Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 14/7: Samsung dự định phát triển kính thực tế ảo


Chủ nhật, 14/07/2019 | 02:45


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Samsung cân nhắc nghiên cứu kính thực tế ảo dạng gập

Samsung đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cặp kính thực tế ảo dạng gập lên Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ. Ảnh minh họa

Cặp kính thực tế ảo Samsung này có thể gập gọn lại được, gọng kính hai bên chứa các linh kiện điện tử được làm dày hơn rất nhiều so với một chiếc Samsung Gear VR. Rất có khả năng, sản phẩm thương mại cuối cùng sẽ hoàn toàn khác biệt.

Tuy nhiên, thiết kế này hướng tới một cặp kính có khả năng tự khởi động khi người dùng gập mở ra. Dựa trên đơn xin cấp bằng sáng chế mới nhất được nộp lên văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ vừa bị rò rỉ thì Samsung đang cân nhắc khả năng phát triển nghiên cứu kính thực tế ảo.

Ngay khi một bên gọng kính được mở ra, chiếc máy chiếu thủy tinh (gắn trên gọng kính) sẽ truyền hình ảnh lên phần màn hình nhỏ, nằm trên mắt kính. Để chắc chắn rằng thiết bị không bị tự động tắt nhầm khi người dùng đang đeo kính và xoay đầu, công ty đang phải nghĩ cách sử dụng một cảm biến từ tính giữ cho chiếc kính luôn hoạt động, cho đến khi người dùng chủ động gập lại để tắt đi.

Đây cũng rất có thể là một bằng sáng chế không bao giờ được ứng dụng vào thực tế và Samsung cũng đã từ chối thảo luận về chiếc kính thực tế ảo này sẽ được sử dụng cụ thể như thế nào. Tuy nhiên, đây cũng là một ví dụ điển hình của việc ứng dụng các thiết bị chạy chip ARM vào thực tế, nếu như công ty quyết định đẩy mạnh phát triển loại thiết bị này.

Huawei Mate 30 Pro sẽ có nhận diện khuôn mặt

Ảnh render mặt lưng với cụm camera tròn của Mate 30 Pro. Ảnh: PhoneArena

Càng gần đến ngày ra mắt, thông tin và ảnh rò rỉ của Mate 30 Pro xuất hiện ngày càng nhiều.

Mới đây, Slashleaks đã đăng tải ảnh chụp mặt kính phía trước của Mate 30 Pro. Tương tự "đàn anh" Mate 20 Pro, Huawei Mate 30 Pro tiếp tục có màn hình cong sang hai bên, nhưng lần này cong nhiều hơn, kèm theo lỗ khuyết ở phía trên cho camera trước, loa thoại và các cảm biến.

Trên Mate 20 bản thường và toàn bộ dòng P30, Huawei sử dụng lỗ khuyết dạng "giọt nước", tức không gian chiếm dụng ít hơn nên không có chỗ cho hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D. Chỉ có Mate 20 Pro là trang bị hệ thống này, và dường như Huawei sẽ cải tiến để tiếp tục tích hợp nó lên Mate 30 Pro.

Các góc bo tròn trên Mate 30 Pro cũng vuông vức, góc cạnh hơn chứ không tròn, bầu bĩnh như thế hệ cũ.

Bộ ảnh trên chỉ tiết lộ mặt trước, nhưng mặt sau của Mate 30 Pro cũng xuất hiện trong khá nhiều ảnh rò rỉ trước đây với thay đổi đáng chú ý.

Cụ thể, cụm camera trên Mate 30 Pro có thể chuyển sang hình tròn. Năm ngoái, Mate 20 Pro ra mắt với cụm camera vuông. Đến năm nay khi iPhone, Google Pixel chuẩn bị có cụm camera vuông thì Huawei tiếp tục thay đổi thiết kế camera trên Mate 30 Pro để tránh "đụng hàng".

Phía trong cụm camera tròn chứa đèn flash LED và 4 cảm biến camera, trong đó gồm một cảm biến chính và một cảm biến ToF (Time-of-Flight), còn lại có thể là cảm biến góc siêu rộng và cảm biến tiềm vọng giống P30 Pro.

Về cấu hình, Mate 30 Pro có thể trang bị chip xử lý Kirin 990 sắp ra mắt của Huawei, hỗ trợ mạng 5G, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB, cài sẵn Android Q, sạc nhanh 40 W và chuẩn kháng nước/bụi IP68.

Dự kiến, Huawei sẽ giới thiệu Mate 30 Pro vào tháng 10.

Nhận định giá của Galaxy Note 10

Ngày ra mắt chính thức của Galaxy Note 10 đã được ấn định vào ngày 8/8. Ảnh: Ảnh: Roland Quandt


Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Plus là cặp smartphone đáng chú ý hàng đầu ở nửa cuối năm 2019, dự kiến nó sẽ mang tới cho người dùng một điện thoại siêu hạng. Tuy nhiên, mức giá luôn là điều mà người dùng quan tâm hơn khi nhắc tới Note 10 và Note 10 Plus.

Mới đây, phóng viên Roland Quandt của trang WinFuture đã đưa ra nhận định rằng Galaxy Note 10 và Note 10 Plus sẽ có mặt ở thị trường châu Âu với bộ nhớ thấp nhất là 256GB. Bên cạnh đó Roland Quandt cũng nhận định giá Note 10 sẽ từ 999 Euro - khoảng 26 triệu đồng, trong khi đó, giá Note 10 Plus sẽ dao động từ 1149 Euro - khoảng 30 triệu đồng.

Mức giá này được đánh giá là xứng đáng với những gì mà Galaxy Note 10 (sẽ) mang lại, và tuyệt vời cho những ai có ý định nâng cấp điện thoại trong năm nay.

Galaxy Note 10 được dự đoán sẽ sở hữu thiết kế camera đục lỗ tương tự Galaxy S10 và sử dụng chip Exynos 9820 hoặc Snapdragon 855, tích hợp bút S-Pen thế hệ mới kết nối với máy qua Bluetooth. Tuy  nhiên, jack tai nghe 3.5mm và phím cứng của Bixby có thể sẽ không có mặt trên Galaxy Note 10.

Ngoài ra, Galaxy Note 10 cũng sẽ có màn hình 6.4 inch trong khi Note 10 Plus nhỉnh hơn với màn hình 6.7 inch. Sẽ có viên pin dung lượng lớn hơn và ở Galaxy Note Plus thậm chí sẽ tích hợp 4 camera.

Ngày ra mắt chính thức của Galaxy Note 10 đã được ấn định là vào 8/8 tới.

Vũ Đậu  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-147-samsung-du-dinh-phat-trien-kinh-thuc-te-ao-a284129.html