Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/12: Ra mắt smartwatch giá rẻ, thời lượng pin khủng


Chủ nhật, 06/12/2020 | 01:29


Cùng sự kiện

Chiếc smartwatch giá rẻ, thời lượng pin siêu dài ra mắt, iPhone 11 có thể lỗi màn hình… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/12/2020.

Chiếc smartwatch giá rẻ, thời lượng pin siêu dài ra mắt, iPhone 11 có thể lỗi màn hình… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/12/2020.

Ra mắt chiếc smartwatch giá rẻ, pin khủng

Wyze, công ty chuyên về nhà thông minh nổi tiếng với nhiều loại camera an ninh kết nối Internet giá rẻ mới đây đã cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên. Theo đó, sản phẩm có tên gọi Wyze Watch, có 2 phiên bản là 44nm và 47 nm.

Phiên bản 44nm được trang bị màn hình LCD 1,4 inch kèm theo viên pin 260 mAh, trong khi phiên bản 47 nm sẽ có màn hình lớn hơn 1,75 inch cùng viên pin 300 mAh. Cả hai phiên bản này đều có dung lượng bộ nhớ là 16MB, không hỗ trợ GPS và trợ lí giọng nói.

Chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Wyze.

Giống như nhiều mẫu đồng hồ thông minh khác, Wyze Watch có đủ các tính năng cần thiết gồm giám sát oxy trong máu, theo dõi nhịp tim, chuẩn kháng nước kháng bụi IP68, thời lượng pin 9 ngày, theo dõi hoạt động và giấc ngủ, tương thích với Google Fit và Apple Health.

Điểm mới mẻ là thiết bị còn có thể tương thích với các sản phẩm khác của Wyze. Các phím tắt cho phep người dùng điều khiển các thiết bị nhà thông minh dự kiến cũng sẽ được hãng tích hợp vào chiếc đồng hồ này. Với Wyze Watch, người dùng cũng có thể xem thông báo hay độc cacsc bản xem trước của email, tin nhắn,

Sản phẩm theo dự kiến sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Mỹ vào tháng 2/2021 với mức giá khá rẻ 20 USD (hơn 460.000 đồng).

iPhone 11 có thể xảy ra lỗi màn hình

Apple cho biết, hiện một số người dùng iPhone 11 đang phải đối mặt với vấn đề lỗi cảm ứng xuất hiện bất thường. Theo Apple, nguyên nhân gây nên tình trạng này liên quan đên lỗi bên trong mô đun màn hình, do vậy màn hình phải được thay mới để có thể sử dụng bình thường.

Theo chính sách bảo hành mới nhất dành riêng cho dòng sản phẩm iPhone 11, những thiết bị nào gặp lỗi cảm ứng trên màn hình có thể được thay thế màn hình mới miễn phí. Các mẫu iPhone 11 đủ điều kiện sẽ được bảo hành trong vòng 2 năm kể từ ngày mua.

Apple xác nhận iPhone 11 có thể gặp lỗi cảm ứng màn hình. Những sản phẩm đủ điều kiện bảo hành sẽ được thay màn hình miễn phí.

Hãng công nghệ Mỹ cho hay, những chiếc iPhone 11 gặp sự cố này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 5/2020. Điều này có nghĩa, tỷ lệ màn hình iPhone 11 mắc lỗi này không lớn.

Nếu người dùng phát hiện iPhone 11 của mình xuất hiện lỗi cảm ứng màn hình, họ costheer mang thiết bị tới các nhà cung cấp dịch vụ bảo hành hoặc các cửa hàng bán lẻ, đại lý được Apple ủy quyền để kiểm tra. Người dùng cũng có thể tự tra thông tin sản phẩm trên trang chủ của Apple.

Hiện, Thakral One – một đơn vị được Apple ủy quyền ở Việt Nam cho biết chính sách bảo hành mới này đã được áp dụng. Tuy nhiên, với những chiếc iPhone 11 xách tay, người dùng sẽ phải mang theo hóa đơn mua hàng mới có thể được bảo hành miễn phí.

Samsung công bố giao diện One UI 3.0 mới

Hãng công nghệ Hàn Quốc vừa tung ra giao diện One UI 3.0 mới, có sẵn cới hệ điều hành Android 11. Giao diện mới được thiết kế lại đơn giản nhưng sang trong hơn phiên bản trước đó. Màn hình chính, màn hình khóa, thông báo và bảng điều khiển nhanh được cải tiến trực quan, nhờ vậy người dùng có thể nhanh chóng nhìn thấy những thông tin quan trọng.

Bên cạnh đó, các hiệu ứng chuyển động được Samsung làm lại, trông mượt mà hơn, hứa hẹn mang tới cho người dùng trải nghiệm thú vị khi sử dụng các sản phẩm. Vì hướng tới sự đơn giản tối đa trong thao tác, nhiều tiện ích trên màn hình khó như nghe nhạc hay xem thông báo đều được thiết kế lại để người dùng có thể xem ngay trên màn hình khóa mà không cần mở khóa.

Hình ảnh về giao diện One Ui 3.0 mới của Samsung.

Ngoài ra, người dùng có có thể tự do  thay đổi các tính năng nhanh của thanh trạng thái trên One UI 3.0, đặt các tiện ích trên màn hình chính, điều chỉnh độ trong suốt để chúng trông hợp với màn hình hơn. Người dùng cũng có thể thay đổi thiết kế và màu sắc của đồng hồ trên màn hình luôn bật hoặc màn hình khóa.

Giao diện mới hiện đã có trên các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S20 ở Hàn Quốc, Mỹ và nhiều thị trường khác ở châu Âu. Dự kiến, giao diện sẽ được Samsung cập nhật trên các thiết bị như Galaxy Note 20 series, Galaxy Z Flip, Galaxy Fold series, Galaxy S10 series và Galaxy Note 10 series ở nhiều khu vực khác trong thời gian tới.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-612-ra-mat-smartwatch-gia-re-thoi-luong-pin-khung-a348425.html