Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/7: Thủ thuật lấy lại mật khẩu iCloud trên điện thoại iPhone


Thứ 5, 30/07/2020 | 02:07


Thủ thuật lấy lại mật khẩu iCloud trên điện thoại iPhone; Xiaomi sẽ có tai nghe ở ngay trong điện thoại?... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30

Thủ thuật lấy lại mật khẩu iCloud trên điện thoại iPhone; Xiaomi sẽ có tai nghe ở ngay trong điện thoại?... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/7/2020.

Quên mật khẩu iCloud trên điện thoại iPhone, thủ thuật lấy lại chuẩn nhất

Với những ai dùng thiết bị của hệ điều hành iOS chắc hẳn biết rõ tầm quan trọng của iCloud. iCloud sẽ đảm nhận nhiệm vụ lưu trữ mọi dữ liệu, sao lưu dữ liệu, khóa thiết bị từ xa Find My iPhone, đặc biệt là bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Tuy nhiên để bảo mật mọi thông tin nhiều người thường có thói quen lưu mật khẩu iCloud khi đăng nhập trên máy để thuận tiện cho việc sử dụng lần sau nhưng lại là thói quen không tốt đối với những người hay quên.

Thực tế, theo chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, khi gặp trường hợp này người dùng không cần quá lo lắng vì nếu thực hiện theo đúng tiêu chuẩn hướng dẫn của chuyên gia công nghệ thì việc khắc phục không quá khó khăn.

Thủ thuật khắc phục tình trạng quên mật khẩu iCloud trên điện thoại iPhone. Ảnh minh họa

Khôi phục tài khoản iCloud bằng Gmail

Trước hết người dùng có thể truy cập vào trang quản lý tài khoản của Apple: Appleid.apple.com >> Chọn đã quên ID Apple hoặc mật khẩu? Tại đây người dùng hãy chọn hình thức khôi phục lại tài khoản. Sau đó vào Gmail mà Apple gửi nội dung trong đó rồi Click vào dòng Đặt lại bây giờ. Cuối cùng, một trang web khác mở ra yêu cầu người dùng nhập mật khẩu mới và xác nhận lại là hoàn thành.

Khôi phục tài khoản iCloud qua điện thoại

Với cách khắc phục này không quá cầu kỳ nhưng khá hiệu quả. Bước đầu tiên người dùng vào Cài đặt trên iPhone và chọn vào tài khoản của người dùng. Tiếp đến kéo xuống chọn Đăng xuất rồi chọn biểu tượng "Dấu chấm hỏi". Tại đây người dùng cần nhập mật khẩu khoá màn hình. Khi thực hiện bước này người dùng lưu ý rằng sẽ có 2 trường hợp xảy ra cần lưu ý:

Khi thiết lập mật khẩu khoá màn hình và đăng nhập Apple ID, thì khi quên mật khẩu sẽ được cho phép đổi ngay mật khẩu mới mà không cần xác minh. Lúc này chỉ cần nhập mật khẩu mới và bấm "tiếp theo" để thay đổi mật khẩu.

Trường hợp nếu khi người dùng thiết lập mật khẩu khoá màn hình và không đăng nhập Apple ID vào thì hệ thống sẽ yêu cầu xác minh qua số điện thoại thì cần đăng nhập số của người dùng vào. Chọn "Đặt lại bằng số điện thoại". Khi thực hiện xong thao tác này một tin nhắn xác minh sẽ gửi về số điện thoại của người dùng hãy nhập mã xác minh vào. Tiếp đến hãy nhập mật khẩu khóa màn hình vào và chọn tiếp "Yêu cầu khôi phục". Cuối cùng tài khoản sẽ tiến hành khôi phục và gửi thông báo qua SMS cho người dùng trong vòng 24h.

Khôi phục tài khoản iCloud qua máy tính

Với cách khắc phục bằng máy tính người dùng chỉ cần thực hiện bằng cách, trên trình duyệt của laptop hãy vào địa chỉ iforgot.apple.com, nhập ID Apple (tài khoản mà người dùng đã quên) và bấm Tiếp tục. Tiếp theo hãy nhập số điện thoại vào.

Tại giao diện Đã Quên Mật Khẩu iCloud? >> ​Chọn Sử dụng số điện thoại tin cậy và nhấp tiếp tục >> Yêu cầu khôi phục khi quên mật khẩu icloud. Lúc này một tin nhắn xác minh sẽ gửi đến số điện thoại của người dùng và chỉ cần nhập mã xác minh này vào >> Tiếp tục. Sau cùng sẽ có một tin nhắn hướng dẫn sẽ gửi đến số điện thoại trong 24h. Hãy thực hiện theo tin nhắn này là có thể khôi phục lại tài khoản iCloud.

Xiaomi sẽ phát triển tai nghe đặt ở ngay trong điện thoại?

Mới đây, trang LetsGoDigital, lấy cảm hứng từ hai bằng sáng chế được nộp tại Trung Quốc và Hà Lan, đã tạo ra các bản dựng lại của một điện thoại đi kèm với cặp tai nghe không dây.

Theo đó, ở đầu điện thoại sẽ có 2 khe cắm tai nghe. Các đầu của tai nghe có thể xoay để hướng lên trên khi được giữ trong điện thoại và khi rút ra sẽ trở về đúng góc ngang 90 độ để đút vừa vào tai người dùng.

Thiết kế này cho thấy những chiếc tai nghe như vậy có thể lớn gấp đôi loa cho điện thoại thông minh, nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi về vấn đề vệ sinh. Lý do là bởi bản concept không nói rõ ràng làm thế nào tai nghe không vệ sinh sẽ được tiếp xúc với tay, túi và thế giới bên ngoài rồi sau đó được sử dụng.

Xiaomi cũng có thể phải đối mặt với những rào cản khác. Thí dụ, liệu Xiaomi có cần trang bị loại pin lớn, dày hơn để vừa phục vụ smartphone, vừa để sạc đầy tai nghe không. Điều này cũng có thể tác động tiêu cực đến không gian bên trong máy cho các thành phần khác. Nhiều nhà sản xuất smartphone đang dần loại bỏ cổng 3,5mm để tăng kích thước pin (đó là một trong số các lý do khác). Vì thế, làm thế nào hai lỗ có kích thước lớn để cất tai nghe sẽ ảnh hưởng đến điều trên?
Có những lợi ích rõ ràng đối với thiết kế này. Trong đó, cái nhãn tiền nhất là nó giúp hạn chế khả năng người dùng quên tai nghe ở nhà. Điều đó cũng có nghĩa là người dùng chỉ cần mang điện thoại là có tai nghe thay vì phải có một phụ kiện đựng tai nghe riêng sẽ khá cộm túi.

Mặc dù vậy, đây mới chỉ là ý tưởng và không thể một sớm một chiều mà nhà sản xuất hiện thực hóa được nó. Tai nghe không dây vẫn còn khá cồng kềnh trong thiết kế. Để làm được như bản concept trên thì Xiaomi chắc chắn phải hy sinh đến độ dày của điện thoại.

Tuy nhiên, Xiaomi được đánh giá là đã thổi một luồng gió mới trong ngành công nghiệp smartphone được cho là đang trì trệ trong ý tưởng thiết kế.

Hé lộ cabin trên tàu vũ trụ cho giới siêu giàu

Công ty Virgin Galactic gọi cabin tàu vũ trụ của mình là "trung tâm" của sự trải nghiệm cho những người có khả năng trả 250.000 USD cho một chuyến đi lên không gian.

Không gian bên trong mang đến cho mỗi khách hàng "sự an toàn mà không bị phân tâm để có thể yên lặng cảm thụ từng khoảnh khắc và cung cấp cho mỗi phi hành gia sự riêng tư cần thiết để khám phá bản thân và biến đổi", Virgin Galactic tuyên bố.

Virgin Galactic cho biết họ dự định đưa những khách hàng đầu tiên vào vũ trụ vào cuối năm nay. Tuần trước, Virgin Galactic đã bổ nhiệm người quản lý bộ phận trải nghiệm khách hàng của Walt Disney làm giám đốc điều hành mới để đẩy mạnh việc tiếp thị cho chuyến đi này.

Hình ảnh cabin của tàu VSS Unity do Virgin Galactic công bố. Ảnh: Virgin Galactic

Tàu VSS Unity của Virgin Galactic không được đưa lên không gian từ bệ phóng mà sẽ xuất phát từ một máy bay lớn hơn.

Tại độ cao khoảng 13,7 km, tàu vũ trụ sẽ tách khỏi máy bay. Sau đó, động cơ tên lửa của tàu sẽ hoạt động, đưa hai phi công cùng sáu hành khách lên độ cao hơn 109 km bên ngoài Trái Đất.

Vào tháng 10/2014, một phi công của Virgin Galactic đã thiệt mạng trong chuyến bay thử nghiệm ở California. Thảm kịch dẫn đến việc công ty phải dành 6 năm để chỉnh sửa thiết kế của mình.

Virgin Galactic có kế hoạch mở rộng phi đội lên 5 tàu vũ trụ trong những năm tới.

Cabin của tàu VSS Unity có hàng tá cửa sổ để quan sát Trái Đất. Cabin cũng có 16 máy ảnh để quay video và chụp ảnh làm kỷ niệm. Màn hình ở ghế ngồi cung cấp dữ liệu chuyến bay và hệ thống liên lạc để hành khách nói chuyện với các phi công ở phía trước.

"Ở đỉnh cao của trải nghiệm, khi Trái Đất xuất hiện trên bầu trời đen của không gian, cabin sẽ tắt tất cả ánh sáng để mang lại sự tập trung cho khung cảnh xinh đẹp bên dưới", Virgin Galactic nói về chuyến bay của mình.

Tuy nhiên, trải nghiệm này sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Khách hàng sẽ trải nghiệm 10 - 15 phút không trọng lực trong chuyến bay 30 phút trước khi con tàu quay về New Mexico, Mỹ.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-307-thu-thuat-lay-lai-mat-khau-icloud-tren-dien-thoai-iphone-a332636.html