Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/2: VAIO ra mắt laptop cao cấp mỏng nhẹ, vỏ bằng carbon


Chủ nhật, 21/02/2021 | 00:30


Cùng sự kiện

VAIO ra mắt laptop cao cấp mỏng nhẹ, vỏ bằng carbon, lộ ảnh thực tế của Redmi K40 sắp trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/2/2021.

VAIO ra mắt laptop cao cấp mỏng nhẹ, vỏ bằng carbon, lộ ảnh thực tế của Redmi K40 sắp trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/2/2021.

VAIO ra mắt laptop cao cấp mỏng nhẹ

Sau một thời gian khá im ắng, VAIO mới đây đã giới thiệu tới người dùng mẫu laptop có tên VAIO Z (2021). Được biết, đây là mẫu laptop thuộc phân khúc cao cấp, đặc biệt có vẻ được làm từ sợ carbon.

Máy được trang bị màn hình LCD 4K HDR 14 inch với độ phân giải Full HD, có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 985g. Phần bản lề của VAIO Z (2021) có thể mở một góc lên đến 180 độ, người dùng có thể dùng 1 tay để mở một cách dễ dàng.

VAIO Z (2021) gây ấn tượng vì rất mỏng nhẹ và sở hữu cấu hình hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

VAIO trang bị cho laptop mới của mình bộ vi xử lý Core i7 H35 thế hệ thứ 11, kèm theo đó là RAM 8GB và bộ nhớ SSD 256GB, hỗ trợ mở rộng lên đến RAM 32GB + SSD 2TB. Máy chạy trên hệ điều hành Windows 10 Home.

Mẫu laptop này được tích hợp viên pin một cell 53Wh, hỗ trợ sạc nhanh PD 65W. Ngoài các cổng kết nối gồm USB-C (Thunderbolt 4), cổng HDMI và cổng cắm tai nghe, thiết bị còn có tính năng cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn, dùng để mở khóa máy bằng Window Helo.

Bên cạnh đó, VAIO Z (2021) còn có micro thiết kế độc đáo cùng hệ thống loa âm thanh nổi được tối ưu hóa bởi Dolby Audio. Hiện, sản phẩm được bán ra với mức giá 2574 USD (khoảng 59,3 triệu đồng).

Lộ hình ảnh thực tế của Redmi K40 sắp trình làng

Redmi theo dự kiến sẽ giới thiệu mẫu điện thoại Redmi K40 vào ngày 25/2 tới đây. Hình ảnh thực tế của mẫu điện thoại này cũng vừa rò rỉ trên mạng, tiết lộ một số thông tin về thiết kế sản phẩm. Cụ thể, Redmi K40 sở hữu màn hình đục lỗ với phần “lỗ đục” nhỏ nhất trừ trước đến này, đường kính chỉ 2,8mm. Phần viền ở 4 cạnh của máy trông khá dày, đặc biệt là ở cạnh dưới.

Theo hàng loạt poster được thương hiệu này đăng tải trên Weibo, Redmi K40 sử dụng màn hình E4 AMOLED, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Sản phẩm được trang bị con chip cao cấp của Qualcomm là Snapdragon 888, đúng như CEO Redmi Lu Weibing tiết lộ vào tháng trước.

Ảnh minh họa mẫu điện thoại Redmi K40.

Các nguồn tin đồn đoán cho biết, mẫu điện thoại Redmi K40 ra mắt với ít nhất 2 phiên bản là Redmi K40 và Redmi K40 Pro. Phiên bản tiêu chuẩn được bán với giá dưới 2000 NDT (khoảng 7,1 triệu đồng) trong khi bản cao cấp lên kệ ở mức giá từ 2999 NDT (khoảng 10,6 triệu đồng).

Cả hai phiên bản này đều được trang bị màn hình OLED 6,81 inch với độ phân giải 2K, tần số quét 120Hz. Ngoài ra, máy còn có viên pin 4000 mAh, RAM LPDDR5 kèm theo bộ nhớ UFS 3.1. Đáng chú ý, Redmi K40 Pro sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Redmi sở hữu camera với độ phân giải lên đến 108MP.

Bộ đôi sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng MIUI 12, kèm theo viên pin 4420 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W. Xiaomi trước đó từng xác nhận Redmi K40 series sở hữu hệ thống 3 camera sau, gồm 2 cảm biến kích thước lớn và 1 cảm biến nhỏ hơn nằm ở chính giữa.

Google ra mắt bản thử nghiệm hệ điều hành Android 12

Bản thử nghiệm Developer Preview đầu tiên của hệ điều hành Android 12 mới đây đã được Google giới thiệu với mục đích để các nhà phát triển kịp sửa lỗi và cải tiến cho ứng dụng của mình. Android 12 được bổ sung khá nhiều tính năng mới, trong đó có những tính năng chưa được Google công khai.

Về cơ bản, Android 12 tích hợp một số tính năng nhằm tăng quyền riêng tư như hiển thị biểu tượng trên thanh trạng thái khi máy ảnh và micro được sử dụng. Bằng cách nhấn vào biểu tượng này, người dùng có thể biết được những ứng dụng nào trong máy đang hoặc đã truy cập vào máy ảnh cũng như micro.

Giao diện của Android 12.

Trong hệ điều hành mới, một tab Bảo mật được thêm vào Cài đặt, cho phép chặn hoàn toàn quyền truy cập vào máy ảnh, micro hoặc vị trí một cách dễ dàng. Ngoài ra, thông qua trình quản lý quyền mới, người dùng có thể xem những ứng dụng đang truy cập vào máy ảnh, vị trí, micro…, từ đó bật hoặc tắt quyền sử dụng theo ý muốn.

Theo Google, thiết kế của ngăn thông báo trên Android 12 hiện đại, dễ sử dụng và có nhiều chức năng hơn. Tính năng chụp toàn trang cũng được tích hợp vào Android 12. Hệ điều hành này cũng được bổ sung và hỗ trợ thêm nhiều định dạng như định dạng video HEVC, âm thanh spatial audio, định dạng hình ảnh AVIF mới để lưu trữ ảnh chất lượng cao hơn so với JPG và PNG.

Bằng cách dùng bộ rung của điện thoại, các ứng dụng có thể tạo ra phản hồi xúc giác dựa trên âm thanh. Đặc biệt, Android còn được bổ sung tính năng tự động xoay nội dung trên màn hình dựa trên hướng khuôn mặt của người dùng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-212-vaio-ra-mat-laptop-cao-cap-mong-nhe-vo-bang-carbon-a356707.html