Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/1: iPhone SE 2 vô tình lộ thiết kế giống iPhone 8


Thứ 5, 09/01/2020 | 03:31


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

iPhone SE 2 lộ thiết kế giống iPhone 8

iPhone SE 2 sẽ mang thiết kế tương tự iPhone 8 với camera tốt hơn, có thể được gọi là iPhone 9. Ảnh: Onleaksx@iGeeksblog

Apple từ lâu đã được đồn đại sẽ ra mắt sản phẩm kế nhiệm của iPhone SE - tạm gọi là iPhone SE 2 - được cho là có nhiều nét tương đồng iPhone 8 với camera đơn phía sau, viền dày, phím Home vật lý tích hợp Touch ID. IPhone SE 2 có màn hình IPS LCD Retina 4,7 inch, độ phân giải HD.

Mới đây, hình ảnh rò rỉ trên @OnLeaks của chiếc iPhone SE 2 dễ khiến người xem lầm tưởng đó là chiếc iPhone 8. Tuy nhiên, nó sẽ có một vài yếu tố khác biệt ở cả bên trong và bên ngoài, để phân biệt giữa hai điện thoại này.

IPhone SE 2 được cho là sẽ sở hữu mặt lưng kính giống như iPhone 11 Pro. Bên cạnh đó, màn hình iPhone SE 2 sẽ được bao quanh bởi một khung kim loại không gỉ tương tự iPhone X.

Kích thước của iPhone SE 2 là 138,5 x 67,4 x 7,8mm. iPhone SE 2 trông giống như phiên bản kế nhiệm iPhone 8 hơn là một bản nâng cấp cho iPhone SE, và do đó có khả năng nó sẽ có tên gọi là iPhone 9.

Samsung ước tính lại doanh số Galaxy Fold từ 400.000-500.000 chiếc

Samsung ước tính lại doanh số Galaxy Fold từ 400.000-500.000 chiếc. Ảnh: Samsung

Một tháng sau khi giám đốc điều hành Samsung Young Sohn có tuyên bố "nhầm lẫn" về việc công ty đã bán được 1 triệu điện thoại Galaxy Fold, hãng này đã quay trở lại với một ước tính doanh số khác tại CES 2020.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bán được 400.000 đến 500.000 điện thoại thông minh Galaxy Fold," đồng CEO của Samsung DJ Koh nói với hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

Ông Koh được cho là đang điều hành toàn bộ bộ phận điện thoại di động của Samsung, nên số lượng mà ông đưa ra có lẽ gần với số lượng thực tế hơn khi nói đến doanh số Galaxy Folds được bán cho đến nay.

Samsung trước đây đã đặt mục tiêu của họ trong năm 2019 là bán được 500.000 điện thoại Galaxy Fold.

Galaxy Fold được cho là mẫu điện thoại khởi đầu cho tham vọng điện thoại màn hình gập của Samsung.

Hãng công nghệ Hàn Quốc được đồn sẽ còn cho ra mắt nhiều điện thoại màn hình gập, với thông tin mới nhất là kế hoạch phát hành một điện thoại gập kiểu vỏ sò, có thể gập theo chiều dọc, cùng với Galaxy S20 tại một sự kiện vào tháng Hai.

Apple thừa nhận sự cố kết nối trên iPhone XR ở Anh

Iphone XR của nhà Táo được xác nhiện đang gặp sự cố kết nối trên mạng O2. Ảnh: Gsmarena

IPhone XR là một cú hích lớn của Apple trên thị trường smartphone trong suốt năm 2018 và 2019. Tuy nhiên, một số người dùng ở Anh đang gặp vấn đề về kết nối với iPhone XR trên mạng O2. Cả Apple và nhà mạng đều công khai thừa nhận vấn đề thông qua các tuyên bố riêng biệt.

Sự cố này gây ảnh hưởng đến cuộc gọi, gõ văn bản và việc sử dụng dữ liệu của người dùng bởi nhiều người báo cáo mất tín hiệu nhiều lần trong ngày.

Phía O2 đưa ra thông báo chi biết họ sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác để giải quyết vấn đề ảnh hưởng đến người dùng iPhone XR. Tuyên bố của Apple cũng đã xác nhận các vấn đề về kết nối và hứa sẽ khắc phục phần mềm với bản phát hành iOS sắp tới.

Hiện tại, cách giải quyết tạm thời duy nhất cho người dùng đó chính là khởi động lại điện thoại.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-91-iphone-se-2-vo-tinh-lo-thiet-ke-giong-iphone-8-a307677.html