+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/1: Samsung Galaxy S21 series mở bán sớm tại Việt Nam

    ĐS&PL Samsung Galaxy S21 series mở bán sớm tại Việt Nam, iPhone 6s và iPhone SE có thể không được cập nhật lên iOS 15 … là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Samsung Galaxy S21 series mở bán sớm tại Việt Nam, iPhone 6s và iPhone SE có thể không được cập nhật lên iOS 15 … là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/1/2021.

    Samsung Galaxy S21 series mở bán sớm tại Việt Nam

    Trong sự kiện Unpacked được tổ cức vào hôm 14/1 vừa qua, Samsung dã giới thiệu tới người dùng dòng điện toại Galaxy S21 được rất nhiều tín đồ công nghệ mong đợi. Dòng điện toại này gồm 3 phiên bản Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra.

    Mỗi phiên bản của dòng điện thoại Galaxy S21 đều được nâng cấp mạnh mẽ về camera, bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất là Galaxy S21 Ultra sẽ được trang bị bút cảm ứng S Pen. Tuy nhiên, bút S Pen không được bán kèm theo máy như dòng Galaxy Note của hãng, thay vào đó, người dùng sẽ mua riêng nếu có nhu cầu sử dụng.

    Galaxy S21 được bán ra sớm ở Việt Nam với 100 suất như một động thái tri ân khách hàng của Samsung.

    Galaxy S21 theo dự kiến sẽ lên kệ tại Việt Nam vào ngày 29/1 nhưng “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc mới đây bất ngờ thông báo sẽ mở bán dòng điện thoại này sớm hơn. Theo đó, đúng 0h ngày 24/1, các đại lý bán lẻ trên cả nước sẽ đồng loạt mở bán Samsung Galaxy S21. Như vậy, Việt Nam trở thành thị trường mở bán Galaxy S21 sớm nhất thế giới.

    Samsung cho hay, việc mở bán sớm Galaxy S21 hướng tới mục đích tri ân khách hàng và cũng là món quà đặc biệt gửi tới các tín đồ công nghệ, nhất là những người luôn ủng hộ, tin dùng sản phẩm của Samsung nhiều năm qua. Vì là chương trình tri ân khách hàng, mỗi hệ thống bán lẻ sẽ chỉ bán ra đúng 100 sản phẩm cho 100 khách hàng. Đến ngày 29/1, sản phẩm sẽ tiếp tục được bán ra theo kế hoạch.

    Sony sắp bán ra smartphone trình làng gần 1 năm trước

    Vào tháng 2/2020, Sony cho ra mắt 3 smartphone là Xperia II, Xperia 10 II và Xperia Pro nhưng chỉ có dòng Xperia Pro vẫn chưa được mở bán cho tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Xperia Blog mới đây đã tiết lộ rằng mẫu điện thoại này chuẩn bị được lên kệ tại một số thị trường, trong đó có Mỹ.

    Sản phẩm sở hữu màn hình OLED 6,5 inch với độ phân giải 4K và được bản vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 6. Đặc biệt, máy có khả năng kháng nước và kháng bụi đạt tiêu chuẩn IP68. Xperia Pro chạy trên hệ điều hành Android 10, kèm theo bản vá bảo mật Android cho tháng 9/2020.

    Xperia Pro được kỳ vọng bán ra trong thời gian tới.

    Sony trang bị cho Xperia Pro con chip Snapdragon 865 của Qualcomm với RAM 12GB và bộ nhớ trong khá lớn 512GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Viên pin của máy có dung lượng 4000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh PD thông qua cổng USB-C.

    Camera selfie được đặt ở mặt trước với độ phân giải 8MP. Mặt lưng của máy chứa hệ thống 3 camera đặt dọc gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP. Hiện, thông tin chi tiế về giá bán cũng như ngày lên kệ chính xác của dòng điện thoại này vẫn chưa được hé lộ.

    iPhone 6s và iphone SE có thể không được cập nhật lên iOS 15

    iOS 15 theo dự kiến sẽ được Apple công bố trong sự kiện WWDC được tổ chức vào tháng 6/2021. Mỗi phiên bản cập nhật hệ điều hành lại mang tới nhiều tính năng mới, đòi hỏi các thiết bị phải có phần cứng mạnh mẽ để có thể hoạt động ổn định khi được cập nhật lên iOS mới.

    Với iOS 15, iPhoneSoft cho hay phiên bản hệ điều hành này sẽ không hỗ trợ phần cứng trên iPhone 6s và iPhone SE (2016). Nguyên do là bởi phần cứng của hai mẫu điện thoại này không còn đủ mạnh mẽ để hoạt động tốt khi cập nhật iOS 15.

    iPhone 6s và iPhone SE có thể không còn được hỗ trợ cập nhật lên iOS 15.

    Tính tới thời điểm hiện tại, iPhone 6s đã được ra mắt 6 năm trong khi iPhone SE đời đầu ra mắt được 5 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, Apple vẫn luôn hễ trợ cập nhập iOS cho các mẫu điện thoại này. 5, 6 năm được đánh giá là một khoảng thời gian tương đối dài với tuổi thọ trung bình của một chiếc smartphone.

    Nếu thông tin từ iPhoneSoft là đúng, Apple sẽ chỉ hỗ trợ cập nhật iOS 15 cho các mẫu điện thoại từ iPhone 7 và iPhone 7 Plus trở lên. Bên cạnh đó, Apple cũng có khả năng sẽ ngưng hỗ trợ cập nhật iPadOS 15 đối với các sản phẩm iPad mini 4 (2015), iPad Air 2 (2014) và iPad 5 (2017) với con chip Apple A8, A8X và A9 tương ứng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-241-samsung-galaxy-s21-series-mo-ban-som-tai-viet-nam-a353729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan