+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/5: Mách bạn cách chọn gói cước Internet phù hợp

    ĐS&PL Mách bạn cách chọn gói cước Internet phù hợp, Úc sử dụng chip quang đạt tốc độ kỷ lục 44 Tbps,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/5/2020.

    Mách bạn cách chọn gói cước Internet phù hợp, Úc sử dụng chip quang đạt tốc độ kỷ lục 44 Tbps,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/5/2020.

    Mách bạn cách chọn gói cước Internet phù hợp

    Trước tiên, chúng ta cần hiểu tốc độ Internet là gì. Tốc độ Internet thường được đo bằng megabit trên giây (Mbps). Không có thứ gọi là tốc độ Internet hoàn hảo, nhưng nhìn chung Mbps càng cao người dùng càng có lợi.

    Để lựa chọn gói cước phù hợp, bạn cần xem nhu cầu sử dụng của mình là gì và có bao nhiêu thiết bị sử dụng mạng cùng lúc. Ví dụ, việc kiểm tra email hàng ngày sẽ không tốn nhiều băng thông bằng tải xuống các tải tệp tin hoặc truyền phát video trực tuyến.

    "Tốc độ Internet bao nhiêu là đủ?" vẫn là câu hỏi khiến nhiều người bối rối. Ảnh: Adobe Stock

    Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không tránh khỏi trường hợp nhiều thiết bị kết nối cùng lúc. Vì vậy, bạn nên xem xét đến yếu tố băng thông Internet không đủ đáp ứng cho số lượng thiết bị truy cập lớn và chọn gói cước cao hơn.

    Để tìm ra gói cước Internet phù hợp, bạn cần lưu ý những điều sau:

    Internet “tốc độ cao” có chỉ số tải xuống trung bình dao động từ 12-25 Mbps.

    Sẽ có nhiều gói cước khác nhau, bao gồm các gói cơ bản với tốc độ tải xuống từ 3-8 Mbps, trong khi gói nâng cao sở hữu tốc độ vượt mức 25 Mbps, đây cũng là mức băng thông Ủy ban Truyền thông Mỹ xác nhận “tốc độ Internet đạt chuẩn”.

    Xét đến nhu cầu sử dụng, chúng được chia làm ba mức như sau:

    Nhẹ: Bạn chỉ sử dụng Internet cho các tác vụ đơn giản như soạn thảo email, đọc tin tức, phát nhạc, xem video cơ bản và thực hiện gọi thoại.

    Vừa: Ngoài các tác vụ nhẹ, người dùng có thể phát video chất lượng cao, họp trực tuyến nhiều người, chơi game online và làm việc tại nhà.

    Cao: Bạn có thể thực hiện mọi tác vụ của hai mức sử dụng trên.

    Nếu nhu cầu sử dụng chỉ ở mức vừa, bạn có thể chọn tốc độ trung bình từ 12-25 Mbps. Hoặc nếu nhà bạn chỉ có một thiết bị kết nối mạng trong cùng một lúc, bạn có thể chọn gói thấp nhất.

    Ngược lại, nếu nhà bạn có bốn hoặc nhiều thiết bị kết nối, hay phải truyền phát video 4K và tải các tệp tin lớn, bạn cần nâng cấp lên gói dịch vụ cao.

    Nếu có nhiều thiết bị kết nối mạng trong cùng một lúc, bạn cần tốc độ Internet nhanh hơn. Ảnh: Getty Images

    Tuy nhiên không nhất thiết phải dựa theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn gói cước. Bạn có thể chọn những gói có băng thông lớn để sử dụng Internet nhanh và mượt mà hơn. Tốc độ tải xuống càng cao sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng.

    Nếu đang phân vân giữa hai tùy chọn gói cước khác nhau 10 Mbps, bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt. Nhưng nếu sử dụng kết nối cáp quang, bạn sẽ thấy rõ hơn khi tốc độ Internet dao động từ 100-2.000 Mbps. Một lần nữa, gói Internet thích hợp sẽ tùy thuộc vào lượng dữ liệu mà bạn sử dụng.

    Úc sử dụng chip quang để đạt tốc độ dữ liệu kỷ lục lên tới 44 Tbps

    Chip quang micro-comb. Ảnh: Zdnet

    Các phát hiện được công bố trên tạp chí Nature Communications, cho thấy tốc độ dữ liệu đạt được có khả năng hỗ trợ kết nối Internet tốc độ cao của 1,8 triệu hộ gia đình ở Melbourne và người dùng có thể tải xuống 1.000 bộ phim chất lượng HD trong vài giây.

    Theo các nhà nghiên cứu, micro-comb được quảng cáo là thiết bị nhỏ hơn và nhẹ hơn phần cứng viễn thông hiện tại, đã được sử dụng để thay thế 80 tia laser hồng ngoại và thử nghiệm tải trong cơ sở hạ tầng được sử dụng bởi mạng băng rộng quốc gia.

    Họ đã làm điều này bằng cách đặt chip quang micro-comb trong 76,6 km sợi quang chưa được sử dụng lắp đặt giữa khuôn viên thành phố Melbourne của Trường Đại học RMIT và khuôn viên Clayton của Đại học Monash. Thiết bị micro-comb được sử dụng để mô phỏng cầu vồng laser hồng ngoại sao cho mỗi tia laser có khả năng được sử dụng như một kênh liên lạc riêng biệt.

    Để mô phỏng việc sử dụng Internet tốc độ tối đa trong quá trình thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã gửi dữ liệu tối đa qua mỗi kênh trên 4THz băng thông.

    Bill Corcoran, đồng tác giả của nghiên cứu và giảng viên về kỹ thuật hệ thống điện và máy tính tại Đại học Monash cho biết: “Những nghiên cứu mô phỏng khả năng của các sợi quang chúng tôi đã có trong lòng đất, nhờ vào dự án mạng băng rộng quốc gia (NBN), là xương sống của các mạng truyền thông hiện tại và trong tương lai. Chúng tôi đã phát triển một thứ có thể mở rộng để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Dữ liệu này có thể được sử dụng cho xe tự lái và giao thông, đồng thời giúp ích cho y học, giáo dục, tài chính và các ngành công nghiệp thương mại điện tử”.

    Trong khi đó, Arnan Mitchell đến từ Đại học RMIT cho hay, tham vọng trong tương lai của dự án là tăng quy mô các máy phát hiện tại từ hàng trăm gigabyte mỗi giây lên hàng chục terabyte mỗi giây mà không tăng kích thước, trọng lượng hoặc chi phí.

    “Về lâu dài, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra các chip quang tử tích hợp có thể cho phép đạt được tốc độ dữ liệu này trên các liên kết sợi quang hiện tại với chi phí tối thiểu. Ban đầu, chúng sẽ hấp dẫn đối với truyền thông tốc độ cực cao giữa các trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, chúng tôi có thể tưởng tượng công nghệ này về sau sẽ có chi phí thấp và nhỏ gọn để có thể triển khai cho mục đích thương mại của công chúng tại các thành phố trên toàn thế giới”, ông Arnan Mitchell nói thêm.

    OPPO Reno 4: Ấn tượng cụm camera lồi tựa iPhone 11

    OPPO luôn khiến giới công nghệ phải bất ngờ khi sản xuất các mẫu smartphone trong thời gian ngắn. Trong khi Reno 3 và Reno 3 Pro chỉ mới được bán ra trên thị trường quốc tế cách đây không lâu và vừa trình làng tại Việt Nam, thì OPPO Reno 4 - phiên bản kế nhiệm Reno3 đã xuất hiện rõ nét với camera hỗ trợ Ultra Steady và kết nối 5G tốc độ cao.

    OPPO Reno 4 có thiết kế mỏng, đẹp và khá ấn tượng.

    Theo hình ảnh quảng cáo được chia sẻ bởi một leaker trên mạng xã hội Weibo – mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc cho thấ,y OPPO Reno 4 mang một thiết kế mỏng, đẹp và khá ấn tượng. Cạnh bên phải của OPPO Reno4 chỉ là nút nguồn chứ không phải là nút nguồn kiêm cảm biến vân tay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc OPPO Reno4 sẽ có màn hình sử dụng tấm nền AMOLED và vân tay sẽ được nhúng dưới màn hình.

    Các ống kính của Reno 4 có kích thước khá lớn, lồi hẳn lên.

    Dễ nhận thấy nhất trong thiết kế của Reno 4 đó là cụm camera. Reno 4 sẽ có thiết lập 4 camera sau dự kiến sẽ có thông số kĩ thuật bao gồm một camera chính độ phân giải 64MP, camera góc siêu rộng, camera tele và ống kính ToF.

    Ba cảm biến đầu tiên được bố trí theo chiều dọc ở góc trên cùng bên trái của điện thoại, trong khi ống kính thứ tư nằm liền kề với camera thứ ba. Các ống kính có kích thước khá lớn, lồi hẳn lên. Thiết kế camera này gần giống với hệ thống camera trên iPhone 11 Series của Apple. Ngoài ra còn có một đèn flash LED nằm bên phải ống kính đầu tiên.

    OPPO Reno4 được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 65W.

    OPPO Reno4 sẽ được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất lên tới 65W SuperVOOC 2.0. Đây là điện thoại di động sạc nhanh nhất trong dòng sản phẩm Reno cho đến nay. Trước đó, OPPO Find X2 đã được trang bị công nghệ sạc này cho phép việc sạc đầy viên pin 4000 mAh chỉ trong 30 phút.

    OPPO Reno4, bao gồm 2 màu là Vàng hồng và Xanh lam.

    OPPO Reno4, bao gồm 2 màu là Vàng hồng và Xanh lam. Và dự kiến sẽ còn có thêm phiên bản màu Đen và Trắng. Thông tin về ngày ra mắt của mẫu điện thoại này hiện vẫn chưa có thời gian chính xác nhưng theo thông báo của OPPO vào ngày 25 tháng 5, dòng sản phẩm Reno4 dự kiến sẽ được phát hành trong tháng tới.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-265-mach-ban-cach-chon-goi-cuoc-internet-phu-hop-a324712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan