Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/4: Ứng dụng công nghệ hỗ trợ chống dịch bệnh


Thứ 6, 03/04/2020 | 01:50


Cùng sự kiện

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ chống dịch bệnh; Hàn Quốc tăng cường sự hiện diện trên thị trường 5G,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/4/2020.

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ chống dịch bệnh; Hàn Quốc tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên thị trường 5G toàn cầu,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/4/2020.

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ chống dịch bệnh

Một quan chức cho biết, giới chức thành phố này đã phát triển một ứng dụng điện thoại thông minh mà các cư dân bị nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể tải về để phục vụ việc giám sát cách ly.

Moscow cũng chuẩn bị triển khai hệ thống mã QR trên toàn thành phố để mỗi người dân có thể đăng ký mã trực tuyến, sau đó trình báo với các nhân viên cảnh sát nếu bị chặn lại trên đường đi mua thực phẩm hoặc thuốc thang.

Ngoài ra, Nga cũng triển khai hàng loạt camera trên đường phố để giám sát việc tuân thủ của công dân. Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin yêu cầu các công dân Nga, đang cách ly, phải tuân thủ yêu cầu của Cơ quan Dịch vụ công tự điền vào sổ theo dõi sức khỏe, xác nhận họ đang ở nhà. Ông cũng đề nghị Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đảm bảo giám sát công dân thủ đô tuân thủ chế độ cách ly, với sự hỗ trợ của các nhà mạng di động và cổng thông tin chính thức của thị trưởng và chính quyền thành phố.

Trong khi đó tại châu Âu, các nhà khoa học và các chuyên gia công nghệ tại châu lục này cho biết sẽ cùng triển khai một sáng kiến chung để hỗ trợ việc sử dụng các ứng dụng công nghệ trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về quyền riêng tư của EU.

Sáng kiến PEPP-PT có sự tham gia của 130 nhà nghiên cứu từ 8 quốc gia, để phát triển các ứng dụng hỗ trợ các nỗ lực truy dấu liên lạc trong lãnh thổ mỗi quốc gia châu Âu và qua biên giới.

Hàn Quốc tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên thị trường 5G toàn cầu

Bảng quảng cáo dịch vụ 5G tại trụ sở của nhà mạng di động SK Telecom ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 4/4/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc ngày 2/4 cho biết, nước này đang tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên thị trường 5G toàn cầu một năm sau khi là nước đầu tiên trên thế giới triển khai thương mại dịch vụ viễn thông tốc độ "siêu nhanh" này.

Ngày 3/4/2019, Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp mạng viễn thông không dây 5G với độ trễ thấp, mức tiêu thụ điện được cải thiện và tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất.

Lượng thuê bao 5G tại Hàn Quốc đã vượt con số 5 triệu và khoảng 109.000 trạm gốc đã được xây dựng ở nước này cho đến nay.

Các công ty trong nước như Samsung Electronics chiếm lĩnh 30-40% thị phần thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng mạng 5G.

Các công ty Hàn Quốc chiếm giữ vị trị tốp ba nhà sản xuất hàng đầu về thiết bị 5G mà trước đây thuộc về Huawei, Ericsson và Nokia.

Trong năm ngoái, Hàn Quốc đã chi 340 tỷ won (275 triệu USD) hỗ trợ việc phát triển mạng 5G. Trong năm nay, nước này dự kiến đầu tư 650 tỷ won nhằm hỗ trợ các công ty mở rộng dịch vụ cho khách hàng.

LG Gram 2020 mỏng nhẹ và sang trọng, thách thức các đối thủ cùng phân khúc

LG gram 2020 là dòng Laptop đa dụng, đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa của mọi công việc, từ các tác vụ văn phòng như làm báo cáo, soạn thảo văn bản, các ứng dụng kế toán,… đến các công việc mang tính sáng tạo như thiết kế đồ hoạ, chỉnh sửa ảnh, video, streaming, chơi game...

LG gram 2020 được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10, với dung lượng RAM lên đến 24 GB DDR4.

Máy được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10, với dung lượng RAM lên đến 24 GB DDR4, cùng khe cắm SSD M.2 kép. LG gram 2020 được thiết kế mỏng nhẹ cùng vẻ ngoài sang trọng, thách thức các đối thủ cùng phân khúc. Nhẹ nhất là model 14 inch chỉ có trọng lượng 999 gram, model 17 inch cũng chỉ sở hữu cân nặng 1350 gram, nhờ vậy người dùng có thể mang theo laptop và thực hiện các tác vụ trên màn hình lớn một cách dễ dàng.

Các model LG gram 15 inch và 17 inch năm 2020 được nâng cấp dung lượng pin nâng từ 72Wh lên 80Wh.

Các model LG gram 15 inch và 17 inch năm 2020 được nâng cấp dung lượng pin nâng từ 72Wh lên 80Wh cho thời lượng hoạt động liên tục lên đến 18,5 giờ. Chiếc máy tính xách tay LG gram 2020 cũng đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ MIL-STD-810G, dòng sản phẩm này có khả năng chống va đập, hoạt động bền bỉ trong các điều kiện nhiệt độ cao.

LG gram 2020 còn gây ấn tượng khi cho phép sạc pin, truyền dữ liệu và hiển thị qua một cổng Thunderbolt duy nhất, giúp người dùng quên đi nỗi lo rối dây. Máy cũng mang lại khả năng bảo mật thông tin vượt trội hơn nhờ nút nguồn có chức năng nhận dạng dấu vân tay.

LG còn trang bị cho dòng gram thế hệ mới hàng loạt tính mới như: Hệ thống làm mát Mega giúp duy trì nhiệt độ ổn định; bàn phím có đèn nền; cổng kết nối Thunderbolt 3; cổng USB Type 3.1; Wi-Fi 6; khe cắm microSD và UFS; cổng HDMI và âm thanh DTS X Ultra.

LG gram 2020 hiện sở hữu mức giá niêm yết từ 29 triệu đồng đến 42.5 triệu đồng cho các phiên bản từ 14 đến 17 inch.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-34-ung-dung-cong-nghe-ho-tro-chong-dich-benh-a318007.html