Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/10: Tai nghe AirPods Pro chính hãng rẻ hơn cả hàng xách tay


Thứ 5, 08/10/2020 | 00:45


Cùng sự kiện

AirPods Pro chính hãng bất ngờ có giá rẻ hơn cả hàng xách tay, Google Maps được tích hợp hình ảnh thực tế… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/10/2020.

AirPods Pro chính hãng bất ngờ có giá rẻ hơn cả hàng xách tay, Google Maps được tích hợp hình ảnh thực tế… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/10/2020.

AirPods Pro hàng chính hãng được bán với giá rẻ hơn cả hàng xách tay

Mới đây, nhiều hệ thống bán lẻ ở Việt Nam đồng loạt giảm giá các mẫu tai nghe không dây của Apple, trong đó có AirPods Pro. Sản phẩm này tại một số đại lý có giá bán 5 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết.

Tuy nhiên, mẫu AirPods Pro hàng xách tay lại được bán ra ở mức giá khoảng 5 triệu đồng đối với hàng mới, và chưa bao gồm gói bảo hành. Trong trường hợp muốn gia hạn bảo hành 1 năm, khách hàng sẽ phải mua sản phẩm này với giá 5,5 triệu đồng. Như vậy, có thể thấy, hàng xách tay hiện tại đắt hơn hàng chính hãng 500.000 đồng.

Mẫu AirPods Pro của Apple.

“Đây là chương trình khuyến mại do mỗi hệ thống bán lẻ tự thực hiện, không có sự can thiệp từ Apple. Vì thế, mức giá của sản phẩm có thể sẽ chênh lệch vài trăm nghìn đồng tại mỗi đại lý”, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội cho biết.

Được biết, những chiếc tai nghe AirPods gần như không thể sửa chữa được, cũng không thể thay pin. Nguyên nhân là, cách Apple thiết kế các linh kiện bên trong khiến việc thay pin trở nên khó khăn, gần như là không thể. Do vậy, việc chọn mua hàng chính hãng sẽ giúp người dùng yên tâm hơn trong trường hợp xảy ra hỏng hóc.

Tích hợp hình ảnh thực tế trên Google Maps

Google lần đầu giới thiệu chế độ AR nâng cao cho phiên bản Google Maps dành cho thiết bị di động vào năm 2019. Trải qua nhiều lần bổ sung, Google Maps hiện đã có thể vẽ các tuyến đường trực quan, giúp người dùng đi theo chỉ dẫn bằng cách mở camera trên smartphone để ghi lại môi trường xung quanh cũng như đưa ra hướng dẫn dựa trên điều kiện thực tế...

Chế độ AR trên Google Maps còn nhận được sự hỗ trợ cho các điểm mốc ảo, cho phép người dùng hiểu được những vật thể bao quanh mình. Tuy nhiên, chế độ này chỉ nhận ra vật cản cố định như bức tường, tòa nhà cao tâng hay những địa danh mang tính biểu tượng.

Sử dụng chế độ AR, người dùng có thể nhận ra các đối tượng là vật cản cố định ngay từ xa.

Dù vậy, với sự trợ giúp của các điểm mốc trong thực tế tăng cường, việc di chuyển trong các khu đô thị đông đúc, nhiều ngã rẽ sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn nhiều.

Tuy nhiên, tính năng chỉ đường AR này chỉ dùng cho tùy chọn đi bộ và không sử dụng được khi lái xe. Nếu người dùng bỏ điện thoại xuống dù chỉ một vài giây, chế độ AR sẽ tự động tắt và trở về giao diện tiêu chuẩn của Google Maps.

Trong tương lai, Google còn dự định thêm chức năng tìm kiếm những người bạn đã chia sẻ vị trí với họ vào chế độ AR. Điều này có nghĩa, khi nhận được một điểm trên bản đồ từ người thân, bạn có thể gửi vị trí của mình cho họ.

Sau khi bật chức năng Xem trực tiếp, bạn sẽ biết được khoảng cách thực tế cũng như hướng đi chính xác để tới được chỗ của người kia.

Microsoft nhiều khả năng sẽ mua lại Nokia một lần nữa

Tờ Forbes mới đây đã trích dẫn một dự đoán từ công ty phân tích thị trường CCS Insight. Theo đó, Nokia - công ty đang hoạt động trong mảng viễn thông và di động sẽ bị một thương hiệu lớn đến từ Mỹ mua lại vào năm 2021. Đặc biệt, Microsoft là một trong hai cái tên được liệt vào danh sách các công ty có khả năng cao sẽ tham gia thương vụ mua lại Nokia.

“Microsoft đang thực sự quan tâm đến viễn thông. Chúng ta đã chứng kiến hai thương vụ mua lại của họ trong năm nay (gồm Metaswitch và Affirmed Networks). Chúng tôi tin rằng Nokia có thể là một mục tiêu tiềm năng của chính Microsoft", Kester Mann, giám đốc CSC Insight cho biết.

Microsoft được cho là một trong hai công ty có ý định mua lại Nokia.

Trước đó, vào năm 2013, Microsoft từng chi tới 7 tỷ USD để sở hữu mảng kinh doanh di động đang suy yếu của Nokia, với hy vọng sẽ làm hồi sinh thương hiệu số 1 Phần Lan. Thế nhưng, kế hoạch này thất bại thảm hại, khiến Microsoft phải bán "tháo" Nokia cho HMD Global với giá chỉ bằng 1/20 so với số tiền bỏ ra trước đây.

Ở thời điểm hiện tại, khi Huawei - thương hiệu vốn đứng đầu về hạ tầng và viễn thông trong việc triển khai 5G, gặp phải các lệnh cấm đến từ chính phủ Mỹ, vị thế của Nokia ngày càng được nâng tầm. Hãng cũng mới đạt được thỏa thuận trở thành nhà cung cấp thiết bị quan trọng cho BT - đơn vị cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất của Anh. Những yếu tố này sẽ giúp Nokia thu hút được sự chú ý lớn hơn từ các nhà đầu tư Mỹ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-810-tai-nghe-airpods-pro-chinh-hang-re-hon-ca-hang-xach-tay-a341700.html