+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/9: iPhone 2020 có thể sẽ có khóa vân tay trong màn hình

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    iPhone 2020 có thể sẽ có khóa vân tay trong màn hình

    Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple sẽ cho cảm biến vân tay nằm ẩn dưới màn hình. Ảnh: Macrumors

    Mỗi năm Apple sẽ cho ra mắt một dòng iPhone mới. Mặc dù ngày 10/9, chiếc iPhone 11 của năm 2019 mới được giới thiệu nhưng thông tin về sản phẩm sau đã bị rò rỉ.

    Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple sẽ cho cảm biến vân tay nằm ẩn dưới màn hình, tương tự Samsung Galaxy nhằm mục đích tiết kiệm không gian hiển thị. Nhân viên của công ty cũng đang làm việc cật lực cho kế hoạch ra mắt iPhone vào năm 2020. 

    Công nghệ mở khóa bằng vân tay trong màn hình không quá mới. Một số thương hiệu smartphone Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, Huawei... đã áp dụng tính năng này lên các model từ tầm trung đến cao cấp.

    Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cảm biến vân tay, theo cách gọi của Apple là Touch ID sẽ là một phần của iPhone 2020 hay của sản phẩm khác. Năm ngoái, công ty này lần đầu đưa Touch ID lên một chiếc MacBook.

    Apple đã loại bỏ đi nút Home truyền thống cũng như Touch ID từ thế hệ iPhone X. Đây là model đầu tiên được trang bị màn hình tràn viền, camera TrueDepth ở phía trước với tính năng Face ID, có thể mở khóa máy nhanh chóng.

    Thay vì sử dụng ngón tay, gương mặt sẽ là mật khẩu của người dùng. Tuy nhiên, một số người đã phản ánh rằng Face ID gặp vấn đề trong điều kiện ánh sáng yếu, khi đeo kính râm và một số nguyên nhân khác.

    Nếu trở lại sử dụng Touch ID thay vì Face ID, giá của một chiếc iPhone có thể giảm xuống đáng kể. Hồi tháng 7, một số thông tin cho rằng Apple có kế hoạch ra mắt iPhone mới giá rẻ dành cho thị trường Trung Quốc.

    "Các thành phần chính của công nghệ Face ID trên iPhone khá đắt tiền, lên đến vài trăm NDT. Dĩ nhiên, Apple vẫn có thể mua được các công nghệ này nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh số của hãng vì giá thành iPhone khá cao", một nguồn tin giấu tên ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nói với Global Time.

    Hiện tại, đại diện của Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

    Oppo trình làng smartphone tầm trung A9 2020

    Điểm nhấn của  A9 2020 là trang bị dung lượng pin lớn kèm hệ thống 4 camera trên máy. Ảnh: Thanh niên

    Oppo vừa chính thức trình làng mẫu smartphone tầm trung A9 2020 hoàn toàn mới. Sản phẩm được trang bị màn hình giọt nước có kích thước nhỏ hơn 31,4% so với thế hệ trước. Màn hình kích thước 6,5 inch có tỷ lệ so với thân máy là 89%, sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3+ cứng hơn gấp đôi so với thế hệ thứ ba và có khả năng chống trầy xước tốt hơn.

    Về cấu hình, máy sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 665 với 8 nhân xử lý 64 bit. So với các sản phẩm trước đây thuộc dòng A, vi xử lý của A9 2020 được cải thiện thêm 40%. Ngoài ra, máy còn trang bị bộ nhớ RAM 8 GB và dung lượng bộ nhớ cao 128 GB, máy lưu trữ game, nhạc hay video mà không cần liên tục dọn dẹp cho không gian trống.

    Điểm nhấn của máy là sở hữu pin đến 5.000 mAh giúp sử dụng thiết bị được thoải mái, khả năng duy trì liên tục trong vòng 19 giờ đồng hồ. Thiết bị còn sở hữu thêm công nghệ mới đặc biệt - chia sẻ năng lượng OTG. Công nghệ này cho phép sạc giữa 2 điện thoại Oppo có hỗ trợ thông qua dây cáp.

    Oppo A9 2020 được trang bị hệ thống loa kép (Dual Stereo) cho âm lượng cao và chất lượng âm thanh được cải thiện. Cùng hiệu ứng âm thanh Dolby Atmos cho trải nghiệm âm thanh ấn tượng. Hiệu năng tốt còn ở phần mềm khi máy chạy nền tảng ColorOS 6 (Android 9.0) được tối ưu về hiệu năng và cả năng lượng.

    Thiết bị còn sở hữu cụm 4 camera, với camera chính 48 MP, camera 8 MP cho góc chụp siêu rộng 119 độ, camera 2 MP cho ảnh chụp chân dung đơn sắc và camera 2 MP cho ảnh chụp chân dung nghệ thuật.

    Ngoài ra, máy còn hỗ trợ chế độ Siêu chụp đêm 2.0, tạo nên những tấm hình chụp đêm sáng hơn và có độ chi tiết sống động. Camera trước với độ phân giải 16 MP, sử dụng công nghệ AI Beautification để tối ưu khả năng chụp ảnh selfie, cho phép người dùng có thể tùy biến theo những xu hướng mới nhất.

    Galaxy Fold được bán trở lại, sẽ đến Mỹ trong vài tuần tới

    Samsung đã hoàn tất quá trình sửa chữa Galaxy Fold để đưa nó ra thị trường. Ảnh: AFP

    Theo Neowin, được công bố tại MWC 2019, Galaxy Fold của Samsung đã trải qua một con đường khó khăn trong việc tiếp cận với thị trường. Ngay sau khi được gửi đến những người dùng thử vào tháng 4, sản phẩm bị phát hiện gặp phải một số vấn đề, bao gồm lớp vỏ bảo vệ ở mặt trước dễ bị hiểu lầm miếng dán màn hình hay màn hình dễ bị bụi bẩn lọt vào khe hở của phần bản lề. Kết quả là sản phẩm bị trì hoãn phát hành ngay trước ngày lên kệ.

    Giờ đây, sau nhiều lần trì hoãn, Samsung cuối cùng đã công bố Galaxy Fold sẽ có mặt tại Hàn Quốc vào ngày 6.9 trước khi cập bến thị trường Mỹ trong vài tuần tới. Nó sẽ có sẵn với các màu Cosmos Black và Space Silver.

    Vào giữa tháng 7, Samsung đã phác thảo tất cả thay đổi mà họ đã thực hiện để khắc phục các lỗi với thiết bị cầm tay gập lại đầu tiên của mình. Công ty đã cải thiện độ bền cho phần trên và dưới của bản lề, đồng thời thêm nắp bảo vệ, trong khi khoảng cách giữa bản lề và thân máy nhỏ hơn. Tất nhiên, khó có thể loại bỏ lớp bảo vệ của màn hình khi nó giờ đây trở thành một phần quan trọng của màn hình.

    Samsung Galaxy Fold sẽ đi kèm với chip Snapdragon 855, hỗ trợ 5G, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 512 GB với định dạng UFS 3.0. Máy có ba camera ở mặt sau, với ống kính góc siêu rộng 16 MP, ống kính 12 MP thông thường và ống kính zoom 12 MP.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-69-iphone-2020-co-the-se-co-khoa-van-tay-trong-man-hinh-a291759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan