Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/6: Những app chụp ảnh siêu đẹp khi đi du lịch


Thứ 5, 04/06/2020 | 01:41


Những app chụp ảnh siêu đẹp khi đi du lịch; Kết nối NFC - Những điều chưa biết,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/6/2020.

Những app chụp ảnh siêu đẹp khi đi du lịch; Kết nối NFC - Những điều chưa biết,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/6/2020.

Bỏ túi những app chụp ảnh siêu đẹp khi đi du lịch

VSCO là app chụp ảnh du lịch đẹp không thể bỏ qua. Với giao diện đơn giản, kho bộ lọc phong phú, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, bắt trọn khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi du dịch cùng những người thân yêu.

Tiếp đó, VSCO còn cung cấp đa dạng các hiệu ứng, tiện ích và có các cài đặt tự động giúp bức ảnh đẹp nhất.

Đồng thời, đây còn được biết đến là một trong những ứng dụng kết hợp cả khả năng chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh “thần thánh”.

Footej Camera là app chụp ảnh chuyên nghiệp ngay trên điện thoại, cho ra chất lượng ảnh tốt, gần giống với những chiếc máy ảnh kỹ thuật số.

Footej Camera cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số ISO, lấy nét, tốc độ màn trập, thích hợp chụp phong cảnh.

Ngoài ra, ứng dụng chụp ảnh còn hỗ trợ việc chụp ảnh động, quay các video chuyển động sắc nét.

Hay như app chụp ảnh du lịch ProCam 3 được ưa thích và nhiều người sử dụng trên hệ điều hành.

Đối với ProCam 3, người dùng dễ dàng thay đổi được các chế độ chụp như: cân bằng trắng, lấy nét bằng tay… để cho ra chất lượng ảnh tốt nhất.

Một số tính năng độc đáo khác mà ProCam 3 cung cấp cho người dùng là: chụp phơi sáng, tạo hiệu ứng chuyển động… Việcquay phim 4K, ghi lại những hình ảnh ý nghĩa trong chuyến đi cũng có thể thực hiện một cách nhanh chóng qua ứng dụng ProCam 3 này.

Trong những điều kiện chụp ảnh du lịch thiếu sáng thì ứng dụng Hydra - Amazing Photography là sự lựa chọn mà người dùng không nên bỏ qua.

Với giao diện tối giản nhất, Hydra - Amazing Photography giúp người dùng tận dụng tốt mọi công nghệ camera trên thiết bị di động

Ứng dụng có khả năng zoom theo thời gian thực và cho ra hình ảnh có độ phân giải lên đến 32 MP.

App chụp ảnh khác đối với các tín đồ du lịch là Camera MX.

Camera MX cung cấp nhiều bộ lọc, lớp phủ và hiệu ứng giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn.

Việc chỉnh sửa độ tương phản, phơi sáng hay cân bằng trắng trên ứng dụng được thực hiện đơn giản và hiệu quả.

Tính năng đặc biệt trên Camera MX là Live shots, giúp biến ảnh tĩnh thành ảnh động, tạo ra những bức ảnh độc đáo.

Ngoài ra, ở app chụp ảnh du lịch “thần thánh” này còn cung cấp tính năng Shoot the past, lựa chọn những khoảnh khắc đẹp từ hình ảnh của quá khứ.

Hipstamatic là app chụp ảnh du lịch đẹp theo phong cách cổ điển chuyên nghiệp.

Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn ống kính, bộ lọc trước khi chụp để tạo nên bức ảnh khác lạ.

ProShot hỗ trợ trên cả hệ điều hành iOS và Android giúp người chụp điều chỉnh độ phơi sáng, hay các yếu tố khác như: tốc độ màn trập, độ nhạy sáng ISO.

Đồng thời, ứng dụng còn giúp lấy nét nhanh, cân bằng ánh sáng và hỗ trợ việc chỉnh ảnh thủ công hoặc tự động nhanh chóng.

Kết nối NFC - Những điều chưa biết

NFC là gì?

NFC (Near Field Communication) là một dạng kết nối không dây giữa hai thiết bị điện tử ở gần nhau. Về mặt lý thuyết, NFC có thể hỗ trợ khoảng cách tối đa 3,8 cm, nhưng trên thực tế, có thể lên tới 10,1 cm.

Nhìn chung, kết nối NFC có hai dạng: giữa hai thiết bị hỗ trợ NFC và giữa thiết bị hỗ trợ NFC với các thẻ hỗ trợ NFC. Trong trường hợp thanh toán bằng điện thoại, người dùng mua hàng xong sẽ đưa điện thoại có cài đặt dịch vụ Google Pay hay Apple Pay vào điểm thanh toán và việc thanh toán sẽ được tiến hành qua kết nối NFC.

Cách kết nối giữa thiết bị hỗ trợ NFC, như điện thoại thông minh, với các thẻ hỗ trợ NFC cũng có những ứng dụng riêng và có thể còn gần gũi với người dùng hơn. Các thẻ NFC này là những miếng dáng nhỏ, rẻ và không có điện. Điều này là do thiết bị đọc, thường là điện thoại thông minh, có thể tạo ra một sóng điện từ sẽ nạp điện cho các thẻ.

Thiết lập sử dụng thẻ NFC

Sau khi đã có điện thoại hỗ trợ NFC, người dùng cần mua một số thẻ NFC trước khi bắt đầu. Hiện tại có rất nhiều loại thẻ NFC được bán rộng rãi, từ giá rẻ phổ thông cho đến các thẻ sử dụng công nghiệp rất đắt tiền. Trong số đó, người dùng có thể tìm mua dạng thẻ NFC, như Timeskey NFC Stickers, vì nó cho phép viết lại và dễ dàng dán ở bất cứ nơi nào.

Kế tiếp, người dùng cần cài đặt một ứng dụng viết thẻ NFC trên điện thoại để viết “lệnh” cho thẻ NFC. Hiện tại cũng có nhiều ứng dụng dạng này trên cửa hàng Google Play Store và Apple App Store, nhưng một trong những ứng dụng tốt nhất là NFC TagWriter của NXP. Các điện thoại iPhone hỗ trợ NFC có thể đọc các thẻ NFC mà không cần thêm ứng dụng, nhưng thiết bị Android có thể có một số yêu cầu khác.

Các cách sử dụng thẻ NFC

1. Kết nối WiFi nhanh chóng

Nếu thường xuyên phải cung cấp mật khẩu WiFi cho khách hàng, người dùng có thể sử dụng cách này để đỡ mắc công làm một việc quá nhỏ nhiều lần, chưa kể phải ghi nhớ nếu mật khẩu phức tạp. Người dùng chỉ việc viết mật khẩu WiFi của mình vào một thẻ NFC và khách hàng chỉ việc đưa điện thoại của mình chạm vào thẻ NFC là có thể kết nối WiFi, mà không cần phải hỏi và nhập mật khẩu. Nếu không sử dụng thẻ NFC, người dùng cũng có thể tìm mua một thiết bị chuyên dụng có chức năng tương tự, có tên Wifi Porter.

2. Rời khỏi giường

Với một số người, chuông báo thức để gần là không hiệu quả, cho dù có kêu nhiều lần, vì họ có thể tạm dừng để ngủ tiếp. Trong trường hợp này, sử dụng thẻ NFC có thể giúp giải quyết vấn đề. Có một số ứng dụng như Sleep As Android, kết hợp báo thức với mã captcha và thẻ NFC. Nếu muốn tắt báo thức, người dùng phải ra khỏi giường, tìm miếng dán NFC đã được viết mã captcha và đặt điện thoại lên đó.

3. Truy cập một trang web

Đôi khi người dùng muốn giới thiệu một trang web nào đó với người mới quen, việc cung cấp một địa chỉ trang web sẽ khá khó khăn, đặc biệt nếu đó là một địa chỉ dài và phức tạp. Khi đó, người dùng có thể đơn giản hóa bằng cách viết địa chỉ trang web vào một thẻ NFC. Người khách chỉ việc đưa điện thoại chạm vào thẻ đó là truy cập được trang web mà người dùng cần giới thiệu.

4. Tự động chuyển sang chế độ lái xe

Với người dùng điện thoại iPhone, khi họ bước lên ô tô và kết nối iPhone với hệ thống giải trí trong xe, iPhone của họ sẽ tự động chuyển sang chế độ Driving Mode. Chế độ này sẽ tắt thông báo và tối ưu thiết lập cho chuyến đi của người dùng. Mặc dù một số điện thoại Android có thể làm điều này, nhưng đa số không làm được.

Nếu không có sẵn tính năng đó, người dùng Android vẫn có thể làm được điều tương tự bằng các thẻ NFC. Trước tiên, người dùng ghi các tác vụ như Đừng làm phiền (Do Not Disturb), mở dữ liệu di động, mở ứng dụng đường đi... lên thẻ NFC. Sau đó, người dùng dán thẻ NFC ở một vị trí nào đó trong ô tô và đưa điện thoại chạm vào nó khi muốn thực hiện các tác vụ vừa nêu. Một số ứng dụng ghi thẻ NFC, như Trigger on Android, còn cho phép người dùng thiết lập công tắc, có nghĩa là chạm một lần để mở chế độ lái xe và chạm lần tiếp theo để tắt.

5. Thực hiện nhanh một số tác vụ thông thường

Thiết bị Android và iOS đều đã có một số tính năng thực hiện nhanh các thao tác thường dùng, nhưng nó thường không linh hoạt theo yêu cầu của người dùng. Do đó, người dùng có thể sử dụng các thẻ NFC để thiết lập các đường dẫn tắt nhanh chóng theo ý mình như gọi một người bạn cụ thể nào đó hay một người quen cụ thể nào đó, mở camera, hay mở dịch vụ truyền phát ưa thích khi ra khỏi nhà.

Apple loại bỏ cổng Lightning cho iPad Air 4 mới

Một chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc vừa tiết lộ iPad Air 4 sắp phát hành sẽ chuyển từ cổng Lightning sang kết nối USB-C. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên trong dòng sản phẩm iPad, Apple thực hiện chuyển đổi sang USB-C bên ngoài iPad Pro.

iPad Air tiếp theo sẽ có cổng USB-C thay vì cổng Lightning truyền thống. Ảnh: 9to5Mac

Từ năm 2018, Apple đã chuyển các mẫu iPad Pro sang cổng USB-C, thay vì kết nối Lightning truyền thống. Tuy nhiên đây là mẫu iPad Air đầu tiên được trang bị cổng USB-C.

Theo nguồn tin từ Macotakara, iPad Air 4 sẽ áp dụng kết nối USB-C, còn mẫu iPad mini refresh sắp tới sẽ có màn hình 8,5 inch và vẫn giữ nguyên cổng sạc Lightning.

Ngoài ra, nhà cung ứng Trung Quốc còn tiết lộ mẫu iPad Air thế hệ thứ 4 có thể được phát triển dựa trên iPad Pro 11 inch. Chi tiết vẫn chưa được công bố rõ ràng, nhưng nếu thông tin trên là chính xác thì iPad Air thế hệ tiếp theo sẽ có viền nhỏ, kích thước màn hình lớn và cổng kết nối USB-C.

iPad Air (thế hệ thứ 3) được phát triển trên iPad Pro (10,5 inch), vì vậy iPad Air (thế hệ thứ 4) có thể phát triển dựa trên iPad Pro 11 inch (thế hệ 1) và giảm bớt một số tính năng của camera sau.

Tháng trước, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ phát hành một mẫu iPad 10,8 inch trong nửa cuối năm 2020, sau đó ra mắt thêm chiếc iPad Mini 9 inch vào nửa đầu năm 2021. Theo ông, những phiên bản iPad mới sẽ được trang bị chip mạnh nhưng giá lại phải chăng hơn, tương tự như iPhone SE 2020.

Theo 9to5mac, có thể iPad Air mới cũng xác thực bằng công nghệ Face ID, tuy nhiên một số tin đồn trước đó cho rằng iPad Air mới sẽ sử dụng Touch ID dưới màn hình. Hiện vẫn chưa biết thêm chi tiết.

Báo cáo của Macotakara đã vẽ nên một bức tranh khó hiểu về dòng iPad của Apple. Có vẻ như Táo khuyết đang cố tăng kích thước màn hình và dần chuyển sang công nghệ Mini-LED.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-46-nhung-app-chup-anh-sieu-dep-khi-di-du-lich-a325855.html