+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/11: Apple khóa sign iOS 13.1.2 và iOS 13.1.3

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple khóa sign iOS 13.1.2 và iOS 13.1.3

    Apple chính thức khóa sign iOS 13.1.2 và iOS 13.1.3. Ảnh: Macrumors

    iOS 13 thực sự nhiều lỗi nhưng người dùng phải chờ đợi bản cập nhật tiếp theo bởi Apple đã khóa sign iOS 13.1.2 và iOS 13.1.3

    Theo Macrumors, đây là một động thái không gây nhiều bất ngờ bởi Apple thường sẽ khóa sign các phiên bản iOS cũ sau vài tuần kể từ khi tung ra iOS mới. Việc làm này được xem như một phần trong nỗ lực của “Táo khuyết” để giúp cho người dùng cập nhật các tính năng mới nhất và đảm bảo an toàn cho thiết bị. Tháng trước, công ty cũng từng khóa sign iOS 13.1 và iOS 13.1.1.

    Trong những năm trở lại đây, có rất ít lý do để người dùng hạ cấp về phiên bản iOS cũ hơn, nhất là khi họ hay cập nhật iOS trực tiếp bằng OTA chứ không phải thông qua iTunes. Trước đây, đa phần người dùng thường hạ cấp iOS để tiến hành jailbreak.

    Được biết, phiên bản iOS 13.2 hiện đang bị dính lỗi liên quan đến quản lý RAM khiến một số ứng dụng như Safari và YouTube thường xuyên bị load lại. Apple mới đây đã tung bản beta iOS 13.3 cho các nhà phát triển ứng dụng, hy vọng sẽ sớm phát hành ra công chúng để sửa lỗi nói trên.

    Xerox dự định mua lại HP dù giá trị chỉ bằng 1/3 đối thủ

    Hiện tại giá trị vốn hóa của HP đang gấp hơn 3 lần Xerox. Ảnh minh họa

    Theo báo cáo mới đây của Wall Street Journal, hãng Xerox đang cân nhắc mua lại bộ phận kinh doanh máy in và máy tính cá nhân của HP.

    Cụ thể, một người thân cận với sự việc nói với WSJ rằng, hội đồng quản trị của Xerox đã thảo luận về khả năng này vào thứ Ba vừa qua. Hơn nữa nguồn tin này còn bổ sung thêm rằng, khi Xerox mua HP đã nhận được cam kết tài trợ vốn không chính thức từ một ngân hàng lớn.

    Vốn là một nhà sản xuất máy in và máy photocopy, Xerox hiện có giá trị vốn hóa khoảng 8,05 tỷ USD, chưa bằng 1/3 so với con số 27,7 tỷ USD giá trị thị trường của HP.

    Trong khi đó, nguồn tin của WSJ cho biết, cả hai công ty đều đang tìm cách cắt giảm chi phí và việc hợp nhất 2 công ty này sẽ giúp tiết kiệm hơn 2 tỷ USD chi phí mỗi năm.

    Tháng trước, HP cho biết họ sẽ cắt giảm từ 7.000 đến 9.000 việc làm vào cuối năm tài chính 2022 như một phần trong kế hoạch tái cấu trúc rộng lớn với dự kiến sẽ tiết kiệm khoảng 1 tỷ USD mỗi năm. Số việc làm này tương đương gần 16% lực lượng lao động của công ty với 55.000 nhân viên trên toàn cầu.

    HP đã được tạo nên sau khi Hewlett Packard tách riêng mảng sản phẩm doanh nghiệp của mình – Hewlett Packard Enterprise, chuyên về các thiết bị lưu trữ dữ liệu, máy chủ và các dịch vụ liên quan khác, thành một công ty khác.

    Hiện tại, cả phát ngôn viên của HP và đại diện của Xerox đều không đưa ra bình luận nào về sự việc này.

    Hàng loạt người dùng ở Mỹ bỗng nhận tin nhắn gửi từ 8 tháng trước

    Người phát ngôn của T-Mobile cho biết nhà mạng này đã nắm được vấn đề và đã giải quyết. Ảnh: The Verge

    Hàng trăm nghìn thuê bao di động ở Mỹ đã bất ngờ nhận được những tin nhắn của bạn bè, người thân gửi từ cách đây hơn 8 tháng vào nửa đêm 6/11.

    Trong đêm 6/11, hàng loạt chủ thuê bao di động ở Mỹ đã rơi vào tình trạng khó xử, hiểu lầm và thậm chí hoảng hốt khi nhận được các tin nhắn gửi từ bạn bè, người thân gửi từ cách đây hơn 8 tháng với cùng ngày gửi là ngày lễ tình nhân 14/2.

    Theo Syniverse, hãng cung cấp dịch vụ công nghệ và kinh doanh cho một số công ty viễn thông ở Mỹ, tổng số "tin nhắn chậm" trên được gửi tới các thuê bao do cái được gọi là "chu trình bảo trì nội bộ" là 168.149 tin.

    Vấn đề xảy ra trên tất cả bốn nhà mạng lớn ở Mỹ và ảnh hưởng đến cả thiết bị của Apple và Android.

    Nhiều người đã chia sẻ khoảnh khắc lúc nhận được tin nhắn trên phương tiện truyền thông xã hội và Reddit.

    Một số người cho biết họ nhận được tin nhắn từ bạn trai cũ và bạn gái cũ dẫn đến những tình huống khó xử với bạn trai, bạn gái hiện tại.

    Những người khác thì cho biết họ cảm thấy giật mình khi nhận được những tin nhắn đến từ người thân hoặc bạn bè đã qua đời.

    Một người phàn nàn trên tài khoản Twitter của Sprint rằng điện thoại của cô này đã gửi tin nhắn cho sếp vào nửa đêm.

    Sự cố tin nhắn trên xảy ra với một số người dùng có tin nhắn được lưu dưới dạng bản nháp chờ gửi trên điện thoại.

    Trong khi đó, nhà mạng T-Mobile cho biết đây không phải là vấn đề nội bộ mà là vấn đề xuất phát từ nhà cung cấp bên thứ ba. Người phát ngôn của T-Mobile cho biết nhà mạng này đã nắm được vấn đề và đã giải quyết.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-811-apple-khoa-sign-ios-1312-va-ios-1313-a300053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan