Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/8: Tiết lộ ngày iPhone 12 ra mắt


Thứ 7, 22/08/2020 | 02:06


Tiết lộ ngày iPhone 12 ra mắt; Hãng đồ chơi Lego cho ra mắt bộ xếp hình dành cho người khiếm thị... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/8/2020.

Tiết lộ ngày iPhone 12 ra mắt; Hãng đồ chơi Lego cho ra mắt bộ xếp hình dành cho người khiếm thị... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/8/2020.

Tiết lộ ngày iPhone 12 ra mắt

Apple đã vô tình đăng một video trực tiếp với ngày lên sóng là 10/9. Dù bị gỡ ngay sau đó, ảnh màn hình của video đã được 9to5mac và một số người dùng chụp lại.

Các suy đoán cho rằng ngày video lên sóng cũng là ngày ra mắt của iPhone 12, được nhân viên Apple vô tình tiết lộ.

Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 12 vào 10/9? Ảnh: Getty Images.

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức suy đoán. Có khả năng Apple đang thử nghiệm tính năng phát trực tiếp trên YouTube với ngày bất kỳ. Theo chiều ngược lại, một số ý kiến cho rằng 10/9 năm nay sẽ là ngày ra mắt iPhone mới.

Apple lại bị kiện tập thể do lỗi trên MacBook Pro

Một số mẫu MacBook Pro được sản xuất từ ​​năm 2016 đến 2017 đang gặp vấn đề được gọi là stage light hay flexgate, do xuất hiện các mảng tối dọc theo phần dưới của màn hình.
Ngoài ra, nhiều người dùng báo cáo rằng mở MacBook Pro vượt quá một góc nhất định sẽ tắt hoàn toàn màn hình. Nguyên nhân do sợi cáp mềm mỏng được kết nối với phần dưới cùng của màn hình có thể bị mòn và nứt theo thời gian. Điều này trở thành chủ đề của nhiều vụ kiện Apple, gần đây nhất là vào tháng Năm.

“Apple biết về sự cố màn hình đèn nền và cáp mềm bị lỗi, dựa trên các bình luận được người tiêu dùng đăng trên diễn đàn song những bình luận đó đã bị xóa”, đơn kiện viết.

Những người khiếu nại lập luận rằng Apple đã vi phạm luật cạnh tranh không lành mạnh ở nhiều bang khác nhau, bao gồm Đạo luật Bảo hành Người tiêu dùng Song-Beverly, Đạo luật Bảo hành Magnuson-Moss và các đạo luật về gian lận người tiêu dùng ở tất cả 50 bang và Quận Columbia.

Hãng đồ chơi Lego cho ra mắt bộ xếp hình dành cho người khiếm thị

Hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch nổi tiếng thế giới với những bộ đồ chơi xếp hình là những "viên gạch" bằng nhựa an toàn, có hình dạng tương tự như những viên gạch thông thường, nhưng có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau, đồng thời được bổ sung thêm những trục tròn nhỏ nhô lên trên bề mặt hoặc những khuôn lõm tương ứng để chúng có thể lắp ghép lại với nhau thành một khối bền chặt.

Ngày 20/8, Lego đã cho ra mắt một phiên bản xếp hình đặc biệt trong đó có in chữ nổi Braille dành cho những khách hàng là người mù hoặc khiếm thị.

Hãng đồ chơi Lego cho ra mắt bộ xếp hình dành cho người khiếm thị

Thông báo của hãng đồ chơi danh tiếng này cho biết: “Những viên gạch được đúc để các phần trục nhô lên biểu thị các chữ cái và con số riêng lẻ trong bảng chữ cái Braille, trong khi kích cỡ vẫn hoàn toàn tương thích với hệ thống của Lego”.

Lego nhấn mạnh hãng đồ chơi này muốn khuyến khích trẻ em khiếm thị khám phá những cách học đọc và viết mới. Thông báo của Lego viết: “Với hàng nghìn sản phẩm sách nói (audio book) và chương trình máy tính trên thị trường hiện nay, ngày càng ít người trẻ học chữ nổi Braille.

Tuy nhiên, những người bị mù hoặc suy giảm thị lực trên toàn thế giới dựa vẫn vào chữ nổi Braille để làm việc, học tập và tận hưởng cuộc sống hàng ngày của họ một cách trọn vẹn nhất”.

Theo kế hoạch, những bộ đồ chơi phiên bản đặc biệt này của Lego sẽ được bán ở 7 thị trường, bao gồm: Brazil, Anh, Đan Mạch, Pháp, Đức, Na Uy và Mỹ, trước khi được mở rộng sang 13 quốc gia khác vào đầu năm 2021.

Mỹ cảnh báo phần mềm độc hại mới của Triều Tiên

Ngày 19/8, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) đã công bố một cảnh báo bảo mật có chứa thông tin chi tiết về một loại phần mềm độc hại mới được các tin tặc Triều Tiên triển khai trong năm nay.

Các nguồn tin trong cộng đồng an toàn thông tin cho biết, phần mềm độc hại mới này đã được phát hiện trong các cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào Mỹ và các công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực hàng không và quốc phòng, với các cuộc tấn công được ghi lại trong các báo cáo từ công ty phần mềm an ninh McAfee (Chiến dịch North Star) và công ty an ninh mạng ClearSky (Chiến dịch DreamJob).
Các cuộc tấn công cũng diễn ra theo mô hình tương tự, với các tin tặc Triều Tiên đóng giả là người tuyển dụng tại các tập đoàn lớn để tiếp cận nhân viên tại các công ty mà họ mong muốn tiếp cận.

Các nhân viên được nhắm mục tiêu được yêu cầu trải qua một quá trình phỏng vấn, trong đó họ thường nhận được các tài liệu Office hoặc PDF độc hại mà tin tặc Triều Tiên sẽ sử dụng để triển khai phần mềm độc hại trên máy tính của nạn nhân.

Trọng tâm cuối cùng trong các cuộc tấn công này là tâm điểm của cảnh báo mà CISA đưa ra vào ngày 19/8 vừa qua, trong đó đã phát hiện một phần mềm độc hại được truy cập từ xa (RAT) mà CISA gọi là BLINDINGCAN.

Các chuyên gia của CISA cho biết, tin tặc Triều Tiên đã sử dụng phần mềm độc hại này để truy cập vào hệ thống của nạn nhân, thực hiện việc do thám và sau đó thu thập các thông tin tình báo xung quanh các công nghệ quân sự và năng lượng quan trọng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-228-tiet-lo-ngay-iphone-12-ra-mat-a335966.html