Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 21/7: Sony sắp tung Xperia 1R màn hình 5K đầu tiên


Chủ nhật, 21/07/2019 | 00:02


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sony sắp tung Xperia 1R màn hình 5K có tên mã J8220

Smartphone kế nhiệm Xperia 1 sẽ có màn hình 5K. Ảnh: PhoneArena

Theo nguồn tin từ Nhật Bản, hãng di động Sony sẽ tiếp tục khiến thế giới phải trầm trồ khi tung ra một mẫu di động với màn hình 5K, tên mã J8220. Tên gọi của nó có thể là Xperia 1R.

Trước đó vào năm 2015, Sony từng tung chiếc Xperia Z5 Premium với màn hình 4K đầu tiên trên thế giới.

Sony Xperia 1R được cho sở hữu màn hình độ phân giải 5.040 x 2.160 pixel, tỷ lệ vẫn là 21:9. Thiết bị này sẽ dùng màn hình 6,1 inch, đồng nghĩa có nhiều điểm ảnh hơn 70% so với chiếc Xperia 1 màn hình 6,5 inch, độ phân giải 3.840 x 1.644 pixel. Mật độ điểm ảnh của nó đạt 899 ppi.

Theo Wccftech, dù không thành công trên thị trường smartphone, Sony vẫn chứng tỏ vị thế dẫn đầu trong công nghệ hiển thị. Chiếc Ericsson Xperia S của họ là smartphone đầu tiên có màn hình HD, sau đó Xperia Z5 Premium cũng là smartphone đầu tiên dùng tấm nền 4K UHD.

Mặc dù màn hình 5K trên smartphone bị cho là thừa thãi, nó vẫn đem đến lợi thế cho Xperia 1R khi chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng VR. Nó cũng sẽ tận dụng tốt hơn các ưu điểm của con chip Qualcomm Snapdragon 855 Plus.

Con chip này ra mắt hồi đầu tuần và được sử dụng đầu tiên trên chiếc Asus ROG Phone 2. Nó được cho sẽ “đưa gaming lên một tầm cao mới”, với GPU Adreno 640 tăng hiệu suất 15% và tốc độ từ 2,84 GHz lên 2,96 GHz.

Đi cùng con chip mới có thể là thanh RAM 6 GB, ổ lưu trữ 128 GB hoặc RAM 8 GB, dung lượng 256 GB. Sở hữu màn hình 5K nhưng có thể máy chỉ sử dụng viên pin 3.200 mAh.

Sony Xperia 1R nhiều khả năng ra mắt chính thức tại sự kiện IFA 2019 ở Berlin (Đức), nhận đặt trước vào cuối tháng 9 và bán ra đầu tháng 10.

Hiện giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ.

Xiaomi Mi Mix 4 có thể sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng siêu zoom

Dòng sản phẩm Mi Mix của Xiaomi được xem là sự sáng tạo của công ty. Ảnh: Xiaomi

Xiaomi đã nhận được bằng sáng chế cho công nghệ ống kính tiềm vọng, vì vậy có thể công ty sẽ ứng dụng lên Xiaomi Mi Mix 4 sắp tới.

Dòng sản phẩm Mi Mix của Xiaomi được xem là sự sáng tạo của công ty, luôn hướng tới mục tiêu cung cấp những cải tiến mới nhất cho người dùng. Điều này cũng sẽ được thực hiện trên Xiaomi Mi Mix 4 khi công ty muốn cải tiến camera có số megapixel cao hơn và khả năng siêu zoom.

Giám đốc sản xuất của Xiaomi – Wag Teng đã úp mở về việc xuất hiện ống kính tiềm vọng kiêm tele mới nhất trên Mi Mix 4. Điều này phù hợp với bằng sáng chế mới được phê duyệt gần đây của Xiaomi và cũng cho thấy công ty đang muốn áp dụng công nghệ mới lên sản phẩm của mình.

Mô-đun ống kính tiềm vọng đã nhận được nhiều lời khen về khả năng zoom lai đáng kinh ngạc, chúng ta có thể thấy trên những thiết bị như Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10X Zoom.

Ngoài cụm camera 64MP và ống kính tiềm vọng được đồn đoán thì có thể Mi Mix 4 sẽ dùng con chip Snapdragon 855 Plus.

Xiaomi đã có kế hoach ra mắt smartphone đầu tiên sở hữu con chip này – Black Shark 2 Pro vào tuần tới. Có thể camera selfie thò thụt sẽ được đưa lên chiếc Mi Mix 4, ngoài ra smartphone này có khả năng được trang bị sạc siêu nhanh công suất 100W.

Mã ICCID lại tiếp tục bị Apple chặn

Apple khóa mã ICCID. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 20/7, trên nhiều diễn đàn về iPhone lock (bản khóa mạng) tại Việt Nam đồng loạt xuất hiện nhiều thông tin chia sẻ về tình cảnh điêu đứng của người dùng về việc mã ICCID được sử dụng cho việc kích hoạt iPhone khóa mạng (iPhone lock) đã bị Apple chặn.

Tình trạng thiết bị iPhone lock bị chặn được phản ánh tương đối nhiều, hầu hết đều cho biết sau khi lắp SIM vào máy để kích hoạt thì nhận được dòng thông báo u ám " Lỗi kích hoạt".

Trước đây, Apple thường chỉ chặn một vài mã, còn lần này tất cả mã ICCID dùng để kích hoạt iPhone khóa mạng (iPhone lock) đã bị Apple chặn. Mọi cố gắng thử mã ICCID đều vô vọng. Không những vậy, mã ICCID còn bị chặn trên tất cả các phiên bản iOS như bản iOS 11, 12 hay thậm chí là iOS 13 beta.

Lời khuyên đối với người dùng iPhone lock trong thời điểm hiện tại là nếu máy vẫn đang dùng bình thường cần giữ nguyên, không thay sim, khôi phục cài đặt, nâng cấp phần mềm.

ICCID (Integrated Circuit Card Identifier) là mã số của SIM. Mỗi dãy số ICCID thường gồm 19 hoặc 20 ký tự. Chúng được in trên bề mặt thẻ SIM và lưu trữ bên trong bộ nhớ của SIM. Mỗi dãy số ICCID đều là duy nhất và là đặc điểm nhận dạng riêng cho thẻ SIM, tương tự như số chứng minh nhân dân hay tài khoản ngân hàng.

Về nguyên tắc ICCID là duy nhất, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, chi phí, một số nhà sản xuất SIM lại ghi mã ICCID này lên nhiều SIM và xuất ra thị trường. SIM này vô tình hoặc cố ý có chủ đích, sẽ được kích hoạt trên rất nhiều chiếc iPhone khác nhau (có thể do các nhà sản xuất SIM ghép cố ý).

Máy chủ của Apple khi kích hoạt nhiều lần cùng một ICCID trên nhiều mạng khác nhau, sẽ mặc định SIM này là SIM Unlock. Điều này dẫn đến việc cho phép mở khóa trên chiếc SIM mang mã ICCID này. Đây chính là lỗ hổng được các nhà làm SIM ghép lợi dụng.

 Vũ Đậu  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-217-sony-sap-tung-xperia-1r-man-hinh-5k-dau-tien-a285145.html