Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 11/7: Nokia ra mắt bộ định tuyến WiFi Beacon 1


Thứ 5, 11/07/2019 | 03:15


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nokia âm thầm ra mắt bộ định tuyến WiFi Beacon 1

Bộ định tuyến cũng có thể kết hợp Wi-Fi 2.4GHz, 5GHz với Ethernet để kết nối mạng tối ưu. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Nokia vừa mới cho ra mắt bộ định tuyến lưới WiFi mới nhất của mình - Beacon 1 với mục đích mang đến cho người dùng những trải nghiệm tương tự như Beacon 3 nhưng được bán với mức giá thấp hơn.

Thiết bị hỗ trợ Wi-Fi băng tần kép 802.11 k/v với tốc độ AC1200 và có cổng Ethernet 2 gigabit.

Một bộ định tuyến Beacon 1 có thể bao phủ khoảng 140 m2. Đặc biệt, tính năng chính của nó là hỗ trợ phủ sóng dạng lưới (mesh), vì vậy người dùng có thể nối ba thiết bị này với nhau để bao phủ liền mạch trong các khu vực lớn hơn với diện tích lên tới 420 m2.

Bộ định tuyến cũng có thể kết hợp Wi-Fi 2.4GHz, 5GHz với Ethernet để kết nối mạng tối ưu. Ngoài ra, Nokia cũng cung cấp ứng dụng Wi-Fi để quản lý các thiết bị. Nhà cung cấp cũng bổ sung một tính năng ghép nối trước cho nhiều gói Beacon 1, cho phép người dùng chỉ cần thiết lập cho 1 router và các sản phẩm còn lại tự động thiết lập theo và kết nối.

Bộ định tuyến Nokia Beacon 1 sẽ được bán với giá 129 USD (khoảng 3 triệu đồng) và bộ ba gói sẽ có giá 299 USD (khoảng 7 triệu đồng). Cả hai phiên bản hiện đều có sẵn trên Amazon.

Qualcomm phát triển chip xử lý mới dành riêng cho smartwatch

Smartwatch với chip Snapdragon mới của Qualcomm sẽ mạnh mẽ hơn. Ảnh: Qualcomm

Sau ba dòng chip dành riêng cho smartwatch, gồm Snapdragon 400, Snapdragon Wear 2100 và gần nhất là Wear 3100, Qualcomm tiếp tục kế hoạch tạo ra một chip mới chất lượng hơn nhiều.

Theo Neowin, các chip smartwatch trước đây của Qualcomm đều có một tính năng không đổi đó là dựa vào lõi ARM Cortex-A7, trong đó Wear 2100 và Wear 3100 sử dụng GPU Adreno 304. Điều đó có nghĩa là chưa có sự tăng cường hiệu suất lớn nào cho smartwatch Wear OS kể từ ngày hệ điều hành này xuất hiện với tên gọi ban đầu Android Wear. Chúng chỉ đơn giản là thêm các tính năng mà không có phần cứng tốt hơn. Do đó, phần mềm sẽ chậm hơn.

Giờ đây, báo cáo từ WinFuture cho thấy, chip mới của Qualcomm sẽ dựa trên kiến trúc Cortex-A53. Đây là phiên bản tùy chỉnh của Snapdragon 429 và hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi cho smartwatch.

Mặc dù thay đổi đáng kể nhất sẽ đến với hiệu suất nhưng hy vọng các thay đổi khác cũng đến với nó như Bluetooth 5.0, cũng như chạy trên bộ nhớ LPDDR3 1 GB và bộ nhớ eMMC 8 GB như đang thử nghiệm. Nó cũng có thể bao gồm kiến trúc big-small-tiny tương tự như trên Snapdragon Wear 3100.

Chưa rõ khi nào chip mới được ra mắt nhưng nó có thể mang tên gọi Snapdragon Wear 2700 khi xuất hiện trên thị trường.

Tính năng dịch bằng ảnh chụp Google Translate đã hỗ trợ tiếng Việt

Tính năng dịch bằng chụp ảnh Google Translate đã hỗ trợ tiếng Việt. Ảnh minh họa

Theo PhoneArena, với các ngôn ngữ mới được bổ sung thì tính năng dịch văn bản bằng camera của Google đã hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ đầu ra khác nhau, trong đó Tiếng Việt.

Ngoài tính năng máy ảnh dịch tức thì, Google Translate có thể dịch bằng giọng nói, văn bản viết tay hoặc đánh máy và hình ảnh. Nhưng không phải ngôn ngữ nào cũng hỗ trợ cho mọi tính năng.

Lần đầu tiên, Google Translate cũng kết hợp các bản dịch máy thông minh (NMT) vào máy ảnh tức thì. Công nghệ này được cho là sẽ giảm hơn 55% đến 85% lỗi trong một số cặp ngôn ngữ nhất định. Mặc dù NMT sẽ hoạt động có hoặc không có Wi-Fi, nhưng nó đặc biệt hiệu quả khi thiết bị được kết nối.

Một tính năng tự động phát hiện mới sẽ đặc biệt hữu ích cho những người đi trên con đường chứa các ngôn ngữ biển hiệu nước ngoài. Người dùng có thể chọn Detect language làm ngôn ngữ nguồn, và nó sẽ tự động dịch văn bản biển hiệu sang ngôn ngữ mà họ chọn.

Trước đây, văn bản dịch trên máy ảnh tức thì thường nhấp nháy khi xem trên điện thoại, tuy nhiên Google cho biết bản cập nhật sẽ khắc phục vấn đề này. Ngoài ra, giao diện của máy ảnh ngay lập tức đã được thiết kế lại. Ba chức năng camera của Google Translate giờ đây sẽ ở giữa phía dưới cùng ứng dụng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-117-nokia-ra-mat-bo-dinh-tuyen-wifi-beacon-1-a283721.html