+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày 26/10: Phát hiện nhiều ứng dụng trên App Store dính mã độc

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhiều ứng dụng trên App Store bị dính mã độc

    Nhiều ứng dụng trên App Store bị dính mã độc. Ảnh minh họa


    Mới đây, hãng nghiên cứu bảo mật di động Wandera đã phát hiện ra tới 17 ứng dụng có chữa mã clickware trên kho ứng dụng của Apple.

    Cũng theo nhóm nghiên cứu của Wandera, các ứng dụng được nêu chứa mã độc được thiết kế để mở các trang web, hay bấm vào quảng cáo trong nền mà người dùng không hề hay biết. Những người tạo ra mã độc này sẽ được trả tiền mỗi lần quảng cáo trên website được bấm vào. Ngoài ra, nếu không kiểm soát được những lần bấm vào quảng cáo, chi phí mà họ phải trả sẽ đội lên cao hơn nhiều.

    Trong số 17 ứng dụng bị nêu tên đến từ nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm làm việc, tiện ích nền tảng, du lịch. Tất cả đều do công ty có trụ sở tại Ấn Độ, AppAspect Technologies Pvt. Ltd, phát triển. Chúng dùng máy chủ C&C, đặt cửa hậu vào ứng dụng.

    Thông qua kênh này, những Hacker phát tán quảng cáo, gửi đi các lệnh, thực hiện thông qua giao tiếp mã hóa giữa ứng dụng và máy chủ. Nhà phát triển có tổng cộng 51 ứng dụng trên App Store, 35 trong đó miễn phí. Trong 35 ứng dụng này, lại có 17 ứng dụng liên lạc với máy chủ C&C.

    Những ứng dụng được nêu tên gồm: RTO Vehicle Information, EMI Calculator & Loan Planner, File Manager – Documents, Smart GPS Speedometer, CrickOne – Live Cricket Scores, Daily Fitness – Yoga Poses, FM Radio – Internet Radio, My Train Info – IRCTC & PNR, Around Me Place Finder, Easy Contacts Backup Manager, Ramadan Times 2019, Restaurant Finder – Find Food, BMI Calculator – BMR Calc, Dual Accounts, Video Editor – Mute Video, Islamic World – Qibla, Smart Video Compressor.

    Sau khi nhóm nghiên cứu của Wandera phát hiện ứng dụng độc hại, họ đã báo cáo cho Apple và Apple gỡ 15 trong số này. Hai ứng dụng vẫn còn trên App Store là My Train Info – IRCTC & PNR và Easy Contacts Backup Manager.

    Nhóm này cũng đưa ra cảnh báo nên xoá những ứng dụng này ngay lập tức!

    Smartphone cấu hình ngang Note10, giá 10,1 triệu đồng

    Smartphone cấu hình ngang Note10, giá 10,1 triệu đồng. Ảnh minh họa

    Sau gần 2 tuần ra mắt tại Trung Quốc, Realme X2 Pro được một số cửa hàng xách tay về Việt Nam. Theo đó, model này đang được chào bán với giá 10,1 triệu đồng.

    Theo ông Nguyễn Mạnh Hải, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Tiểu La (quận 10, TP.HCM), nguồn hàng Realme X2 Pro khá ít. Sản phẩm có cấu hình mạnh với chip Snapdragon 855+, RAM 8 GB đi kèm mức giá dễ chịu nên thu hút được người dùng. Đợt hàng đầu tiên đã có khách đặt mua.

    "Realme X2 Pro cho trải nghiệm mượt không kém Note10. Tuy nhiên, nhược điểm của X2 Pro đến từ thương hiệu Realme còn khá mới mẻ, ít người biết đến. Ngoài ra, độ hoàn thiện của sản phẩm thấp hơn so với Galaxy Note10", ông Hải cho biết.

    Realme là thương hiệu con của Oppo, hướng đến phân khúc smartphone từ giá rẻ đến tầm trung. X2 Pro là chiếc di động cao cấp đầu tiên của hãng.

    Realme X2 Pro sở hữu hệ thống 4 camera sau, bao gồm một ống kính chính 64 MP, khẩu độ f/1.8, camera tele 13 MP, camera góc siêu rộng 115 độ 8 MP và một ống kính phụ 2 MP.

    Máy có màn hình 6,5 inch, độ phân giải Full HD+, tần số quét 90 Hz. Bên cạnh đó, màn hình của thiết bị dùng tấm nền Super AMOLED, hỗ trợ phát những nội dung HDR10+. Tuy nhiên, sản phẩm không được làm tràn viền, camera trượt như các đối thủ, thay vào đó vẫn có phần khuyết đỉnh hình chữ U chứa camera selfie 16 MP

    Máy có viên pin 4.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 50 W. Theo nhà sản xuất, model này có thể đạt 80% dung lượng pin trong vòng 30 phút sạc.

    Pixel và Pixel 2 sẽ được bổ sung tính năng Super Res Zoom

    Pixel và Pixel 2 sẽ được bổ sung tính năng Super Res Zoom. Ảnh: GSMArena

    Những chủ sở hữu điện thoại Pixel cũ sẽ có cơ hội dùng thử tính năng Super Res Zoom mới ra mắt năm ngoái trên chiếc Pixel 3 thông qua ứng dụng GCam.

    Một trong những tính năng thú vị nhất của bộ đôi Pixel 4 mới là chế độ Astrophftimey. Tính năng này cung cấp khả năng chụp đêm ấn tượng, cho phép chụp ảnh thiên văn, trong đó có cả các ngôi sao trên bầu trời.

    Nhờ cộng đồng các nhà phát triển trên diễn đàn XDA Developers, những chủ sở hữu điện thoại Pixel cũ sẽ có cơ hội dùng thử các tính năng mới này, trong đó có tính năng Super Res Zoom đã ra mắt năm ngoái trên chiếc Pixel 3 thông qua ứng dụng GCam.

    GCam là một ứng dụng được phát triển bởi XDA Developers, cho phép chuyển các tính năng trên các phiên bản Pixels đời mới sang Google Pixels cũ hơn với sự hỗ trợ cho một loạt các thiết bị không phải của Pixel. Bản cập nhật mới nhất cho Google Camera Mod 7.2 sẽ hỗ trợ các tính năng Astrophftimey và Super Res Zoom cho phiên bản đời cũ Pixel và Pixel 2.

    Super Res Zoom cho phép bạn phóng to bức ảnh nhiều nhất có thể. Nó có thể xếp chồng nhiều hình ảnh và tạo ra hình ảnh tốt hơn. Tính năng này đã được giới thiệu trên Pixel 3 và 3 XL. Và giờ đây, người dùng các phiên bản Pixel trước đó cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm tính năng này.

    Tương tự, với ứng dụng GCam, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tính năng Astrophftimey mà chỉ cần chuyển sang chế độ Night Vision. Khi ở vị trí cố định, máy ảnh sẽ tự động chuyển sang chế độ Astrophftimey. Người dùng sẽ mất khoảng thời gian từ 1-4 phút để chụp một bức ảnh toàn diện. Astrophftimey đã được trang bị cho Pixel 3 và 3a với Google Camera Mod phiên bản 7.1.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-2610-phat-hien-nhieu-ung-dung-tren-app-store-dinh-ma-doc-a298428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan