Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/9: Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt


Thứ 4, 09/09/2020 | 02:20


Cùng sự kiện

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, VinSmart bán smartphone có camera dưới màn hình vào tháng sau… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, VinSmart bán smartphone có camera dưới màn hình vào tháng sau… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 9/9/2020.

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, có thể nhìn xuyên từ đằng trước ra sau

Công ty Samsung mới đây đã đi đăng ký bản quyền thiết kế điên thoại trong suốt, viền mòng và sử dụng loại màn hình mới do chính hãng phát triển. Từ hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, có thể thấy, công nghệ này có thể ra một thiết bị hoàn toàn trong suốt nhưng vẫn giữ chức năng hiển thị đầy đủ.

Các thành viên tại LetsGoDigital cùng nghệ sĩ 3D Giuseppe Spinelli đã cùng nhau tạo ra hình ảnh mô phỏng thiết bị dựa trên bằng sáng chết của Samsung để giúp người dùng hình dung rõ hơn về chiếc điện thoại độc đáo của Samsung.

Hình ảnh mô phỏng về chiếc điện thoại trong suốt của Samsung.

Theo đó, thiết bị mới sẽ là một chiếc smartphone có viền màn hình mỏng, không có rãnh tai thỏ hay lỗ khoét camera selfie. Đặc biệt, chúng ta có thể nhìn xuyên từ trước ra sau, tạo nên cảm giác như đây chỉ là một tấm kính chứ không phải một chiếc smartphone.

Tuy nhiên, cho tới hiện tại, ý tưởng về chiếc smartphone trong suốt này vẫn chỉ đang nằm trên giấy và cần có nhiều thời gian để chuẩn bị. Phone Arena nhận định rằng Samsung phải vượt qua nhiều khó khăn để chế tạo thành công thiết bị này.

Bởi lẽ, công ty không chỉ cần tới công nghệ màn hình hiển thị đặc biệt, mà còn phải làm cho các linh kiện bên trọng trở nên siêu nhỏ, để có thể đưa các linh kiện vào viền màn hình thay vì cách bố trí truyền thống.

Nhiều người dự đoán rằng nếu được ra mắt, chiếc smartphone này của Samsung sẽ rất hút người dùng vì tị trường điện thoại hiện tại có vẻ đã quá nhàm chán, cần có sự đổi mới hơn. Thêm vào đó, smartphone với màn hình trong suốt có thể giúp nhìn rõ môi trường xung quanh, hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng thực tế tăng cường AR.

VinSmart sẽ bán smartphone có camera ẩn dưới màn hình vào tháng 10 tới

Trong một video mới đây được chia sẻ trên trang mãng xã hội chính thức của VinSmart, chiếc điện thoại Vsmart Aris Pro đã xuất hiện trên tay của ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện nghiên cứu Thiết bị di động Vsmart. Được biết, sản phẩm mà ông Việt cầm chính là bản thử nghiệm cuối cùng. Từ video có thể thấy, tốc độ đóng/ mở camera trước nằm dưới màn hình khá nhanh.

Ngoài camera ẩn dưới màn hình, điện thoại mới của VinSmart còn được trang bị công nghệ bảo mật lượng tử. Sản phẩm sử dụng chip Quantis QRNG điện toán lượng tử, trong đó thuật toán sẽ tạo ra những dãy số thật ngẫu nhiên, có khả năng bảo mật tốt hơn các giải pháp sử dụng thuật toán tạo ra dãy số giả ngẫu nhiên. Thêm vào đó, điện thoại cũng được trang bị nhiều công nghệ khác.

Điện thoại mới với camera dưới màn hình sẽ được bán ra vào tháng sau.

Vsmart Aris Pro dự kiến sẽ bán ra vào tháng 10 tới, chậm hơn điện thoại ZTE Axon 20 5G một tháng. Nếu thông tin này là thật, Vsmart Aris Pro sẽ trở thành smartphone Việt Nam đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình, và cũng là smartphone 5G đầu tiên của VinSmart được thương mại hóa.

Apple Store đầu tiên trên mặt nước của Apple khai trương vào 10/9

Vào ngày mai (10/9), Apple Store đầu tiên trên mặt nước của Apple và là cửa hàng thứ 3 của Apple tại Singapore sẽ được mở cửa. Apple Store này tọa lạc tại Mariana Bay Sands – khu tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng và casino nổi tiếng của Singapore.

Được biết, đây là một trong những Apple Store có kiến trúc độc đáo nhất, đặc biệt, người đứng bên trong cửa hàng này còn có thể chiếm ngưỡng toàn cảnh Singapore. Đây cũng sẽ là cửa hàng kỷ niệm 40 năm hiện diện của Apple tại Singapore.

Khung cảnh tràn ngập ánh sáng trong Apple Store mới của "ông lớn công nghệ" Apple.

Lối vào Apple Store là một cây cầu gỗ dẫn từ bờ sông Marina Bay. Từ những hình ảnh được chia sẻ, cửa hàng mới của Apple trông như một quả cầu lớn với 114 tấm kính cong tạo thành mái vòm uốn theo chiều ngang. Nhờ vậy, khắp cửa hàng sẽ tràn ngập ảnh sáng tự nhiên.

Không gian bên trong được thiết kế tối giản với nhiều cây xanh tạo bóng râm, cùng bàn ghế gỗ. Mái vòm phía trên được lấy cảm hứng từ Đền Pantheon tại Rome (Italy).  Đây là một không gian phù hợp để trải nghiệm khả năng chụp ảnh trên iPhone, iPad, đặc biệt là chế độ chụp toàn cảnh (panorama), chụp góc rộng và chụp thiếu sáng vào buổi tối.

Tầng phía trên của Apple Store mới được dùng để trưng bày máy tính Mac và iPad, nhưng được gắn thêm một màn hình lớn để phát các sự kiện và workshop do Apple tổ chức. Tầng dưới là khu vực dành cho iPhone, Apple Watch và các phụ kiện khác.

“Apple Marina Bay Sands là trung tâm của sự sáng tạo… Đây là không gian để bạn khám phá, kết nối và tạo ra những điều mới mẻ”, Apple cho biết trên website chính thức. 

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-99-samsung-dang-ky-bang-sang-che-smartphone-trong-suot-a338232.html