+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/9: Samsung trình làng Galaxy S20 FE làm quà dành riêng cho fan

    ĐS&PL Samsung ra mắt Galaxy S20 FE tại sự kiện Galaxy Unpacked, Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 750G… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/9/2020.

    Samsung ra mắt Galaxy S20 FE tại sự kiện Galaxy Unpacked, Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 750G… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/9/2020.

    Samsung Galaxy S20 FE trình làng tại sự kiện Galaxy Unpacked

    Galaxy Unpacked là sự kiện nổi tiếng được tổ chức hàng năm của Samsung nhằm ra mắt các sản phẩm cao cấp flagship đầu bảng của mình.

    Sự kiện năm nay đã diễn ra cách đây không lâu, nhưng vào hôm qua (23/9), Samsung lại tiết lộ thông tin rằng họ đang chuẩn bị cho một sự kiện Unpacked đặc biệt nữa, với lời gợi ý "dành riêng cho fan hâm mộ". Thậm chí, ông lớn công nghệ xứ Hàn còn chuẩn bị những trailer đầu tư bài bản để nhá hàng cho sự kiện lần này.

    Theo nhiều đồn đoán, Galaxy S20 FE chính thức được giới thiệu trong sự kiện đặc biệt thứ hai này. Sản phẩm là phiên bản gần giống Galaxy S20 với cấu hình cao cấp nhưng sẽ có những bộ phận được tiết chế sức mạnh để giảm giá thành.

    Galaxy S20 SE vẫn sẽ có đủ bộ 6 màu sắc.

    Galaxy S20 FE được trang bị màn hình có kích thước 6,5 inch, độ phân giải 1080x2400 và tần số quét 120Hz giúp chuyển động của mọi hình ảnh trên màn hình được làm mượt hơn so với các thiết bị di động khác trên thị trường.

    Máy sở hữu viên pin dung lượng 4500mAh, với những tính năng sạc nhanh và khả năng chống nước IP68. Bên cạnh đó, Galaxy S20 FE sử dụng chip Snapdragon 865/Exynos 990, RAM lên đến 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

    Sản phẩm cũng đi kèm với cụm ba camera phía sau với camera góc rộng 12 MP, camera siêu rộng 12 MP và camera tele 8 MP, cùng Space Zoom 30x và lấy nét siêu nhanh. Khả năng làm chủ và xử lý ánh sáng cho ra ảnh chụp của Samsung vẫn luôn được lòng người dùng về độ tươi sáng, rực rõ nịnh mắt dù chụp trong điều kiện tối sáng.

    Mẫu điện thoại mới của Samsung vẫn bao gồm bộ 6 màu sắc xanh đậm, đỏ, trắng, đào, xanh bạc hà và tím. Samsung Galaxy S20 FE theo dự đoán có giá bán dao động khoảng 830,11 USD (khoảng hơn 19 triệu VND).

    Apple chặn hạ cấp từ iOS 14 xuống iOS 13

    Người dùng iPhone cho tới thời điểm hiện tại không còn hạ cấp từ iOS 14 xuống iOS 13 được. Lý do là bởi Apple đã chính thức khóa sign (chặn) phiên bản iOS 13 sau một tuần tun ra hệ điều hành iOS 14.

    Theo nhiều đánh giá, động thái này của Apple có thể sẽ khiến thị phần của iOS 14 tăng trong thời gian tới. Số liệu từ Mixpanel cho thấy, iOS 14 hiện đã được cài đặt trên 30% lượng thiết bị Apple, cao hơn 10% so với những gì người tiền nhiệm iOS 13 từng làm được hồi năm ngoái.

    Lượng cài đặt iOS 14 (đường màu vàng) tăng sau một tuần ra mắt.

    Được biết, hệ điều hành mới được Apple ra mắt có nhiều tình năng mới mẻ như khả năng tùy biến màn hình chính với widget và App Library, Picture-in-picture cho phép người dùng iPhone vừa xem video vừa thao tác với ứng dụng khác hay ứng dụng Translate giúp dịch thuật ngôn ngữ.

    Tuy nhiên, iOS 14 cũng nhận về nhiều phàn nàn do người dùng gặp nhiều vấn đề khi cập nhật lên hệ điều hành này như nóng máy, hao pin hay lỗi giao diện. Trong khi đó, không ít người lại cho rằng thiết bị của họ vẫn hoạt động bình thường sau khi cập nhật iOS 14.

    Apple hiện đang tiến hành thử nghiệm iOS 14.2. Bên cạnh việc sửa lỗi, bản cập nhật này còn mang tới một số tính năng mới như nhận diện nhanh bài hát bằng nút Shazam trên Control Center hay hỗ trợ người khiếm thị nhận dạng khoảng cách với người khác.

    Qualcomm ra mắt chip Snapdragon, mang 5G đến với smartphone tầm trung

    Qualcomm mới đây đã chính thực cho ra mắt con chip mới nhất thuộc dòng series 7, gọi là Snapdragon 750G như một nỗ lực mang kết nối 5G đến với các dòng smartphone tầm trung. Chip mới được coi là phiên bản nâng cấp của chip Snapdragon 730G được Qualcomm ra mắt hồi tháng 4/2019.

    Chip Snapdragon 750G mới ra mắt của Qualcomm dự kiến sẽ mang 5G đến với các thiết bị di động tầm trung.

    Snapdragon 750G có tích hợp modem X52 5G, hỗ trợ kết nối 5G ở dải tần số cao (mmWave) và thấp (sub-6 GHz). Theo thông tin từ Qualcomm, chip mới còn được tích hợp thêm AI Engine thế hệ thứ 5 mới nhất nhằm cải thiện hiệu suất xử lý bằng AI thêm 20% so với thế hệ chip 730G trước đây.

    Nhờ vậy, người dùng được trải nghiệm nhiều sức mạnh của trí tuệ nhân tạo như dịch giọng nói, xử lý hình ảnh dựa trên AI nâng cao, tăng trải nghiệm chơi game nhờ AI, loại bỏ tiếng ồn hay tăng chất lượng khi thực hiện cuộc gọi trên smartphone hoặc khi ra lệnh bằng giọng nói.

    Nhiều nguồn tin nhận định, sự ra đời của Snapdragon 750G sẽ giúp có thêm nhiều mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ được hỗ trợ kết nối mạng 5G. Nhờ đó, người dùng có thể tiếp cận được với công nghệ di động thế hệ mới nhất với một mức giá "mềm" hơn.

    Qualcomm cho biết những mẫu smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 750G sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, trong đó có Xiaomi - hãng công nghệ của Trung Quốc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-249-samsung-trinh-lang-galaxy-s20-fe-lam-qua-danh-rieng-cho-fan-a340080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan