Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày hôm nay 10/10: Apple sắp phủ lớp phủ giống kim cương cho iPhone để tăng độ bền


Thứ 7, 10/10/2020 | 00:45


Cùng sự kiện

Apple sắp phủ lớp phủ giống kim cương cho iPhone, Samsung chính thức cho ra mắt smartphone đầu tiên thuộc dòng Galaxy F mới nhất… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất

Apple sắp phủ lớp phủ giống kim cương cho iPhone, Samsung chính thức cho ra mắt smartphone đầu tiên thuộc dòng Galaxy F mới nhất… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/10/2020.

Apple sắp phủ lớp phủ giống kim cương lên iPhone nhằm tăng độ bền

Mặc dù đã nỗ lực cải tiến và thay đổi loại kính sử dụng cho iPhone, Apple dường như vẫn chưa hài lòng về độ bền và chống xước của sản phẩm. Bởi lẽ, theo nghiên cứu của SquareTrade vào tháng 11/2018, người dùng iPhone dường như có nguy cơ làm hỏng thiết bị cầm tay của họ cao hơn 6 lần so với việc họ bị đánh cắp hoặc thất lạc.

Nếu thực sự được phủ lớp phủ carbon giống kim cương, giá màn hình iPhone sẽ tăng lên nhiều lần.

Màn hình bị nứt là dạng hư hỏng phổ biến nhất, kế tiếp là màn hình bị xước và pin không hoạt động. Trong khi đó, Seeking Alpha cho hay, đa số người dùng sẽ không mang một chiếc điện thoại hỏng màn hình nhưng vẫn hoạt động tốt tới cửa hàng để sửa.

Nếu nó ngưng hoạt động, họ có xu hướng mua một điện thoại mới thay vì mang đi sửa chữa. Trước thực trạng trên, công ty công nghệ Mỹ đã táo bạo nghĩ tới giải pháp lớp phủ kim cương.

Cụ thể, “táo khuyết” có thể sẽ sử dụng lớp phủ carbon giống kim cương (DLC) trên mặt kính Gorilla Glass trong tương lai, thông qua đó làm cho điện thoại của mình mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, lớp phủ đặc biệt này sẽ khiến màn hình iPhone trở nên đắt đỏ hơn.

Samsung chính thức trình làng Galaxy F41 – mẫu smartphone đầu tiên thuộc dòng Galaxy F mới

Mẫu điện thoại mới của Samsung được trang bị màn hình Super AMOLED 6,4 inch với độ phân giải 1080p, độ phủ 110% của gam màu NTSC và độ sáng tối đa là 420 nits. Về cấu hình, sản phẩm được tích hợp chip Exynos 9611 với GPU Mali-G72 MP3 và chạy Android 10 với giao diện người dùng One UI Core 2.1.

Ba phiên bản màu sắc của Galaxy F41.

Về camera, Galaxy F41 có một camera selfie 32MP ở mặt trước, mang đến một số chế độ chụp và bộ lọc khác nhau giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. Trong khi đó, ở mặt sau, máy có một hệ thống 3 camera đặt trong một khung hình chữ nhật, gồm camera chính 64 MP, camera siêu rộng 8 MP 123 độ và camera Live Focus (cảm biến độ sâu).

Đặc biệt, Galaxy F41 cũng được hỗ trợ tính năng chụp ảnh Single Tak, giúp chụp 7 ảnh và 3 video đồng thời, sau đó cho phép người dùng chọn ra những bức ảnh mà họ muốn giữ lại sau này.

Điện thoại được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 6000mAh, cho phép nó kéo dài đến 26 giờ xem video, thực hiện cuộc gọi điện thoại hoặc duyệt web trong 21 giờ liên tục. Tuy nhiên, máy chỉ có bộ sạc 15W không nhanh như nhiều mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Vì thế, thiết bị sẽ cần tới 2 giờ 40 phút để sạc từ 0-100% pin.

Galaxy F41 dự kiến được bán với giá khoảng 5,39 triệu đồng cho phiên bản 64GB, và khoảng 5, 69 triệu đồng cho phiên bản 128MB. Sản phẩm sẽ được đặt hàng trước vào ngày 16/10, bắt đầu tại Ấn Độ.

Qualcomm chuẩn bị ra mắt smartphone riêng, cạnh tranh với các “ông lớn” di động

Qualcomm là một trong những hãng công nghệ ảnh hưởng rất lớn tới thị trường di động. Thế nhưng, công ty này lại chỉ phát triển, cung cấp chip xử lý, chip kết nối, giải pháp công nghệ… cho các hãng sản xuất smartphone.

Tuy nhiên, mới đây, Qualcomm được đồn đoán sẽ giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên của riêng mình, cạnh tranh trực tiếp với các đối tác trên thị trường di động.

Nhiều nguồn tin đồn đoán Qualcomm sẽ sớm cho ra mắt mẫu smartphone của riêng mình.

Theo thông tin được biết, mẫu điện thoại này sẽ nhắm tới phân khúc smartphone dành cho game thủ vốn đang có sự hiện diện của các hãng như Asus, Xiaomi hay Lenovo. Dù vậy, DigiTimes cho hay, Qualcomm sẽ chỉ thiết kế, phát triển phần cứng và tối ưu phần mềm. Quá trình lắp ráp và hoàn thiện sẽ được công ty giao lại cho Asus.

Chiếc smartphone sắp ra mắt của Qualcomm cũng được dự đoán sẽ trang bị chip Snapdragon 875 cao cấp nhất. Đây là con chip dự kiến xuất hiện tại sự kiện đặc biệt vào tháng 12 tới đây. Nhiều khả năng, Qualcomm cũng sẽ cho ra mắt chiếc smartphone của riêng mình trong sự kiện này.

Trước những lời đồn đoán trên, Qualcomm hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi hay xác nhận bất cứ điều gì.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-hom-nay-1010-apple-sap-phu-lop-phu-giong-kim-cuong-cho-iphone-de-tang-do-ben-a341984.html