất từ trước đến nay.

Đối với Surface Laptop 2 có tốc độ nhanh hơn, người dùng có thể nhận được giảm giá 300 USD cho mọi model, ngoại trừ model cơ bản chỉ được giảm 200 USD. Model cơ bản của Surface Book 2 trang bị CPU Core i5-8350U, RAM 8 GB, SSD 128 GB có giá bán thông thường là 999 USD.

Với Surface Pro 6, Microsoft giữ mọi thứ đơn giản hơn khi giảm giá 200 USD cho các mẫu.

Microsoft mang biểu tượng Skype mới lên Android và iOS

Theo Neowin, Microsoft đã thiết kế lại các biểu tượng ứng dụng cho một số sản phẩm của mình. Vào tháng 11 năm ngoái, công ty đã giới thiệu biểu tượng mới cho ứng dụng Office trước khi liên tục cập nhật nó cho các ứng dụng trên cả web và Windows.

Giờ đây, công ty cũng đang cập nhật các biểu tượng cho ứng dụng Skype trên nền tảng di động. Đầu tuần trước, ứng dụng Skype cho iOS đã được cập nhật với thiết kế mới, và giờ đây ứng dụng trên Android cũng bắt đầu nhận được điều tương tự.

Thiết kế mới mang đến các yếu tố của hệ thống Fluent Design từ công ty. Thật thú vị, với ứng dụng Skype cho Android, một số khu vực chỉ có thể nhìn thấy biểu tượng cũ của Skype trên danh sách Play Store, tuy nhiên nếu người dùng tiếp tục và tải xuống ứng dụng sẽ thấy biểu tượng mới trên màn hình chính. Có vẻ như Microsoft cần cập nhật danh sách Play Store trên các khu vực khác nhau một cách chính xác.

Về mặt thẩm mỹ, thiết kế mới ít phẳng hơn so với trước đây và cũng có một số bóng. Màu sắc bị đảo ngược với chữ S là màu trắng và được bao quanh bởi phông nền màu xanh, so với kiểu chữ màu xanh và nền trắng trước đây.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-198-apple-watch-series-5-se-ra-mat-cung-iphone-11-co-gi-dac-biet-a289275.html