Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/62019: iPhone XR 2019 lộ cụm camera hình vuông


Chủ nhật, 02/06/2019 | 03:33


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

Lộ ảnh mới với cụm camera hình vuông của iPhone XR 2019

iPhone XR 2019 lộ ảnh mới với cụm camera hình vuông. Ảnh: GSM Arena

Một trang web của Ấn Độ vừa chia sẻ một loạt ảnh render mới của mẫu iPhone XR 2019. Những hình ảnh này cho thấy, iPhone XR năm nay sẽ có bốn tùy chọn màu sắc là đen, vàng, xám và đỏ.

iPhone XR thế hệ mới vẫn đi kèm với nhiều tùy chọn màu sắc, song không có nhiều thay đổi trong thiết kế, ngoại trừ cụm camera hình vuông to và lồi.

So với iPhone XR 2018, iPhone XR sắp ra mắt được dự đoán sẽ sở hữu cụm camera ống kính kép, giống iPhone XS và XS Max.  Ngoài iPhone XR thế hệ mới, Apple được dự đoán sẽ ra mắt bản nâng cấp của mẫu iPhone XS và XS Max trong tháng 9 tới.

Realme C2 bắt đầu được bán tại Việt Nam

Realme C2 có 2 màu để người dùng lựa chọn. Ảnh: Dân Việt

Relame C2 là smartphone giá cả phải chăng nhất mà thương hiệu phụ của Oppo phát hành cho đến nay. Nổi bật với màn hình notch giọt nước, thiết kế của Realme C2 được khắc nhiều đường vân họa tiết kim cương 3D, pin lớn và hiện là một trong những điện thoại giá cả phải chăng nhất chạy Android Pie.

Cụ thể hơn, mẫu smartphone này có màn hình 6,1 inch độ phân giải HD+ với tỷ lệ khung hình 19,5:9 và được phủ kính cường lực Gorilla Glass 3. Máy có thiết kế nguyên khối bằng nhựa ở mặt sau. Bên trong máy tích hợp chip MediaTek Helio P22 tốc độ 2 GHz kết hợp với RAM lên tới 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB.

Tại Việt Nam, Realme C2 được bán ra với giá 2,79 triệu đồng cho bản 2/16 GB và 3,69 triệu đồng cho bản 3/32 GB.

Điện thoại có sẵn màu Diamond Blue và Diamond Black.

Bản cập nhật phần mềm cho Redmi 6 Pro và Redmi Note 5 Pro chuẩn bị ra mắt

Sắp ra mắt bản cập nhật phần mềm cho Redmi 6 Pro và Redmi Note 5 Pro. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Bản cập nhật dành cho Redmi 6 Pro với tên gọi MIUI 10.3.2.0.PDMMIXM và dung lượng khoảng 1.6GB sắp được tung ra trên thị trường Ấn Độ, bao gồm bản vá bảo mật tháng 5 năm 2019. Người dùng cũng được hỗ trợ mở khóa nhận diện khuôn mặt Face ID để mở khóa ứng dụng, thời gian cho phép sử dụng ứng dụng sau khi mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt và hạn chế hiển thị thông báo trên màn hình khóa.Xiaomi hiện đã bắt đầu gửi các bản Beta dành cho bản cập nhật Android 9 Pie trên cả hai thiết bị Redmi 6 Pro và Redmi Note 5 cho người dùng thử ở Ấn Độ.

Nếu bạn sở hữu chiếc Redmi Note 5 Pro ở Ấn Độ, thì bản cập nhật MIUI 10.3.1.0.PEIMIXM với dung lượng 1,6GB dựa trên nền tảng Android 9 Pie sẽ có sẵn cho thiết bị của bạn cùng với bản vá bảo mật tháng 5 năm 2019. Ngoài ra không có thay đổi cụ thể nào khác được tiết lộ.

Cả hai bản cập nhật đều được triển khai theo từng giai đoạn, vì vậy sẽ mất một khoảng thời gian để thiết bị của bạn có thể nhận được thông báo cập nhật.

Google sắp sửa bị điều tra

Bộ Tư pháp Mỹ chuẩn bị điều tra Google. Ảnh minh họa

Bộ Tư pháp Mỹ hiện đang tiến hành công tác chuẩn bị cho kế hoạch điều tra nhắm vào hãng công nghệ hàng đầu thế giới Google.

Theo số liệu được đăng tải trên NetMarketShare, Google hiện kiểm soát hơn 70% thị trường công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, một số mảng kinh doanh khác của Google cũng sẽ bị Bộ tư pháp Mỹ tiến hành điều tra.

Cách đây không lâu, hồi tháng 4 vừa qua, cơ quan giám sát chống độc quyền của Ấn Độ (CCI) đã ra lệnh điều tra đơn vị Google của Alphabet với cáo buộc lợi dụng vị trí thống trị của hệ điều hành di động Android của họ để chặn các đối thủ.

CCI đã bắt đầu xem xét các đơn khiếu nại tương tự như vậy liên quan đến Google từ năm ngoái. “Gã khổng lồ” cũng đã chấp nhận thua kiện trước Ủy ban chống độc quyền của EU và phải nộp một khoản tiền phạt lên tới 4,34 tỷ euro (5 tỷ USD) vào tháng 2.

Vào giữa tháng 4, CCI đã ra lệnh cho đơn vị của mình bắt đầu một cuộc điều tra quy mô về vấn đề này. Cuộc điều tra sẽ được hoàn thành trong khoảng một năm và các giám đốc của Google có thể sẽ bị CCI triệu tập trong những tháng tới, Reuters cho biết vào hôm thứ Sáu, ngày 10/5.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-262019-iphone-xr-2019-lo-cum-camera-hinh-vuong-a278080.html