Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/11: Sợ bị chê, Apple ẩn đánh giá của người dùng


Thứ 7, 23/11/2019 | 03:36


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sợ bị chê, Apple ẩn đánh giá của người dùng về sản phẩm

Sợ bị chê, Apple ẩn đánh giá của người dùng về sản phẩm. Ảnh minh họa

Trong tuần này, phần đánh giá sản phẩm từ người dùng đã bị Apple gỡ khỏi cửa hàng trực tuyến của mình.

Theo đó, mục "Ratings & Reviews" chứa những đánh giá sản phẩm từ người dùng đã không còn xuất hiện trên website Apple nữa.

Theo AppleInsider, đây là thay đổi có chủ đích bởi nó đã được áp dụng trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Mỹ, Anh và Australia.

Chưa rõ lý do Apple loại bỏ phần đánh giá này. Nhiều suy đoán cho rằng Táo khuyết không muốn người dùng đăng những đánh giá tiêu cực về sản phẩm.

Người dùng có thể kiểm chứng thay đổi bằng cách truy cập Wayback Machine, website chuyên lưu trữ dữ liệu các trang web theo thời gian. Phần giới thiệu sản phẩm Apple Pencil trước kia vẫn có đánh giá trung bình 3 sao từ người dùng, nhưng giờ đã bị loại bỏ.

Trước đó, một YouTuber đã đăng video "Apple Fanboys, Where is your God now?" đọc những đánh giá tiêu cực trên website Apple về chiếc MacBook Pro 16 inch.

Video được đăng ngày 16/11, chỉ một ngày trước khi phần đánh giá trên website Apple bị loại bỏ. Không rõ đây có phải tác động khiến Apple gỡ bỏ phần đánh giá sản phẩm hay không.

Phát hiện lỗ hổng có thể biến điện thoại Android thành gián điệp

Phát hiện lỗ hổng có thể biến điện thoại Android thành gián điệp. Ảnh: AP

Các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra một số lỗ hổng trên hai điện thoại thông minh Pixel khác nhau, sẽ cho phép tin tặc bí mật thu thập các thông tin mà nạn nhân không hay biết

Một lỗ hổng đã được phát hiện trong điện thoại thông minh Android cho phép tin tặc xâm nhập vào máy ảnh mà người dùng không hề hay biết.

Theo đó, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra một số lỗ hổng trên hai điện thoại thông minh Pixel khác nhau sẽ cho phép kẻ tấn công vượt qua hàng rào kiểm tra quyền truy cập vào thiết bị của người dùng.Sử dụng một ứng dụng giả mạo, nhóm chuyên gia có thể lấy dữ liệu từ máy ảnh, micro cũng như vị trí GPS từ điện thoại của người dùng mà không cần sự đồng ý từ họ.

Lỗ hổng có tên CVE-2019-2234 được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu từ công ty bảo mật Chexmarx. Lỗ hổng này cho phép tin tặc truy cập vào điện thoại dùng hệ điều hành Android và biến thiết bị vô hại thành cơn ác mộng gián điệp.

Ngoài khả năng điều khiển các ứng dụng máy ảnh, lỗ hổng còn cho phép tin tặc nghe được âm thanh ở cả hai phía trong một cuộc trò chuyện trên điện thoại và ghi lại chúng mà không người dùng không hề biết.

Google đã có tuyên bố trước thông tin mới: "Chúng tôi đánh giá cao Checkmarx đã phát hiện lỗ hổng. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác để phối hợp xử lý vấn đề".

Microsoft được cấp phép kinh doanh trở lại với Huawei

Microsoft được cấp phép kinh doanh trở lại với Huawei. Ảnh minh họa

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Microsoft mới đây cho biết: "Ngày 20/11, Bộ Thương mại Mỹ đã chấp nhận yêu cầu và cấp giấy phép xuất khẩu phần mềm đại chúng cho Huawei. Chúng tôi đánh giá cao quyết định này của bộ".

Trong tuần này, Washington sẽ cho phép một số nhà cung cấp tiếp tục hợp tác với công ty viễn thông Trung Quốc. Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ cũng xác nhận, đã bắt đầu cấp giấy phép bán hàng trở lại cho những công ty muốn hợp tác với Huawei.

Một quan chức Mỹ cho hay: "Chúng tôi đã nhận được khoảng 300 yêu cầu cấp phép. Một nửa trong số đó đã được xử lý, song, chỉ một nửa trong số này được cấp phép, còn lại bị từ chối".

Như vậy, chỉ có khoảng 75 trên tổng số 300 yêu cầu mà các công ty Mỹ đệ trình lên Bộ Thương mại Mỹ được chấp thuận, phần còn lại chưa được xem xét hoặc đã bị từ chối.

Hiện chưa rõ Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp tục cấp phép cho đơn vị nào kinh doanh trở lại với Huawei. Một nguồn tin giấu tên tiết lộ, một số giấy phép bán linh kiện điện thoại di động và linh kiện phi điện tử đã được phê duyệt.

Được biết, Bộ Thương mại Mỹ và Microsoft đều từ chối bình luận về những sản phẩm đã được cấp phép.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2311-so-bi-che-apple-an-danh-gia-cua-nguoi-dung-a301959.html