Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày 20/10: Ra mắt iPhone 11 bản tưởng nhớ Steve Jobs, giá hơn 6.000 USD


Chủ nhật, 20/10/2019 | 00:39


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nhà táo ra mắt iPhone 11 bản tưởng nhớ Steve Jobs, giá hơn 6.000 USD

Nhà táo ra mắt iPhone 11 bản tưởng nhớ Steve Jobs. Ảnh: Apple

Những năm gần đây, hãng quà tặng của Nga Caviar nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc iPhone bản độc, sử dụng đủ những thứ nguyên liệu quý hiếm nhất trên Trái Đất này.

Tuy nhiên, chiếc iPhone mới nhất của họ không chỉ hiếm mà còn là một món đồ sưu tầm thực sự.

Bộ sưu tập iPhone bản tùy biến mang tên Superior nhằm tưởng nhớ một trong những huyền thoại của làng công nghệ đồng sáng lập Apple Steve Jobs.

Phiên bản iPhone 11 Pro Superior Jobs được thiết kế theo phong cách của chiếc iPhone thế hệ đầu. Logo táo khuyết ở mặt sau của máy còn đính một mảnh của chiếc áo len cao cổ màu đen mà Steve Jobs từng mặc. Phần dưới mặt lừng còn có chữ ký của Steve Jobs được khắc lên.

Giá cho chiếc iPhone 11 Pro phiên bản Steve Jobs khởi điểm ở mức 6.290 USD cho bản 64 GB, lên tới 7.460 USD cho bản iPhone 11 Pro Max 512 GB. Số lượng giới hạn cho phiên bản này là 9 chiếc.

Trong khi đó, phiên bản iPhone 11 Pro Superior Ali & Frazier để tôn vinh 2 trong số những tay boxing hạng nặng vĩ đại nhất mọi thời đại thậm chí còn có giá cao hơn, 11.990 USD đến 13.160 USD.

Đối với những người yêu nhạc, Caviar có bản iPhone 11 Pro Superior The Beatles để tôn vinh ban nhạc huyền thoại người Anh. Chỉ có một phiên bản được bán ra với giá 11.210 USD nếu bạn chọn iPhone 11 dung lượng 64 GB hoặc 12.380 USD nếu bạn chọn iPhone 11 Pro Max 512 GB.

Galaxy S10 dính lỗ hổng liên quan bảo mật vân tay

Galaxy S10 dính lỗ hổng liên quan bảo mật vân tay. Ảnh: Androidcentral

Hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc mới đây đã thừa nhận vấn đề lỗ hổng bảo mật đối với hệ thống nhận diện vân tay của dòng smartphone Galaxy S10.

Cụ thể, trong thông báo hôm 18-10, Samsung thừa nhận một lỗ hổng lớn của hệ thống khóa vân tay cho phép những người khác ngoài chủ sở hữu điện thoại có thể mở khóa.

Lỗ hổng này khiến người dùng dòng smartphone S10 của Samsung đứng trước nguy cơ có thể bị kẻ xấu xâm nhập thiết bị phục vụ cho mục đích tội phạm.

Cùng với đó, Samsung đưa ra khuyến cáo người dùng dòng Galaxy S10 xóa bỏ tất cả mẫu vân tay đã đăng ký và đăng ký mới.

Đồng thời hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết sẽ khẩn trương phát hành bản vá lỗi tới người dùng.

Trước đó, một người dùng Samsung Galaxy S10 tại nước Anh đã vô tình phát hiện ra lỗi này. Theo đó, người dùng này có thể sử dụng cả ngón trái để mở khóa điện thoại dù trước đó chỉ đăng ký dấu vân tay bằng ngón phải.

Singapore triển khai dịch vụ 5G thương mại vào năm 2020

Singapore sẽ triển khai các dịch vụ 5G thương mại từ năm 2020, khi nước này đang tìm cách thiết lập và phát triển nền kinh tế kỹ thuật số. Ảnh: CNBC

Cơ quan quản lý viễn thông và cơ quan phát triển truyền thông (IMDA) Singapore cho biết, có ít nhất 50% các thành phố tại nước này sẽ được phủ sóng mạng 5G vào cuối năm 2022.

Cơ sở hạ tầng được thiết kế mới bằng các công nghệ dành riêng cho 5G để phát triển các ứng dụng mới xung quanh các nhà máy thông minh, xe tự hành và các thiết bị IoT. Với việc đầu tư mới này sẽ hiệu quả hơn so với nâng cấp cơ sở hạ tầng từ 4G sẵn có.

Ông Iswaran, Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin cho biết, Singapore chưa chỉ định sử dụng bất kỳ nhà cung cấp nào, cũng như các thiết bị. Ông nhấn mạnh, điều kiện là nhà cung cấp phải đáp ứng là khả năng phục hồi, sự đa dạng của hệ thống và phải bảo đảm rằng hệ thống luôn đáp ứng các yêu cầu về bảo mật mà phía Singapore đưa ra.

IMDA cho biết, ban đầu Singapore sẽ có hai loại nhà khai thác mạng 5G. Cơ quan quản lý đã kêu gọi thêm bốn nhà khai thác mạng địa phương để trình đề xuất 5G của họ. Dựa trên những đề xuất đó, cơ quan quản lý sẽ chọn ra hai công ty viễn thông để triển khai mạng 5G độc lập với vùng phủ sóng rộng hơn sử dụng phổ tần hiệu quả nhất hiện có. Hai nhà mạng phải trả ít nhất 40,18 triệu USD cho mỗi băng tần mà họ muốn.

Hai nhà mạng viễn thông còn lại sẽ nhận băng tần kém hiệu quả hơn để cung cấp dịch vụ 5G cục bộ dựa trên cơ sở hạ tầng sẵn có.

Dự kiến, các giấy phép sử dụng băng tần sẽ được đưa ra vào giữa năm 2020 và sẽ có thời hạn lên tới 16 năm.

Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin của Singapore cho biết, ý tưởng sử dụng hai mạng 5G độc lập sẽ bảo đảm phạm vi bao phủ, độ rộng, cạnh tranh, sẽ mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Đối với các công ty viễn thông địa phương, việc xây dựng các mạng 5G độc lập không sử dụng tới bất kỳ cơ sở hạ tầng sẵn có nào có nghĩa là họ phải bổ sung chi phí trong khi nguồn doanh thu cho các dịch vụ liên quan vẫn đang phát triển. Singapore Telecommunications, nhà mạng lớn nhất Singapore, trước đây đã yêu cầu IMDA cấp giấy phép sử dụng mạng 5G miễn phí.

Ông Iswaran cho biết thêm, Singapore đã có nhiều kinh nghiệm triển khai và phát triển mạng, như: 3G và 4G trước đây. Chi phí ban đầu có thể cao hơn nhưng khi các công nghệ và ứng dụng được mở rộng, mọi thứ sẽ trở về cân bằng. Singapore đã đầu tư khoảng 30 triệu USD cho các thử nghiệm 5G.

Dịch vụ 5G thương mại đã được triển khai tại các quốc gia, như: Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vũ Đậu  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-2010-ra-mat-iphone-11-ban-tuong-nho-steve-jobs-gia-hon-6000-usd-a297606.html