Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/6/2019: Vivo tiết lộ công nghệ sạc nhanh 120W


Thứ 6, 21/06/2019 | 02:28


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vivo tiết lộ công nghệ sạc nhanh 120W

Huawei đảm bảo dòng P30 sẽ được cập nhật lên Android Q. Ảnh minh họa

Vivo vừa tiết lộ trên mạng xã hội Weibo rằng họ đang phát triển công nghệ sạc nhanh mới có công suất lên đến 120 watt (W).

Con số này nhanh gấp 3 lần so với Super Charge của Huawei (40W), vốn có thể sạc đầy Mate 20 Pro hay P30 Pro chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Nó cũng nhanh hơn gấp đôi so với sạc Super VOOC của Oppo với công suất 50W.

Theo Vivo, công nghệ sạc nhanh 120W của họ có thể sạc đầy 1 chiếc smartphone dung lương pin 4.000 mAh chỉ trong 13 phút đồng hồ. Để tiện so sánh, trong khoảng 13 phút đầu, hầu hết smartphone với các công nghệ sạc nhanh hiện nay đều chưa thể chạm mốc 50% dung lượng được sạc đầy.

Vivo hiện chưa tiết lộ về thời gian ra mắt công nghệ sạc nhanh mới nên có lẽ người dùng sẽ phải chờ thêm ít nhất vài tháng nữa trước khi nó được giới thiệu.

Samsung xác nhận Galaxy Fold đã sẵn sàng phát hành trở lại

Galaxy Fold đã sẵn sàng được phát hành trở lại thị trường. Ảnh: Dân Việt

Galaxy Fold của Samsung đã bị trì hoãn ngày phát hành vào tháng 4 do sự cố màn hình với các thiết bị đến tay những nhà đánh giá sản phẩm.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu mới đây, Kim Seong-cheol - Phó Chủ tịch Samsung Display (công ty con cung cấp màn hình cho công ty Hàn Quốc) cho biết rằng Galaxy Fold đã sẵn sàng tung ra thị trường.

Theo ông Kim Seong-cheol, hầu hết các vấn đề về màn hình đã được giải quyết. Tuy nhiên, chi tiết về khoảng thời gian phát hành mới cho Galaxy Fold vẫn chưa đưa ra.

Được biết, vào tháng 4, các sản phẩm đánh giá của Galaxy Fold bắt đầu gặp phải các vấn đề như vết phồng dưới màn hình và màn hình nhấp nháy. Samsung tuyên bố sẽ trì hoãn việc phát hành điện thoại nắp gập ngay sau khi những vấn đề này được công khai. Kể từ đó, nhiều nhà bán lẻ cũng như nhà mạng ở Mỹ đã hủy bỏ các đơn đặt hàng trước cho điện thoại với lý do thiếu ngày phát hành từ phía Samsung.

Microsoft hợp tác Kano xây dựng bộ kit riêng

Kano đã hợp tác với Microsoft để tạo ra một máy tính xách tay màn hình cảm ứng chạy hệ điều hành Windows 10S. Ảnh: Kano

Kano - startup giáo dục nổi tiếng với bộ kit máy tính dành riêng cho trẻ em, đã hợp tác với Microsoft để tạo ra một máy tính xách tay màn hình cảm ứng chạy hệ điều hành Windows 10S.

Theo TheVerge, chiếc máy tính xách tay này phản ánh thiết kế của Surface PC với màn hình 11,6 inch gắn vào vỏ bàn phím. Tất cả mọi thứ về máy tính Kano, từ lớp nền trong suốt cho thấy các phần mô-đun của máy tính cho đến các ứng dụng đi kèm được thiết kế “dành riêng cho lớp học thế kỷ 21”.

Trước đây, Kano cũng đã phát hành bộ kit tự xây dựng máy tính nhưng chúng được cung cấp sức mạnh bởi Raspberry Pi 3s và hệ điều hành riêng của Kano. Lần này, nó có thể chạy Windows 10 trên nền vi xử lý lõi tứ Intel Atom x5-Z8350 tốc độ 1,44 GHz, 4 GB RAM và 64 GB dung lượng lưu trữ có thể nâng cấp bằng thẻ nhớ microSD.

Máy cũng có một cổng HDMI, giắc cắm tai nghe, micrô, 2 cổng Wi-Fi và Bluetooth.

Với Kano, trẻ em có thể tự xây dựng cho mình một chiếc máy tính riêng. Chúng có thể học cách lắp ráp máy tính của riêng mình thông qua các hướng dẫn được trình bày dưới dạng một câu chuyện và tìm hiểu thêm về một ứng dụng có tên ‘How Computers Work’ cũng dạy trẻ viết mã và tạo biểu tượng cảm xúc bằng mã nhị phân.

Kano PC hiện sẵn sàng đặt hàng trước trên Kano.me với giá 299,99 USD.

Huawei hứa đưa nhiều dòng smartphone lên Android Q

Vivo tiết lộ công nghệ sạc nhanh 120W, sạc đầy 4.000 mAh trong 13 phút. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Mặc dù chưa chắc chắn về tương lai lệnh cấm của Mỹ nhưng Huawei đã đảm bảo với khách hàng rằng smartphone và tablet của họ vẫn nhận được các bản cập nhật Android trong tương lai.

Theo Neowin, lời hứa của Huawei đã được đăng trên trang web của công ty trong nỗ lực làm sáng tỏ một số vấn đề liên q uan sản phẩm của hãng. Công ty tuyên bố ít nhất 17 mẫu smartphone dự kiến sẽ được cập nhật lên Android Q khi nó tiếp tục hoạt động với Google.

Những mẫu smartphone nằm trong danh sách mà Huawei công bố bao gồm P30 Pro, P30, Mate 20, Mate 20 Pro, PORSCHE DESIGN Mate 20 RS, P30 lite, P smart 2019, P smart+ 2019, P smart Z, Mate 20 X, Mate 20 X (5G), P20 Pro, P20, Mate 10 Pro, PORSCHE DESIGN Mate 10, Mate 10 và Mate 20 Lite.

Cũng cần lưu ý rằng Mate 20 Pro đã là một phần của chương trình dành cho nhà phát triển Android Q beta được ra mắt vào đầu tháng trước. Các thiết bị cầm tay khác có trong chương trình là những thiết bị được sản xuất bởi các OEM Trung Quốc khác như Xiaomi, Oppo và Vivo.

 Vũ Đậu  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2162019-vivo-tiet-lo-cong-nghe-sac-nhanh-120w-a280653.html