+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/2: Lần đầu doanh thu Youtube được tiết lộ

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/2/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/2/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lần đầu doanh thu Youtube được tiết lộ

    Lần đầu doanh thu Youtube được tiết lộ. Ảnh minh họa

    Mới đây, Google đã tiết lộ doanh thu của các mảng kinh doanh YouTube và điện toán đám mây trong báo cáo thu nhập quý 4/2019. Đây là lần đầu tiên những con số này được công khai.

    Theo đó, quảng cáo trên YouTube đã tạo ra 15,15 tỷ USD doanh thu trong năm tài khóa 2019, trong đó chỉ riêng quý 4 đóng góp với 4,72 tỷ USD, không bao gồm doanh thu không quảng cáo trên YouTube, như đăng ký thuê bao YouTube TV, được bao gồm trong phân khúc doanh thu khác của Google.

    Trong một hội nghị với các nhà phân tích, đại diện  Alphabet - công ty mẹ Google và YouTube, cho biết doanh thu phi quảng cáo của YouTube đã đạt mức doanh thu 3 tỷ USD trong quý 4. Trong đó, phần lớn doanh thu quảng cáo trên YouTube được chuyển cho người sáng tạo, mặc dù Google không tiết lộ con số đó.

    Google từ chối cho biết tỷ lệ phần trăm doanh thu quảng cáo trên YouTube dành cho những người tạo ra nó dù doanh thu quảng cáo tăng trưởng ấn tượng trong hai năm qua.

    Mảng kinh doanh trên nền tảng đám mây của Google đã tạo ra 8,92 tỷ USD doanh thu trong năm tài chính 2019, với 2,61 tỷ USD được tạo ra trong quý 4. Mảng này là một phân khúc kinh doanh còn non trẻ nhưng đang phát triển nhanh chóng với tham vọng chiếm lĩnh vị trí thống trị của các đối thủ hàng đầu như Amazon Web Services (AWS) và Microsoft Azure.

    Trước đó, tháng 7/2019, Google cho biết đơn vị kinh doanh điện toán đám mây đạt 8 tỷ USD doanh thu hàng năm và dự định tăng gấp ba năng lực bán hàng trong vài năm tới.

    Hàng điện tử tiêu dùng Samsung tiếp tục thống lĩnh thị trường Mỹ

    Năm 2019, Samsung chiếm 20,5% thị phần thiết bị gia dụng Mỹ và tiếp tục giữ vị trí số một tại thị trường Mỹ trong 4 năm liên tiếp. Ảnh: TTXVN

    Hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc) tiếp tục thống lĩnh thị trường Mỹ, thị trường điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, với mức thị phần cao kỷ lục trong năm 2019.

    Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Trackline cho biết năm 2019, Samsung chiếm 20,5% thị phần thiết bị gia dụng Mỹ và tiếp tục giữ vị trí số một tại thị trường Mỹ trong 4 năm liên tiếp.

    Thị phần của công ty trong quý 4/2019 cũng đứng đầu trong 15 quý liên tiếp, đạt mức 21,6%, cao nhất kể từ năm 2010.

    Số liệu của Trackline về thị phần hằng quý của Samsung được tính toán dựa trên tỷ lệ chiếm giữ thị phần của các thiết bị gia dụng chính như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, lò vi sóng và máy rửa bát.

    Đặc biệt, máy sấy khô Samsung chiếm thị phần cao nhất trong 3 năm liên tiếp, với 20,8% thị phần vào năm 2019.

    Ngoài máy sấy khô, các sản phẩm như máy giặt và tủ lạnh cũng tiếp tục dẫn đầu thị phần

    Các mẫu máy sấy khô và máy giặt mới được giới thiệu năm ngoái đều được người tiêu dùng Mỹ đón nhận nhờ ưu điểm về thiết kế và hiệu suất.

    Các mặt hàng này được thiết kế với màu sắc mới, hợp thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ, với thời gian giặt, sấy ngắn hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

    Tủ lạnh của Samsung cũng đứng đầu về thị phần trong 4 năm liên tiếp với thị phần hàng năm là 23,7% và thị phần hằng quý là 25,5%.

    Lò vi sóng chiếm vị trí thứ 2 với 14,5% thị phần năm ngoái. Sản phẩm tích hợp lò vi sóng và lò nướng cũng đứng thứ 2 với 17,5% thị phần.

    Tên, thiết kế Samsung Galaxy S20 xác nhận trong danh sách phụ kiện

    Samsung đã đăng một phụ kiện điện thoại trên trang web tiếng Đức của mình. Ảnh: WinFuture

    Hãng tin WinFuture của Đức đã phát hiện ra một vỏ đèn LED cứng được đánh dấu rõ ràng là phụ kiện của thiết bị có tên gọi Galaxy S20 trên trang sản phẩm phụ kiện điện thoại của Samsung.

    Samsung đã đăng một phụ kiện điện thoại trên trang web tiếng Đức của mình, gần như đã xác nhận tên chính thức của mẫu điện thoại cao cấp dòng Galaxy S sắp tới của hãng.

    Hãng tin WinFuture của Đức đã phát hiện ra một vỏ đèn LED cứng được đánh dấu rõ ràng là phụ kiện của thiết bị có tên gọi Galaxy S20 trên trang sản phẩm phụ kiện điện thoại của Samsung.

    Trước đó, từ tháng 12/2019, xuất hiện tin đồn rằng mẫu điện thoại cao cấp dòng Galaxy S tiếp theo của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ được gọi là "S20" thay vì "S11."

    Mặc dù Samsung đã hạ trang sản phẩm phụ kiện, nhưng điều này khá nhiều xác nhận tên của mẫu điện thoại hàng đầu tiếp theo.

    Trong diễn biến khác, Ice Universe, một chuyên gia tiết lộ thông tin về Samsung đứng sau tin đồn "S20" vào tháng 12, mới đây đã tweet một bức ảnh về cái mà anh ta gọi là "S20 Ultra."

    Các báo cáo trước đây cho biết Ultra sẽ được trang bị công nghệ camera tiên tiến nhất trong dòng điện thoại Galaxy S, bao gồm cảm biến 108 megapixel.

    Dự kiến, Samsung sẽ ra mắt các mẫu điện thoại dòng Galaxy S mới tại sự kiện Unpacked vào ngày 11/2.

    Cùng với "Galaxy S20," một số sản phẩm công nghệ mới khác sắp ra mắt của Samsung cũng đã rò rỉ ra công chúng như mẫu tai nghe không dây Galaxy Buds+ và loa thông minh Galaxy Home Mini. Ngoài ra, cũng có tin đồn cho thấy Samsung sẽ trình làng mẫu điện thoại có thể gập mới của mình, Galaxy Z Flip, tại sự kiện Unpacked sắp tới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-62-lan-dau-doanh-thu-youtube-duoc-tiet-lo-a310517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan