+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nhất hôm nay: Galaxy Note10 có thể sẽ có camera 3 khẩu độ

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Galaxy Note10 có thể sẽ có camera với 3 khẩu độ

    Galaxy Note10 có thể sẽ có camera với 3 khẩu độ. Ảnh: Samsung

    Theo Ice Universe, tài khoản Twitter nổi tiếng với việc đăng tải thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Samsung thì Galaxy Note10 sẽ trang bị hệ thống camera với khả năng biến thiên 3 khẩu độ, bao gồm f/1.5, f/1.8 và f/2.4.

    Nếu thông tin này là chính xác thì Galaxy Note10 sẽ được trang bị thêm tùy chọn khẩu độ f/1.8 cho camera trên sản phẩm.

    Thông thường với khẩu độ rộng (f/1.5), cảm biến máy ảnh sẽ thu được nhiều sáng hơn, nhưng cũng giảm đi khả năng thu được độ sâu trường ảnh, tạo nên xu hướng làm mờ hậu cảnh nhiều hơn. Trong khi đó với khẩu độ hẹp (f/2.4) sẽ giữ được nhiều cảnh hơn trong tiêu cự.

    Do vậy với việc bổ sung thêm khẩu độ trung gian (f/1.8) trên Galaxy Note10, người dùng sẽ có khả năng chụp ảnh thu được ánh sáng tốt hơn so với khẩu độ f/2.4, nhưng cũng thu dược độ sâu trường ảnh tốt hơn so với khẩu độ f/1.5. Với khẩu độ mới sẽ giúp Galaxy Note10 chụp ảnh có màu sắc chân thực hơn, đặc biệt trong điều kiện dư sáng hoặc ngược sáng.

    Các thông tin bị rò rỉ trước đó cho biết nhiều khả năng Galaxy Note10 sẽ được trang bị camera chính với độ phân giải lên đến 64 megapixel.

    Bên cạnh việc trang bị camera 3 khẩu độ, theo trang công nghệ LetsGoDigital thì Samsung sẽ trang bị cho chiếc smartphone sắp ra mắt của mình một tính năng mới đáng chú ý, với tên gọi AI ISO và Smart ISO.

    Hiện vẫn chưa rõ chức năng cụ thể của hai tính năng này, nhưng theo LetsGoDigital thì nhiều có thể tính năng này sẽ tự động điều chỉnh mức độ ISO một cách thông minh để chụp được hình ảnh tốt nhất trong điều kiện thiếu sáng mà không bị nhiễu ảnh (mức ISO quá cao thường gây ra tình trạng ảnh bị nhiễu).

    Samsung sẽ chính thức trình làng chiếc smartphone Galaxy Note10 tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 7/8 tới đây.

    Your Phone trên Windows Insiders bắt đầu hỗ trợ 2 SIM

    Microsoft vừa phát hành bản cập nhật mới nhất dành cho ứng dụng Your Phone trên Windows Insiders. Ảnh: Microsoft

    Microsoft vừa phát hành bản cập nhật mới nhất dành cho ứng dụng Your Phone trên Windows Insiders, nhằm mang đến khả năng hỗ trợ 2 SIM cho ứng dụng này.

    Theo Neowin, điều đó có nghĩa là giờ đây nó sẽ cho phép người dùng sử dụng cả hai thẻ SIM trong thiết bị của mình để gửi và nhận tin nhắn thông qua ứng dụng Your Phone trên máy tính để bàn.

    Analy Otero Diaz - trưởng nhóm quản lý chương trình cao cấp của Microsoft, đã công bố bản cập nhật mới thông qua Twitter. Mặc dù vậy, chưa có thông tin cho thấy thời điểm nào tính năng mới đến với người dùng thông thường.

    Được biết, hỗ trợ hai SIM chỉ là một trong những tính năng mới nhất trong một loạt cải tiến mà Your Phone nhận được từ Microsoft trong thời gian gần đây. Đầu tháng này, tính năng đồng bộ hóa thông báo của Your Phone trên Windows 10 đã xuất hiện trên tất cả điện thoại Android. Trước đó, ứng dụng cũng đã nhận được tính năng gửi và nhận tin nhắn MMS, cũng như tùy chọn lưu ảnh trực tiếp vào máy tính.

    Với bản cập nhật mới nhất, Your Phone ngày càng trở thành một phần chính trong nỗ lực của Microsoft nhằm hợp lý hóa các sản phẩm của mình trên các nền tảng.

    Xuất hiện ứng dụng FaceApp giả mạo chuyên cài cắm mã độc

    Ứng dụng chỉnh sửa ảnh FaceApp đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng lượt ứng dụng tải xuống tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Ảnh minh họa

    Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, ứng dụng chỉnh sửa ảnh FaceApp đang “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng về lượt tải về. Bất chấp những rủi ro có thể xảy đến từ điều khoản sử dụng của FaceApp, cơn sốt từ ứng dụng này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

    Và mới đây, các chuyên gia từ Kaspersky đã phát hiện một ứng dụng FaceApp giả mạo được sử dụng để tiêm mã độc vào thiết bị của người dùng.

    Ứng dụng giả mạo này được tạo ra để đánh lừa người dùng, khiến họ nghĩ rằng đây là phiên bản chính thức của FaceApp. Trên thực tế, ứng dụng giả mạo này khiến thiết bị di động của nạn nhân bị nhiễm mã độc với mô-đun phần mềm quảng cáo mang tên MobiDash.

    Khi ứng dụng từ những nguồn không chính thức được tải xuống cài đặt, chúng sẽ báo lỗi giả và được gỡ bỏ ngay sau đó. Tiếp theo, một mô-đun độc hại trong ứng dụng sẽ được cài cắm kín đáo và bắt đầu hiển thị quảng cáo trên thiết bị của người dùng.

    Theo dữ liệu của Kaspersky, khoảng 500 người dùng đã gặp sự cố này chỉ trong hai ngày. Kể từ 7/7/2019, gần 800 mô-đun khác nhau đã được xác định.

    Igor Golovin - nhà nghiên cứu bảo mật tại Kaspersky cho biết: "Các hoạt động của FaceApp giả mạo đang diễn ra mạnh mẽ với hàng trăm mục tiêu tấn công chỉ trong vài ngày. Người dùng không nên tải xuống các ứng dụng từ những nguồn không chính thức, đồng thời nên cài đặt các giải pháp bảo mật trên thiết bị của mình để tránh mọi thiệt hại do mã độc gây ra".

     Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nhat-hom-nay-galaxy-note10-co-the-se-co-camera-3-khau-do-a286088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan