+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nhất hôm nay 15/6/2019: Canon lần đầu ra mắt máy chụp ảnh lấy liền

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 15/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 15/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Canon lần đầu ra mắt máy chụp ảnh lấy liền, nhiều màu sắc

    Canon lần đầu ra mắt máy chụp ảnh lấy liền. Ảnh: ictnews

    Canon vừa ra mắt thị trường Việt Nam hai loại máy ảnh chụp và in ảnh liền iNSPiC [S] và iNSPiC [C] với 6 màu sắc cho người dùng lựa chọn. Đây là hai chiếc máy ảnh chụp và in lấy liền đầu tiên của Canon trên thị trường Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

    Điểm chung nổi trội của iNSPiC [C] và iNSPiC [S] là thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng, vừa chụp in ảnh ngay. Điểm khác của iNSPiC [S] so với iNSPiC [C] là dòng S có thể kết nối smartphone để in ảnh từ smartphone.

    Phiên bản iNSPiC [S] có 3 màu trắng, đen và vàng hồng. Thân máy thanh mảnh với camera độ phân giải 8 megapixel, có thể chụp và in ảnh lấy ngay chỉ từ một chiếc máy duy nhất mà không cần thao tác qua lại giữa một chiếc máy ảnh và máy in rời.

    Chiếc máy dòng S có 8 đèn LED được tích hợp xung quanh ống kính máy ảnh, giúp kích hoạt đèn khi chụp selfie.

    Người dùng cũng có thể kết nối thiết bị với smartphone bằng ứng dụng Canon Mini Print để in ảnh lưu trong smartphone hoặc album ảnh trên tài khoản mạng xã hội. Chiếc máy có khe thẻ nhớ Micro SD hỗ trợ dung lượng lên đến 256 GB để lưu ảnh.

    Dòng iNSPiC [C] đi cùng với dòng S, có 3 màu hồng đậm, vàng đậm, và xanh biển. Camera với độ phân giải 5 megapixel và gương selfie cạnh ống kính của máy tạo sự dễ dàng khi chụp ảnh selfie.

    Huawei Mate X bị hoãn ra mắt thêm 3 tháng nữa

    Trước đây dự kiến Mate X sẽ bắt đầu bán vào tháng 6. Ảnh: Thế Giới Di Động

    Ông Vincent Pang - người đứng đầu bộ phận truyền thông doanh nghiệp của Huawei cho biết, hãng sẽ hoãn bán ra chiếc điện thoại màn hình gập Mate X của mình. Trước đây dự kiến Mate X sẽ bắt đầu bán vào tháng 6 nhưng sau thông báo này, lịch mới sẽ dời sang tháng 9.

    Huawei nói họ "không muốn bán một sản phẩm sẽ hủy hoại danh tiếng của mình", trong thời gian này Huawei sẽ tiếp tục kiểm tra, thử nghiệm cơ chế gập để đảm bảo rằng Mate X thật sự sẵn sàng giao tới tay người dùng. Có vẻ như Huawei đang cẩn thận hơn sau khi chiếc Galaxy Fold của Samsung gặp sự cố làm hỏng màn hình gập khiến nó bị hoãn kinh doanh và tới giờ vẫn chưa có ngày bán trở lại.

    Việc hoãn ra mắt này đến đúng vào thời điểm mảng điện thoại của Huawei đang phải đối mặt với việc bị dừng cập nhật hệ điều hành Android của Google sau khi công ty Trung Quốc bị chính phủ Mỹ liệt vào danh sách đen và cấm các công ty Mỹ hợp tác kinh doanh cùng.

    Cách đóng tab Safari tự động trên iOS 13 và iPadOS 13

    Bạn có thể đóng tab tự động trên iOS 13 và iPadOS 13. Ảnh: Vietnamnet

    Mặc dù Safari đã cho phép người dùng đóng nhiều tab cùng lúc từ rất lâu, nhưng trình duyệt đến từ Apple chưa bao giờ có tùy chọn cho phép dọn dẹp những tab cũ một cách tự động. Tuy nhiên, với phiên bản iOS mới nhất, mọi thứ đã thay đổi theo hướng tốt hơn.

    Bây giờ, tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn đóng các tab gần đây tự động trên iOS 13và iPadOS 13 sau một ngày, một tuần, hoặc một tháng. Thật vậy, nếu bạn cảm thấy việc thỉnh thoảng phải dọn dẹp mớ tab cũ là điều nhàm chán, đây là cách thú vị hơn dành cho bạn.

    Bên cạnh việc giữ những gì bạn đã tìm kiếm riêng tư, tiện ích mới cũng giúp trình duyệt web chạy mượt mà hơn.

    Cách đóng tab tự động trên iPhone và iPad

    Bước 1: Như thường lệ, bạn hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad > cuộn xuống dưới và chọn Safari.

    Bước 2: Bên dưới phần TABS (TAB), bạn chọn Close tabs (Đóng các tab).

    Bước 3: Tại màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy bốn tùy chọn: Manually (Thủ công), After One Day (Sau một ngày), After One Week (Sau một tuần), After One Month (Sau một tháng). Tùy chọn lý tưởng nhất là After One Day, nhưng bạn có thể chọn tùy chọn bất kỳ, ngoại trừ Manually.

    Kể từ bây giờ, dựa trên tùy chọn bạn đã chọn ở Bước 3, Safari sẽ tự động đóng tất cả các tab khi bạn đạt đến thời hạn.

    Hàng nghìn tài khoản bị cho là đưa tin có lợi cho Iran bị Twitter gỡ bỏ

    Twitter khẳng định đã gỡ những tài khoản này vì vi phạm quy định của mạng này. Ảnh minh họa

    Twitter Inc. vừa thông báo đã xóa hàng nghìn tài khoản có liên quan tới các chính phủ nước ngoài và lưu thông tin của những tài khoản này vào một cơ sở dữ liệu phục vụ "mục đích phát hiện các thông tin sai lệch".

    Theo đó, khoảng 4.779 tài khoản Twitter đã bị gỡ. Công ty truyền thông xã hội có trụ sở tại thành phố San Francisco, Mỹ cáo buộc những tài khoản này chia sẻ các nội dung tin tức toàn cầu có lợi cho quan điểm ngoại giao và chiến lược địa chính trị của Iran, quốc gia đang có quan hệ căng thẳng với Mỹ.

    Đầu tháng này, Twitter đã xóa hơn 2.800 tài khoản không xác thực có nguồn gốc từ Iran. Đây là những tài khoản nằm trong báo cáo của FireEye, một công ty về bảo mật tư nhân. Công ty an ninh mạng này gần đây đã "điều tra ra một mạng lưới các tài khoản truyền thông xã hội bằng tiếng Anh có hành vi không đúng sự thật, xuyên tạc, có độ tin cậy thấp, được gây dựng nhằm ủng hộ những lợi ích chính trị của Iran.

    Trong khi đó, Facebook cho biết đã gỡ bỏ 51 tài khoản, 36 trang mạng và 7 nhóm hội trên mạng xã hội này cùng 3 tài khoản Instagram sau khi bị công ty an ninh mạng của Mỹ công bố phát hiện nhiều tài khoản mạng xã hội mạo danh các chính trị gia và nhà báo bày tỏ quan điểm ủng hộ Iran. Trong đó còn có các tài khoản mạo danh cả những chính trị gia đảng Cộng hòa từng tham gia cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ năm 2018.

    Hồi tháng 8 năm ngoái, Facebook loại bỏ 652 trang, tài khoản và các nhóm liên kết với Iran, Nga. Twitter cũng thông báo xóa hơn 200 tài khoản khỏi mạng xã hội này trong động thái phối hợp.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nhat-hom-nay-1562019-canon-lan-dau-ra-mat-may-chup-anh-lay-lien-a279981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan