+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 25/11/2019: Hai sân bay quốc tế tại Thái Lan chuẩn bị lắp đặt 5G

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai sân bay quốc tế tại Thái Lan chuẩn bị lắp đặt 5G

    NBTC đã thông báo rằng phiên đấu giá giấy phép 5G sẽ được tổ chức vào ngày 16/2/2020. Ảnh: Bangkokpost

    Hai sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang sẽ là những điểm đầu tiên ứng dụng công nghệ di động thế hệ mới 5G tại Thái Lan.

    Dịch vụ băng thông rộng không dây 5G thương mại sẽ được ra mắt tại các sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang của Thái Lan vào tháng 5/2020. Đây sẽ là các điểm đầu tiên ứng dụng Internet không dây cực nhanh ở quốc gia này.

    Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (NBTC) Thái Lan có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ với Sân bay Thái Lan vào ngày 27/11 tới nhằm hợp tác, tạo điều kiện chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho các nhà khai thác di động triển khai mạng 5G tại các sân bay.

    NBTC đã thông báo rằng phiên đấu giá giấy phép 5G sẽ được tổ chức vào ngày 16/2/2020.

    Tổng thư ký NBTC Takorn Tantasith cho biết hai sân bay quốc tế sẽ đóng vai trò là cửa ngõ quốc gia cho việc áp dụng công nghệ 5G tại Thái Lan, nơi sẽ cung cấp dịch vụ băng rộng không dây cực nhanh cho du khách khi họ đến nơi.

    Triển khai 5G tại hai sân bay này, Thái Lan cũng sẽ thực hiện một số trường hợp sử dụng công nghệ 5G tại hai sân bay, đặc biệt là trong các hoạt động của sân bay, từ công nghệ nhận diện khuôn mặt đến an ninh thông minh, từ hậu cần thông minh đến bệnh viện thông minh, cũng như vận tải, ông nói và cho biết "hai sân bay quốc tế sẽ là mục tiêu tiên phong để áp dụng 5G".

    Đối với các nhà khai thác viễn thông sẽ triển khai mạng 5G tại hai sân bay, họ phải gửi tài liệu về thiết bị nhập khẩu có liên quan để NBTC xem xét.

    Ngoài hai sân bay, các nhà khai thác di động có thể triển khai công nghệ 5G sử dụng băng tần 2600 MHz tại bốn trường đại học lớn, đóng vai trò là các thử nghiệm 5G phối hợp với NBTC.

    Bốn trường đại học hiện đang chạy thử nghiệm 5G trên phạm vi 26GHz. NBTC có kế hoạch bán đấu giá các băng tần 700 MHz, 1800 MHz, 2600 MHz và 26-28GHz dành cho mạng 5G vào tháng Hai.

    Phản hồi của công chúng về kế hoạch đấu giá phổ tần sẽ được đánh giá từ ngày 13/11 đến ngày 12/12 qua trang web NBTC, trong khi phiên điều trần công khai về vấn đề này sẽ được tiến hành vào ngày 3/12.

    NBTC cũng đang thảo luận với Bộ Kinh tế và Xã hội Kỹ thuật số để thu hồi phạm vi 3400-3700 MHz cho đợt đấu giá giấy phép 5G lần thứ hai vào năm 2020.

    Dải bằng tần 3400-3700 MHz, hiện đang được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh Thomsom Plc, được xem là dải tần tương thích nhất để áp dụng 5G toàn cầu.

    Ông Takorn cho biết, phổ tần 2600 MHz dự kiến sẽ là phạm vi mong muốn lớn nhất của số các nhà thầu 5G vì đây vốn là phổ tần được sử dụng cho dịch vụ 5G thương mại, đặc biệt là ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới về thuê bao di động.

    Ông cho biết các thiết bị cầm tay di động tương thích với dải băng tần 2600 MHz có giá khoảng 20.000 baht mỗi chiếc nhưng dự kiến sẽ giảm xuống còn 5.000 baht trong giai đoạn 2021-22.

    AirPods Pro giá 'chát' nhưng bán chạy gấp đôi so với năm ngoái

    Năm 2019, Apple quyết định đẩy mạnh dòng sản phẩm tai nghe AirPods. Ảnh minh họa

    Năm 2019, Apple quyết định đẩy mạnh dòng sản phẩm tai nghe AirPods, với việc tung ra thêm hai mẫu sản phẩm chỉ sau 7 tháng. Sự thành công đã ngay lập tức được minh chứng bằng doanh số bán hàng tăng gấp đôi.

    Theo một báo cáo mới đây từ Bloomberg, doanh số của những chiếc tai nghe AirPods do Apple sản xuất dự kiến sẽ vượt qua mốc 60 triệu, cao gấp đôi so với năm ngoái.

    Trong đó, chiếc tai nghe AirPods Pro mới ra mắt, với khả năng khử tiếng ồn và chống nước, đã bất ngờ được người tiêu dùng đón nhận lớn hơn kỳ vọng.

    "Chiếc tai nghe AirPods Pro giá 249 USD đã vượt qua sự kỳ vọng, thậm chí còn khiến hãng phải bổ sung thêm nguồn cung ứng", nguồn tin cho biết. "Nhiều đơn vị gia công tai nghe đang cạnh tranh để giành suất tham gia và chuỗi lắp ráp, cung ứng tai nghe cho sản phẩm này".

    AirPods lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 12/2016. Trong năm 2019, Apple quyết định đẩy mạnh dòng sản phẩm này, với việc tung ra thêm hai mẫu AirPods chỉ sau 7 tháng.

    Điều này ngay lập tức minh chứng là nước đi khôn ngoan của CEO Tim Cook. Cụ thể trong Q4, tổng doanh thu của nhóm phụ kiện (bao gồm cả Apple Watch, AirPods, Beats, HomePod và Apple TV) đã đạt mức 6,5 tỷ USD, tăng 54% so với năm ngoái.

    Dẫu vậy, nhiều tổ chức uy tín vẫn không đánh giá cao về AirPods Pro, đặc biệt là chất âm. Theo đó, tạp chí Consumer Reports cho rằng, AirPods Pro mặc dù nghe hay hơn so với các dòng trước đây, nhưng vẫn chưa đạt được chất lượng âm thanh của chiếc tai nghe true-wireless hàng đầu.

    Tuy nhiên, có lẽ nhờ khả năng tương thích chặt chẽ với hệ sinh thái của Apple, như iPhone, iPad,... nên AirPods Pro nhanh chóng trở thành mẫu tai nghe được quan tâm và mua nhiều nhất tại thời điểm hiện nay, dẫu mới ra mắt được gần một tháng.

    Tại Việt Nam, Airpods Pro xách tay hiện có giá khoảng trên 6 triệu đồng. Trong khi phiên bản chính hãng dự kiến sẽ về vào đầu tháng 12, với mức giá niêm yết 7,4 triệu đồng.

    Rakuten Mobile triển khai giải pháp di động 5G Fronthaul của DZS

    Rakuten Mobile đang xây dựng cho mình một mạng di động hoàn toàn dựa trên công nghệ đám mây để nâng cao trải nghiệm người dùng. Ảnh minh họa

    Ngày 25/11, Công cty DASAN Zhone Solutions - nhà cung cấp toàn cầu các giải pháp và nền tảng mạng cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông/internet và mạng doanh nghiệp, công bố Rakuten Mobile, nhà mạng di động mới nhất của Nhật Bản, đã lựa chọn DASAN Zhone Solutions (DZS) là đối tác công nghệ để triển khai các thiết bị chuyển mạch gom lưu lượng từ các trạm di động thế hệ mới, sẵn sàng cung cấp đồng thời các dịch vụ di động 4G LTE, 5G, cũng như các dịch vụ khác trên nền mạng Wi-Fi.

    Là nhà mạng di động thứ 4 và mới nhất của Nhật Bản, Rakuten Mobile đang xây dựng cho mình một mạng di động hoàn toàn dựa trên công nghệ đám mây để nâng cao trải nghiệm người dùng và đơn giản hóa việc quản lý mạng di động trên toàn quốc. Rakuten Mobile triển khai kiến trúc mạng di động mới dựa trên giải pháp ảo hóa hạ tầng mạng và các giải pháp đám mây trên nền web với khả năng triển khai dịch vụ nhanh, luôn sẵn sàng mở rộng mạng lưới theo nhu cầu thị trường. Việc tối ưu các sợi cáp quang cho các trạm di động cho phép nâng cao hiệu năng truyền tải với độ trễ thấp vừa nâng cao trải nghiệm người dùng cuối vừa cho phép Rakuten Mobile tự động hóa và quản lý dịch vụ mạng với mức chi phí hoạt động hiệu quả nhất.

    Ông Tareg Amin, Giám đốc Công nghệ của Rakuten Mobile, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi hợp tác với DZS, một trong những nhà cung cấp các giải pháp mạng viễn thông/internet hàng đầu thế giới”. Mục tiêu của Rakuten Mobile không chỉ cung cấp những dịch vụ an toàn và dễ sử dụng, mà còn tận dụng Hệ sinh thái Rakuten để cung cấp những gói dịch vụ linh hoạt và toàn diện dựa trên những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất, từ đó nâng cao trải nghiệm mới cho các thuê bao của mình.

    Ông Yung Kim, Tổng Giám đốc DZS cho biết: “Rakuten Mobile đang thực sự thay đổi cách nhìn nhận của chúng ta về công nghệ 5G cũng như ngành viễn thông trên thế giới. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành một phần của sự thay đổi này”.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-25112019-hai-san-bay-quoc-te-tai-thai-lan-chuan-bi-lap-dat-5g-a302118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan