+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 2/7: iPhone 11 “hàng nhái” đã được bán tại Trung Quốc

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    iPhone 11 “hàng nhái” đã được bán ra ở Trung Quốc

    Máy đi kèm camera hệ thống camera 3 ống kính phía sau. Ảnh: Dân Việt

    Thay vì phải chờ đến tháng 9 để xếp hàng mua iPhone 11, người dùng đã có thể mua iPhone 11 “hàng nhái” được bán tại Trung Quốc.

    Điều khá thú vị là phiên bản iPhone 11 “nhái” bán ra lần này cung cấp cho người dùng đến 3 tùy chọn màu sắc lựa chọn. Nó cũng đi kèm hệ thống camera bố trí theo thiết lập vuông như các hình ảnh rò rỉ gần đây.

    Việc iPhone 11 “nhái” xuất hiện trên thị trường sớm trước hơn 2 tháng so với lịch trình ra mắt dự kiến của sản phẩm cũng là một điều bất ngờ. Bởi trước đây, hầu hết các nhà sản xuất iPhone nhái sẽ chỉ chọn ra mắt những sản phẩm nhái sau sự ra mắt của sản phẩm. Đôi khi, cũng có những phiên bản iPhone “nhái” ra mắt sớm hơn, nhưng bị hạn chế về cấu hình hoạt động.

    iPhone 11 “nhái” đi kèm 3 tùy chọn màu sắc khác nhau, gồm trắng bạc, xám và vàng. Để sản phẩm thêm phần sôi động, các nhà sản xuất này còn đặt luôn logo Apple ở mặt sau của chúng.

    Android đã có tính năng chia sẻ dữ liệu siêu tốc giữa các thiết bị

    Cặp Google Pixel 3 XL và Pixel 3. Ảnh: Dân Việt

    Được giới thiệu vào năm 2011, Android Beam là một hệ thống dựa trên NFC cho phép trao đổi dữ liệu trong phạm vi ngắn giữa các thiết bị. Tuy vậy, với việc phát hành hệ điều hành Android Q, tính năng này sẽ biến mất.

    Để thay thế Beam, Google sẽ ra mắt Android “Fast Share” - một dịch vụ mới có cùng khái niệm cốt lõi, cho phép người dùng chia sẻ liền mạch các tệp, văn bản, liên kết và các dữ liệu khác giữa nhau nhưng sử dụng Bluetooth và Wi-Fi ngang hàng thay vì NFC.

    Theo nguồn tin 9to5Mac, dịch vụ mới này tương tự như tính năng chia sẻ hiện có trong ứng dụng Files của Google.

    Hiện Fast Share đang được tích hợp vào bảng chia sẻ hệ thống Android và cũng có thể được truy cập bằng cách truy cập Cài đặt (Setting) > Google > Chia sẻ nhanh (Fast Share). Phương pháp chia sẻ mới của Google được thiết kế để hoạt động giữa các thiết bị Android, Chromebook, iPhone và đồng hồ thông minh.

    Android Fast Share cho phép chia sẻ tầm ngắn giữa các thiết bị không được kết nối với Internet, do đó, tính năng này yêu cầu phải bật dịch vụ Bluetooth và Location ở cả hai đầu.

    Việc chia sẻ tệp rất đơn giản: người dùng chỉ cần nhập tên cho thiết bị của mình, bật Chia sẻ nhanh (Fast Share) và thấy danh sách các thiết bị có sẵn gần đó. Để gửi bất cứ tệp nào, người dùng chỉ cần chạm vào tên thiết bị cần gửi; Người nhận sẽ thấy một lời nhắc chấp nhận hoặc từ chối giống như khi chia sẻ qua Bluetooth.

    Ngoài ra, tính năng này còn có tùy chọn cung cấp trạng thái "Hiển thị ưa thích" - Preferred Visibility cho những người mà bạn thường xuyên kết nối. Điều này cho phép họ nhìn thấy thiết bị của bạn khi ở gần đó, ngay cả khi bạn không sử dụng dịch vụ.

    Huawei Mate 30 Pro có thể sẽ có 4 camera xếp vòng tròn

    Hình ảnh được cho là mặt lưng của Huawei Mate 30 Pro. Ảnh: Techindeep

    Trang Techindeep vừa đăng tải một hình ảnh tiết lộ về thiết kế mặt lưng của mẫu Huawei Mate 30 Pro. Theo đó, thay vì xếp theo hình vuông như trên thế hệ Mate 20, cụm 4 camera sau trên sản phẩm này sẽ được đặt trong khung hình tròn tương tự mẫu Moto Z3.

    Nguồn tin này cho biết, hệ thống ống kính của máy bao gồm một camera chính, một camera góc siêu rộng, một cảm biến ToF và một camera telephoto, cho khả năng zoom quang học 10x hoặc hơn.

    Trước đó, trang web IT Home của Trung Quốc từng chỉ ra rằng mặt trước của mẫu Mate 30 Pro sẽ có thiết kế đục lỗ tương tự mẫu Galaxy S10+. Tuy nhiên, cụm camera selfie kép sẽ được đặt ở phía trên bên trái.

    Theo GSMArena, Huawei Mate 30 Pro được trang bị màn hình AMOLED 6,71 inch, tần số quét 90 Hz như trên OnePlus 7 Pro, tích hợp cảm biến vân tay. Bên trong, máy sử dụng bộ xử lý Kirin 985, tích hợp sẵn modem 5G do hãng phát triển có tên Balong 5000.

    Một số nguồn tin cho rằng Huawei sẽ công bố Mate 30 Pro vào tháng 10. Với tình hình căng thẳng Mỹ - Trung đã tạm lắng xuống, Mate 30 Pro nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android. Tuy nhiên, nguồn tin từ Gizmochina lại cho rằng phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc sẽ cài đặt sẵn hệ điều hành HongMeng OS.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-27-iphone-11-hang-nhai-da-duoc-ban-tai-trung-quoc-a282372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan