Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/9: Apple xây dựng tuabin gió lớn nhất thế giới ở châu Âu


Thứ 2, 07/09/2020 | 01:08


Cùng sự kiện

Facebook trả tiền để người dùng hủy kích hoạt tài khoản Facebook hoặc Instagram, Apple xây dựng tuabin gió lớn nhất thế giới ở Châu Âu… là những tin tức công nghệ mới.

Facebook trả tiền để người dùng hủy kích hoạt tài khoản Facebook hoặc Instagram, Apple xây dựng tuabin gió lớn nhất thế giới ở Châu Âu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 7/9/2020.

Apple xây dựng tuabin gió lớn nhất thế giới ở châu Âu

“Ông lớn” công nghệ Apple mới đây đã công bố bản kế hoạch phát triển bền vững mới nhất của mình. Kế hoạch này là một phần trong chiến lược của công ty để tạo ra năng lương bền vững hơn.

Theo đó, công ty sẽ cho xây dựng hai tuabin gió trên bờ lớn nhất thế giới, tại thành phố Esbjerg của Đan Mạch. Cả hai tuabin này đều có chiều cao 200m, có thể sản xuất ra 62 Gwh/ năm - công suất tương đương với năng lượng cần thiết cho khoảng 20.000 hô gia đình.

Apple cho xây dựng 2 tuabin gió lớn nhất ở Đan Mạch - một phần trong chiến lược tạo ra năng lượng bền vững, giảm thiểu tác động tới mội trường. 

Tất cả lượng điện được tạo ra sẽ được sử dụng cho trung tâm dữ liệu của công ty ở Viborg, một thành phố nằm gần Esbjerg. Nguồn thông tin từ Apple cho biết, trung tâm dữ liệu này được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo từ các dự án địa phương.

Cụ thể, công ty này hiện đang “bắt tay” với hãng European Energy để thực hiện 2 dựa án. Đó là dự án năng lượng gió Esbjerg và dự án năng lượng mặt trời của Đan Mạch ở Thisted, Bắc Jutland.

Đối với phần năng lượng dư thừa, chúng sẽ được đưa thẳng vào mạng lưới điện của Đan Mạch.

Trước đó, Apple cũng từng bày tỏ mong muốn trung hòa khí thải carbon trong chuỗi sản xuất của mình, từ nhà máy đến trung tâm máy chủ trong bản kế hoạch “chuyển mình” vào năm 2030. Điều này có nghĩa, công ty sẽ sử dụng các nguồn năng lượng tự nhiên mang tính bền vững để hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường và khí hậu.

Facebook hỗ trợ tiền cho những người dùng hủy kích hoạt tài khoản Facebook hoặc Instagram của mình

Theo tờ Washington Post, Facebook hiện dang thực hiện một cuộc nghiên cứu liên quan đến sức ảnh hưởng của nền tảng này đối với cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Được biết, Facebook sẽ hợp tác với 17 nhà nghiên cứu độc lập để tìm hiểu rõ hơn về “tác động của Facebook và Instagram đối với thái độ và hành vi của người dùng liên quan đến chính trị".

Những người tham gia nghiên cứu của Facebook sẽ phải hủy kích hoạt tài khoàn Facebook hoặc Instagram của mình, nhưng sẽ nhận được hỗ trợ 10 10 USD, 15 USD hoặc 20 USD mỗi tuần.

Những người dùng đồng ý tham gia vào cuộc nghiên cứu này sẽ phải hủy kích hoạt tài khoản Facebook hoặc Instagram của họ cho tới khi cuôc bầu cử kết thúc vào cuối tháng 12. Đổi lại, Facebook sẽ hỗ trợ cho họ số tiền 10 USD, 15 USD hoặc 20 USD mỗi tuần. Chương trình dự kiến sẽ có khoảng 200.000 – 400.000 người tham gia.

"Bất cứ ai tham gia và đồng ý hủy kích hoạt tài khoản cũng như hoàn thành các khảo sát đều sẽ nhận được các khoản hỗ trợ", Liz Bourgeois, phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Mạng xã hội này cũng cho hay, họ đã thực hiện mọi biện pháp để có thể đảm bảo việc nghiên cứu này diễn ra một cách độc lập và khách quan nhất. Tuy vậy, các nhà nghiên cứu có khả năng phải mất "nhiều tháng để đưa ra những nhận định chính xác về tất cả dữ liệu”, do vậy có thể phải đến giữa năm 2021 mới có kết quả.

Bản cập nhật biến công cụ diệt virus mặc định trên Window 10 thành công cụ phát tán mã độc

Chuyên gia bảo mật Mohammad Askar cho hay, bản cập nhật công cụ Microsoft Defender đã vô tình biến phần mềm diệt virus này trở thành phương tiện tải các tệp tin độc hại về máy.

Các hacker có thể lợi dụng các thay đổi trên dòng lệnh của Microsoft Defender để sử dụng công cụ này như một mã nhị phân LOLBin, từ đó xâm nhập vào thiết bị.

Cụ thể, thông qua những thay đổi trên dòng lệnh của Microsoft Defender, các hacker có thể sử dụng công cụ này như một mã nhị phân LOLBin. 

Theo chuyên gia Akar, dòng lệnh của Microsoft Defender hỗ trợ chức năng cho phép tải một hoặc nhiều tệp tin từ Internet. Như vậy, với đặc quyền phù hợp, hacker có thể lạm dụng mã nhị phân này để dễ dàng vượt qua các “hàng rào” bảo mật, và tiến hành tấn công ngầm trên thiết bị.

Ví dụ, họ có thể tải xuống các malware phần mềm độc hại từ một vị trí xa, sử dụng chúng để lấy đi thông tin cá nhân và dữ liệu quan trọng của người dùng Windows 10.

Cho tới thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn chưa lên tiếng phản hồi về thông tin này. Các chuyên gia trong ngành cũng cho biết, hiện vẫn chưa rõ liệu các dịch vụ chống virus phổ biến khác có thể bảo vệ khỏi phương thức tấn công này hay không.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-79-apple-xay-dung-tuabin-gio-lon-nhat-the-gioi-o-chau-au-a337946.html