Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/2: Lộ giá bán iPhone 9 sắp ra mắt, khởi điểm 399 USD


Chủ nhật, 09/02/2020 | 03:40


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/2/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/2/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lộ giá bán iPhone 9 sắp ra mắt, khởi điểm 399 USD

Theo một nguồn tin trước đó, thiết bị kế nhiệm iPhone SE có thể sẽ được Apple trình làng vào trung tuần tháng 3 tới. Ảnh: The Verge

Một báo cáo của Fast Company mới đây cho biết chiếc iPhone SE 2/ iPhone 9 sẽ có giá khởi điểm 399 USD. Thông tin này được cho là có độ xác thực cao bởi trước đó nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đưa ra mức giá tương tự cho thiết bị kế nhiệm iPhone SE này. Được biết, Fast Company có được thông tin nói trên từ nguồn tin thân cận trong chuỗi cung ứng.

Khi iPhone SE ra mắt vào năm 2016 với giá 399 USD cho bản có 16 GB bộ nhớ trong, thiết bị này cũng được định vị ở phân khúc giá thấp của dòng sản phẩm iPhone. Nếu iPhone SE 2/ iPhone 9 cũng có tầm giá này, không khó để thấy nó sẽ nhắm đến đối tượng người dùng không có hầu bao quá rủng rỉnh nhưng vẫn muốn có một trải nghiệm tốt. Chiếc điện thoại này cũng có thể giúp Apple có thị phần tốt hơn ở các thị trường smartphone mới nổi, đang phát triển.

iPhone 9 được kì vọng sẽ có màn hình 4,7 inch, tức là lớn hơn so với iPhone SE, song lại nhỏ hơn so với dòng máy iPhone 11. Máy cũng nhiều khả năng sẽ vận hành nhờ chip xử lý Apple A13. Với mức giá 399 USD, Kuo cho rằng iPhone SE 2/ iPhone 9 sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB. Đây là một mức giá được cho là hấp dẫn bởi ở thời điểm hiện tại chiếc iPhone 8 với bộ nhớ trong 64 GB vẫn có giá tới 449 USD. Điều đáng nói là iPhone SE 2/ iPhone 9 nhiều khả năng sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8 và thay thế vai trò của thiết bị này trên thị trường.

Trước đó, một số báo cáo nói rằng Apple có thể ra mắt iPhone SE 2/ iPhone 9 vào trung tuần tháng 3 tới. Song không ngoại trừ khả năng virus corona bùng phát có thể ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất thiết bị này.

Huawei lại nghĩ ra một cách mới để 'lách' Google Play

Cách này có thể giảm bớt sự phụ thuộc của người dùng điện thoại Huawei vào CH Play, dịch vụ hãng này không còn được sử dụng. Ảnh: AndroidCentral

Theo thông lệ hàng năm, Huawei sẽ giới thiệu những mẫu smartphone đầu bảng mới của họ tại MWC diễn ra cuối tháng 2. Năm nay, Huawei được chờ đợi sẽ ra mắt hai chiếc P40 và P40 Pro. Dù vậy, họ vẫn chưa được loại khỏi "danh sách đen" của Mỹ, và những mẫu smartphone mới vẫn không được sử dụng dịch vụ của Google.

Huawei đã nghĩ ra một cách mới để vượt qua rào cản này. Theo Android Authority, họ sẽ cài đặt sẵn 70 ứng dụng phổ biến nhất trên smartphone của mình.

Nếu thực sự làm vậy, đây có thể đánh giá là một cách làm khá thông minh của Huawei. Mặc dù họ đã có kho ứng dụng riêng của mình và liên tục mời gọi nhà phát triển đăng tải, người dùng vẫn yêu thích kho ứng dụng Google Play hơn. Thay vì phải mất công tìm file cài đặt hoặc bắt buộc phải dùng kho ứng dụng Huawei, giờ đây họ có thể dùng luôn những ứng dụng phổ biến, quen thuộc nhất trên smartphone Huawei.

Tuy nhiên, cách này sẽ không thể thay thế hoàn toàn Google Play. Rất nhiều ứng dụng sử dụng một dịch vụ gọi là Google Play Services, trong đó bao gồm hàng loạt dịch vụ con để đảm bảo ứng dụng kết nối ổn định với Google và hoạt động bình thường. Do smartphone Huawei không được sử dụng Google Play Services, các ứng dụng này cũng sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Ngoài việc cài sẵn ứng dụng mọi người hay dùng, Huawei cũng có kế hoạch phát triển hoặc ký kết các ứng dụng khác để thay thế Google. Vào tháng 1, Reuters cho biết Huawei đã ký thỏa thuận với hãng bản đồ TomTom để dùng dịch vụ hãng này thay cho Google Maps.

Một doanh nghiệp công nghệ treo thưởng 1.500 USD cho hacker

Doanh nghiệp công nghệ treo thưởng 1.500 USD cho hacker. Ảnh minh họa

Mới đây, TomoChain (nền tảng và hệ sinh thái ứng dụng blockchain tại Việt Nam) đã khởi động chương trình tìm lỗi bảo mật nhận tiền thưởng trên WhiteHub. Phần thưởng dành cho các hacker lên tới 1.500 USD khi tìm ra lỗi bảo mật nguy hiểm.

Theo thông tin công bố trên WhiteHub, chương trình bug bounty (tìm lỗi nhận thưởng) của TomoChain treo thưởng lên tới 1.500 USD cho các hacker tìm ra lỗi bảo mật thuộc loại nghiêm trọng.

Đối với các lỗi nhỏ hơn, TomoChain cũng trao mức thưởng từ 250 - 750 USD, tùy theo mức độ nguy hiểm của từng lỗi. WhiteHub cũng xác nhận đây là “khoản thưởng lớn nhất từ trước đến nay một công ty công nghệ Việt Nam công khai chi trả cho hacker mũ trắng”.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Sỹ Thanh Sơn, nhà đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ TomoChain, cho biết trong lĩnh vực tài chính nói chung, ổn định và bảo mật luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

"TomoChain là công ty công nghệ, chủ yếu xây dựng các sản phẩm tài chính xoay quan công nghệ blockchain. Chúng tôi hướng tới tính hoàn thiện, mang lại sự an tâm cho người dùng", ông Sơn nói.

Trước TomoChain, nhiều công ty công nghệ khác tại Việt Nam đã triển khai hình thức bảo mật hợp tác với cộng đồng hacker mũ trắng để nâng cao bảo mật như vntrip, finhay, getfly hay một đồng tiền kỹ thuật số khác là VNDC stablecoin.

Quá trình hợp tác diễn ra thông qua các chương trình bug bounty, phía công ty sẽ trao thưởng cho các hacker tìm thấy lỗi bảo mật trong sản phẩm công nghệ như website, ứng dụng mobile hay APIs, để từ đó khắc phục những lỗi này trước khi kẻ xấu lợi dụng để khai thác.

Theo ông Nguyễn Hữu Trung, Giám đốc công nghệ CyStack Việt Nam, dưới góc nhìn an ninh mạng, việc hợp tác với hacker mang lại hiệu quả bảo mật cao, linh hoạt về thời gian và ngân sách. Điều này đặc biệt có lợi cho các công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực tài chính, thương mại điện tử, du lịch trực tuyến, giáo dục trực tuyến, giải pháp phần mềm B2B, hay mô hình SaaS.

Nói về việc hợp tác với WhiteHub, Giám đốc công nghệ TomoChain, nhận định sự hợp tác này sẽ tạo nên sự giao thoa giữa hai cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của cả hai phía.

TomoChain gọi vốn thành công 8,5 triệu USD vào đầu năm 2018. Hiện tại, đồng tiền số TOMO được giao dịch trên rất nhiều sàn lớn như Binance, FTX, Kucoin với khối lượng giao dịch đạt 48 triệu USD mỗi ngày, tổng số vốn hóa vào khoảng 37 triệu USD và xếp thứ 108 trên thị trường toàn cầu, theo Coinmarketcap. Đây cũng là mạng blockchain lớn nhất do người Việt làm chủ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-92-lo-gia-ban-iphone-9-sap-ra-mat-khoi-diem-399-usd-a310919.html