Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/9: Apple Maps có chế độ 3D siêu thực


Chủ nhật, 06/09/2020 | 04:22


Cùng sự kiện

Apple Maps có chế độ 3D siêu thực, Vsmart Aris với camera selfie dưới màn hình lại tiếp tục được nhá hàng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 6/9/2020

Apple Maps có chế độ 3D siêu thực, Vsmart Aris với camera selfie dưới màn hình lại tiếp tục được nhá hàng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 6/9/2020.

Apple Maps có chế độ 3D siêu thực

Theo iCulture, ứng dụng bản đồ Apple Maps 3D được hỗ trợ tại các thành phố của Hà Lan gồm Amsterdam, Aalsmeer, Bloemendaal, Haarlem, Heemstede, Hoofddorp, Zaandam và Zandvoort. Bên cạnh đó, Apple Maps 3D cũng được triển khai ở thủ đô Libson của Bồ Đào Nha và hiện cũng đã hiển thị thông tin giao thông chi tiết.

Với Apple Maps chế độ 3D, người dùng tại các khu vực trên có thể nhìn thấy rõ ràng các tòa nhà, cây cối, công viên và nhiều chi tiết khác. Trải nghiệm này trực quan và thú vị hơn nhiều so với chế độ hiển thị thông thường.

Một phần bản đồ 3D trên Apple Maps tại thành phố Amsterdam của Hà Lan.

Được biết, Apple đã sử dụng những bức ảnh có độ phân giải cực cao và mô hình ba chiều tinh vi của riêng mình để hiển thị hình ảnh 3D của Apple Maps. Nhờ vậy, người dùng iOS có thể dễ dàng phát hiện các địa danh, tòa nhà cũng như các đối tương quan tâm khác.

Vào đầu năm 2020, Apple đã mở rộng thông tin giao thông chi tiết hơn tại các địa điểm mới ở châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Như vậy, Apple Maps chế độ 3D có khả năng sẽ được còn triển khai ở khắp các thành phố lớn khác, mang tới trải nghiệm “chất” hơn tới người dùng.

Redmi Note 10 lộ ảnh thực tế, dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới

Nhiều nguồn tin cho hay, hãng điện thoại Xiaomi hiện đang phát triển dòng điện thoại mới là Redmi Note 10, dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 10/2020. Mới đây, hình ảnh của một chiếc Redmi Note 10 có tên mã M2007J22C đã bị rò rỉ ra ngoài, tiết lộ nhiều thông tin cụ thể về cấu hình phần cứng của dòng điện thoại mới này.

Từ các hình ảnh có thể thấy, máy sẽ được trang bị một con chip có xung nhịp 2.4GHz tám nhân, dung lượng RAM 8GB, chạy sẵn trên Android 10 với giao diện MIUI 12 đặc trưng với màn hình "nốt ruồi".

Hình ảnh rò rỉ được cho là tiết lộ nhiều thông tin về điện thoại Redmi Note 10 mới của Xiaomi.

Bên cạnh đó, Redmi Note 10 series sẽ có cụm 4 camera được xếp thành dạng dạng hình vuông và đặt trong một mô-đun hình tròn ở mặt lưng của máy. Cách sắp xếp này khá giống với cụm camera trên dòng Redmi K30 Pro và POCO F2 Pro, tuy nhiên được thiết kế hơi khác một chút. Đặc biệt, máy sẽ bao gồm một camera chính 48MP.

Cho tới hiện tại, nhiều con chip đang được dự đoán sẽ tích hợp vào Redmi Note 10 như Dismesity 820, Dismensity 720 hay CPU Dimensity 800U hoặc Snapdragon 765G. Tuy vậy, việc dòng máy mới của Xiaomi sẽ dùng loại chip nào, có thuộc 4 loại kể trên hay không vẫn còn là một ẩn số.

Vsmart Aris với camera ẩn dưới màn hình tiếp tục được nhá hàng

Thời gian trước, VinSmart tung ra một số hình ảnh và video về chiếc điện thoại mới với công nghệ camera ẩn dưới màn hình có tên Vsmart Aris. Đồng thời, hãng này cũng tuyên bố sẽ tung ra smartphone sử dụng công nghệ camera độc đáo này đầu tiên trên thị trường. Tuy vậy, hãng điện thoại ZTE của Trung Quốc đã đi trước một bước, giành lấy danh hiệu này khi chính thức trình làng dòng điện thoại ZTE Axon 20 5G.

Vsmart Aris với camera ẩn dưới màn hình được đánh giá khá cao về chất lượng ảnh selfie.

Mới đây, VinSmart lại tiếp tục nhá hàng về chiếc Vsmart Aris, nhưng điểm mới lạ là loạt ảnh được tiết lộ đều là hình ảnh thiết bị này trong đời thực. Các hình ảnh cho thấy Aris sở hữu thiết kế giống với các tin đồn trong quá khứ, bao gồm cụm 4 camera hình vuông ở mặt lưng.

Chất lượng máy ảnh selfie từ sản phẩm được đánh giá là không đến nỗi tệ khi có thể tạo ra các bức ảnh rất tốt với chi tiết cao và màu sắc sống động, không hề kém cạnh so với các mẫu smartphone có camera selfie thông thường.

Vsmart Aris được đồn đoán sẽ thuộc phân khúc tầm trung, và được tích hợp sẵn 5G, tuy vậy, vẫn chưa có thông tin cụ thể về thông số kỹ thuật của sản phẩm này.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-69-apple-maps-co-che-do-3d-sieu-thuc-a337875.html