Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/4: Cách 'phù phép' smartphone cũ thành thiết bị hữu ích


Thứ 3, 07/04/2020 | 01:53


Cách 'phù phép' smartphone cũ thành thiết bị hữu ích; Khắc phục tình trạng Internet chậm do đứt cáp quang,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay

Cách 'phù phép' smartphone cũ thành thiết bị hữu ích; Khắc phục tình trạng Internet chậm do đứt cáp quang,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/4/2020.

8 cách 'phù phép' smartphone cũ thành thiết bị công nghệ hữu ích

Tận dụng camera làm webcam cho PC, laptop. Camera trên điện thoại được đánh giá có chất lượng tốt hơn máy tính. Với điện thoại Android, bạn có thể tải ứng dụng DroidCam Wireless Webcam trên CH Play, EpocCom hoặc IVCam trên Apple Store của thiết bị iOS. Đồng thời ở máy tính, bạn cũng tải ứng dụng tương ứng, sau đó kết nối với smartphone bằng Wifi, mạng LAN chung hoặc dây nối USB. Camera từ smartphone có thể hỗ trợ làm webcam cho các ứng dụng chat, họp trực tuyến như Skype, Zoom… Ảnh: Gadgethacks.

Camera an ninh hoặc trông trẻ nhỏ từ xa. Cài đặt điện thoại cũ thành camera tại nhà và theo dõi qua điện thoại mới giúp tiết kiệm chi phí đầu tư mua camera an ninh. Bạn có thể tải ứng dụng Athome (Android và iOS) cho cả 2 smartphone. Kết nối chúng thông qua mã QR và sử dụng nhiều tùy chọn: ghi hình, thu âm hay thậm chí phát âm thanh từ xa cho camera an ninh tại nhà. Tùy chọn này rất phù hợp với các phụ huynh muốn nhắc nhở trẻ nhỏ trong trường hợp không ở cạnh con mình. Ảnh: Cnet.

Máy chơi game tại gia. Nếu sẵn có một chiếc điện thoại Android tương thích, máy Hyperkin Smartboy và mua thêm vỏ máy Game Boy, bạn có thể biến chiếc smartphone cũ thành máy chơi game Ninetendo Game Boy tại nhà. Hoặc nếu là tín đồ của PlayStation, bạn có thể mua một bộ điều khiển game Mogo với giá khoảng 30 USD, kết nối cùng điện thoại cũ để có ngay một bản PlayStation Portable. Ảnh: Cnet.


Kho lưu trữ ảnh hoặc máy ảnh du lịch. Điện thoại mới không đủ dung lượng, bạn vẫn có thể gửi bớt sang điện thoại cũ để lưu trữ. Nếu đi du lịch biển hoặc những nơi có rủi ro làm hỏng chiếc flagship mới toanh bạn vừa mua, hãy sử dụng điện thoại cũ để bớt lo lắng việc làm rơi chúng xuống nước hay bị mất cắp. Ảnh: USAtoday.

Điều khiển từ xa. Đây có lẽ là cách tận dụng phổ biến nhất cho smartphone cũ. Nếu điện thoại có cảm biến hồng ngoại (IR), bạn có thể kết nối chúng với tất cả các thiết bị dùng điều khiển từ xa thông thường (TV, điều hòa, quạt trần…). Tải ứng dụng Sure hoặc Smart IR Remote trên smartphone và kết nối với thiết bị trong nhà, bạn đã tích hợp tất cả trên duy nhất một chiếc điều khiển từ xa. Ảnh: Pinterest.

Google Home từ điện thoại Android. Hãy chuẩn bị một smartphone hệ điều hành Android từ 4.4 trở lên để kích hoạt “OK, Google”, một chiếc loa Bluetooth và kết nối chúng với nhau. Bạn có thể sử dụng rất nhiều chức năng hữu ích từ hệ thống này như trả lời câu hỏi, đặt báo thức, cập nhật tin tức, phát nhạc…tương tự như Google Assistant. Ảnh: Cnet.

Chuột không dây từ smartphone. Chỉ cần tải xuống ứng dụng Remote Mouse và vài phút cài đặt, bạn đã có ngay một con chuột không dây mới, tiện lợi để mang đi làm, đi học. Ảnh: Gadgethacks.

Thiết bị phát nhạc. Smartphone nào cũng có chức năng này. Tuy nhiên sự tiện lợi ở đây là bạn không cần lo tin nhắn, cuộc gọi làm gián đoạn quá trình phát nhạc của máy. Lưu trữ một kho âm nhạc ưa thích trong điện thoại cũ, kết nối với loa và tận hưởng bữa tiệc cùng bạn bè trong khi vẫn có thể dùng smartphone mới để chat, gọi điện mà không ảnh hưởng tới cuộc vui. Ảnh: Gadgethacks.

Khắc phục tình trạng Internet “chậm chạp” do đứt cáp quang AAG

Hình minh hoạ: Cáp quang AAG

Cáp AAG là tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Sự cố đứt cáp quang biển AAG gây ảnh hưởng đến hệ thống lưu trữ dữ liệu website có kết nối tới hướng Quốc tế.

Theo thông tin từ các đơn vị cung cấp internet, tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố gây ảnh hưởng đến việc truy cập từ website Việt Nam đến các website quốc tế. Tất cả các website đều sẽ bị ảnh hưởng nếu có các kết nối tới hướng Quốc tế như: Chèn mã nhúng (Embed code) của các mạng xã hội như: Google, Facebook, Twitter, Youtube,... Sử dụng các kết nối ứng dụng, thông thường sẽ có trên các mã nguồn mở website như: WordPress, Joomla, Drupal, Magento, OpenCart,...

Trước đó, ngày 6/3 phía VNPT cho biết việc nối cáp quang biển đã được hoàn tất, đây là lần khắc phục sự cố gần nhất cho việc cáp quang AAG đứt lần trước. Tuy nhiên không được một tháng tuyến cáp quang AAG lại tiếp tục xảy ra sự cố và việc kết nối các trang mạng quốc tế của người dùng trở nên khó khăn.
Nhiều người dùng than phiền về tình trạng tốc độ mạng internet "chậm chạp" do sự cố này gây ra. Sự cố này không phải xảy ra lần đầu tiên, trước đó tình trạng đứt cáp quang AAG đã từng xảy ra.

Để khách phục tình trạng này người dùng có thể sử dụng những cách như: Thay đổi DNS (thay đổi theo cách thủ công, hoặc dùng phần mềm bên thứ 3); Sử dụng VPN để Fake IP; Tự thiết lập Proxy. Tuy vậy cách sử dụng VPN để fake IP và tự thiết lập Proxy riêng là tương đối khó với người dùng không có nhiều kiến thức về công nghệ. Lựa chọn cách đổi DNS thủ công vẫn là lựa chọn phù hợp với số đông và tương đối hiệu quả.

Thay đổi dải DNS: Người dùng có thể thay đổi theo các dãy DNS sau:

DNS của google: 8, 8, 8, 8 và 8, 8, 4, 4

DNS của Singapore: 165, 21, 83, 88 và 165, 21, 100, 88

Open DNS: 208, 67, 222, 222 và 208, 67, 220, 220

DNS của Mỹ: 4, 2, 2, 5 và 4, 2, 2, 6

Trên máy tính Windows: Vào control Panel/ Network and sharing center.


Bước tiếp theo, lựa chọn Change adapter settings bên menu trái.

Lựa chọn công đang kết nối (wifi hoặc sử dụng mạng Lan). Click chuột phải và lựa chọn mục Properties.

Tại màn hình hiển thị tiếp theo lựa chọn dòng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4), nhấp chuột trái vào dòng này để chọn, tiếp theo click vào Properties bên dưới.

Lựa chọn dải DNS và điền vào ô, sau đó nhấn "OK".

Đối với máy Macbook, vào system preferences/ network , lựa chọn mạng kết nối và chọn advaned.

Bước tiếp, lựa chọn tab DNS, chọn DNS và nhấn "+" hoặc "-" để thêm hoặc xoá. Sau đó nhấn "OK" để hoàn tất.

Apple sắp 'ra lò' một thứ hãng chưa từng sản xuất.

Trong một đoạn video mới được đăng tải trên Twitter cá nhân, Tim Cook - CEO Apple cho biết hãng đã cung cấp hơn 20 triệu khẩu trang thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

Thêm vào đó, Tim Cook cũng tiết lộ Apple đang thiết kế những tấm chắn mặt chuyên dụng dành cho các nhân viên y tế. Cụ thể, theo thông báo được CEO Apple đưa ra hôm 5/4, đội ngũ thiết kế, kỹ thuật, đóng gói và vận hành của hãng đang làm việc với các nhà cung cấp để sản xuất cũng như vận chuyển những tấm mặt nạ bảo vệ này.

Tim Cook tiết lộ Apple đang thiết kế những tấm chắn mặt chuyên dụng dành cho các nhân viên y tế. Ảnh: Twitter Tim Cook

“Đây là một nỗ lực của toàn công ty. Chúng tôi đã tập hợp các nhà thiết kế sản phẩm, đội ngũ kỹ thuật, vận hành và đóng gói cùng chuỗi cung ứng để có thể mang đến những tấm bảo vệ cho nhân viên y tế”, Cook nói trong đoạn video.

Lô hàng đầu tiên đã được chuyển đến một bệnh viện tại Santa Clara, California vào tuần trước. Cook cũng cho biết thêm những tấm bảo vệ này hoàn toàn có thể điều chỉnh và lắp ráp chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút. Theo vị CEO của Apple, hãng có kế hoạch xuất xưởng hơn một triệu chiếc trong tuần này và mỗi tuần sau đó.

“Lô hàng đầu tiên của chúng tôi đã được chuyển đến những cơ sở bệnh viện Kaiser ở Santa Clara trong tuần qua và nhận được phản hồi tích cực từ các bác sĩ”, CEO Apple nói.

Gã khổng lồ xứ Cupertino cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 kể từ khi dịch bệnh này bùng phát ở Trung Quốc. Chuỗi sản xuất của Apple bị đình trệ, dẫn đến nguồn cung ứng thiết bị thiếu hụt. Điều này khiến CEO Tim Cook phải hạ dự báo doanh thu quý II/2020.

Sau khi căn bệnh lây lan khắp thế giới, Apple đóng vô thời hạn các cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu (ngoại trừ Trung Quốc), khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-74-cach-phu-phep-smartphone-cu-thanh-thiet-bi-huu-ich-a318567.html