Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/10: Samsung loại bỏ sạc và tai nghe trên Galaxy S21?


Thứ 5, 29/10/2020 | 02:12


Cùng sự kiện

Samsung có khả năng loại bỏ sạc và tai nghe trên Galaxy S21, Xiaomi muốn sản xuất smartphone màn hình gập kết hợp nắp trượt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

Samsung có khả năng loại bỏ sạc và tai nghe trên Galaxy S21, Xiaomi muốn sản xuất smartphone màn hình gập kết hợp nắp trượt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/10/2020.

Samsung có thể cắt giảm cục sạc và tai nghe trên Galaxy S21

Tờ báo Chosun của Hàn Quốc mới đây đưa tin, hãng công nghệ lớn của Hàn Quốc là Samsung đang xem xét việc liệu có nên cắt giảm phụ kiện của chiếc smartphone cao cấp Galaxy S21 sẽ ra mắt vào năm 2021 hay không.

Nguồn tin thân cận từ Samsung cho biết, Samsung khả năng cao sẽ chỉ cắt giảm một trong hai phụ kiện là củ sạc hoặc tai nghe, thay vì loại bỏ cả hai như Apple.

Samsung được đồn đoán sẽ cắt giảm củ sạc hoặc tai nghe trên Galaxy S21.

Trước đó, Samsung từng có động thái cho thấy công ty này sẽ loại bỏ bớt phụ kiện bán ra cùng sản phẩm. Điển hình là, những chiếc Galaxy S20 bán ra tại Mỹ mà không kèm theo tai nghe USB-C, nhưng người dùng vẫn có thể liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng để nhận kèm miễn phí tai nghe. Loạt Galaxy Note20 bán ra tại một số thị trường cũng bị cắt giảm ốp lưng.

Nhiều người không khỏi thắc mắc rằng Samsung sẽ giải thích ra sao cho việc giảm bớt phụ kiện sản phẩm, và liệu hãng có cho phép người dùng lựa chọn để nhận tai nghe và sạc miễn phí nếu họ thực sự cần hay không?

Tuy nhiên, nếu Samsung thực sự làm như vậy, hãng công nghệ Hàn Quốc không chỉ bị người dùng chỉ trích, mà còn bị giới công nghệ chê cười. Bởi ngay sau khi Apple ra mắt loạt iPhone 12 không kèm theo cục sạc, Samsung đã nhanh chóng lên tiếng “cà khịa” Apple và khẳng định smartphone của Samsung vẫn được bán ra kèm phụ kiện này.

Samsung hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì về thông tin trên.

iPhone 12 chống nước tốt hơn Apple quảng cáo

Apple đã giới thiệu 4 mẫu iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max của hãng có tiêu chuẩn chống nước IP68.

Theo Apple, dòng sản phẩm có khả năng kháng nước ở độ sâu lên tới 6 m trong thời gian 30 phút, tức gấp 3 lần so với iPhone Xs Max và 1,5 lần so với iPhone 11 Pro.

iPhone 12 được đánh giá có khả năng chống nước tốt hơn quảng cáo.

Để kiểm chứng thông tin trên, kênh EverythingApplePro đã thực hiện bài kiểm tra khả năng chống nước của cả iPhone 11 và iPhone 12.

Bị nhúng vào nước có độ sâu 2m trong 20 phút, các chức năng cơ bản của cả hai thiết bị như màn hình, bàn phím cảm ứng và micro vẫn hoạt động bình thường. Ngay cả khi độ sâu được tăng lên 5,49m, cả hai sản phẩm đều dễ dàng vượt qua.

Vì thế, ban tổ chức quyết định kiểm tra iPhone 12 và iPhone 11 ở một độ sâu khắc nghiệt hơn là 9,14m, ngâm trong 21 phút. Kết quả vượt ngoài mong đợi, cả iPhone 11 và iPhone 12 vẫn hoạt động bình thường.

Xiaomi muốn sản xuất smartphone màn hình gập kết hợp nắp trượt

Vào hôm 23/10 vừa qua, Xiaomi đã được phê duyệt bằng sáng chế thiết kế điện thoại thông minh màn hình gập mới. Được biết, bằng sáng chế này được Bộ phận Xiaomi Mobile Software Bắc Kinh đệ trình lên CNIPA (Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc) từ tháng 4/2020.

Theo đó, mẫu điện thoại mới của Samsung có màn hình gập vào trong, và màn hình nắp trượt bên ngoài. Có thể nói, đây là sự kết hợp giữa dòng Galaxy Z Fold2 với Mi Mix 3. Điểu đáng nói là, màn hình gập vào trong hay màn hình trượt phía ngoài của điện thoại không có lỗ đục chứa camera. Thay vào đó, lỗ đục camera kép ở mặt trước đều được ẩn khéo bên dưới bảng điều khiển trượt.

Hình ảnh về chiếc điện thoại màn hình gập kết hợp nắp trượt mà Xiaomi vừa được phê duyệt bằng sáng chế.

Mặt sau của sản phẩm bao gồm bốn camera, phím nguồn và nút chỉnh âm lượng ở cạnh phải. Máy còn có cổng micrô cũng như khe cắm thẻ SIM ở phía trên. Ngoài những thông tin trên, cấu trúc phần cứng bên trong máy vẫn chưa được tiết lộ.

Dù vậy, Xiaomi có khả năng phải đối mặt với việc điện thoại thông minh sẽ trông xấu xí và cồng kềnh, cũng như các vấn đề về độ bền. Người dùng cũng rất quan tâm tới giá của thiết bị mới này, bởi đây là chiếc điện thoại vừa có thể gập lại, vừa sở hữu màn hình trượt nên chi phí sản xuất có thể đắt hơn bình thường.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2910-samsung-loai-bo-sac-va-tai-nghe-tren-galaxy-s21-a344215.html