+Aa-
    Zalo

    Từ khóa google là gì? Cách chọn từ khóa chạy quảng cáo hiệu quả

    ĐS&PL Từ khóa là lối đi tắt dẫn người dùng đến với những website chứa nội dung mà họ đang tìm kiếm. Vì vậy từ khóa là một phần quan trọng không thể thiếu của người làm Seo.

    Từ khóa google là lối đi tắt dẫn người dùng đến với những website chứa nội dung mà họ đang tìm kiếm giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình. Vì vậy từ khóa rất quan trọng với những người làm Seo.

    Từ khóa google là gì?

    Từ khóa (keyword) chính là từ/cụm từ mà người dùng của đánh vào mục tìm kiếm của google để tìm kiếm một thứ gì đó trên mạng mà họ đang quan tâm để tìm hiểu thêm thông tin, để mua, để tải về máy,…

    Trung bình cứ mỗi giây trôi qua lại có khoảng 50.000 lượt truy vấn trên Google, đây là một con số khổng lồ, đầy tiềm năng cho những ai làm blog, làm website kiếm tiền, phát triển dịch vụ trên website,…vì nếu biết tận dụng, website của bạn sẽ có lượt truy cập dồi dào mỗi ngày.

    Mọi người sẽ tìm kiếm những gì họ quan tâm trên google, các từ khóa họ tìm kiếm đều có các đặc điểm khác nhau về số lượng từ, độ cạnh tranh, lượng tìm kiếm mỗi tháng, ý định của khách hàng,… Dựa trên những đặc điểm này thì mới hình thành nên công việc nghiên cứu từ khóa.

    Cách chọn từ khóa chạy quảng cáo hiệu quả

    Phân loại Website

    Trước khi bắt đầu việc lựa chọn từ khóa Quý khách cần phải xác định rõ website của mình thuộc loại Website cung cấp sản phẩm/dịch vụ hay Website cung cấp thông tin. Việc phân loại này sẽ giúp Quý khách có được định hướng được nên chọn những từ khóa như thế nào.

    Phân loại từ khóa

    Chúng ta có thể phân loại từ khóa dựa trên 2 yếu tố sau:

    a. Yếu tố chính – phụ: Từ khóa chính và Từ khóa phụ sẽ giúp cho việc quảng bá website có một chiến lược rõ ràng.

    Từ khóa chính: là những từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ website đang kinh doanh/cung cấp và từ khóa chính thường ngắn, cũng như có độ cạnh tranh cao, ví dụ: “du lịch”, “du học”, “điện thoại”, “thiết kế website”,…, vì thế chi phí để quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang đầu của trang kết quả tìm kiêm sẽ cao hơn.

    Từ khóa phụ: là những từ khóa được phát triển từ từ khóa chính và thường dài hơn từ khóa chính. Độ cạnh tranh của các từ khóa phụ thường là trung bình hoặc thấp, ví dụ: “du lịch Đà Lạt giá rẻ”, “chi phí du học Mỹ”,“mua điện thoại trả góp”.

    * Cấu trúc từ khóa phụ :

    Từ khóa phụ có 02 loại, bao gồm: Từ khóa phụ bao gồm từ khóa chính (Ví dụ: “thiết kế website” => “thiết kế website bán hàng”) và Từ khóa phụ được tách ra từ từ khóa chính (Ví dụ: “thiết kế website” =>“thiết kế logo giá rẻ”, “cho thuê website online”)

    b. Yếu tố thể loại: Từ khóa thông tin (Information), định hướng (Navigation) hay giao dịch (Transaction).

    * Information keyword:

    Là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm kiếm thông tin cần thiết, như số điện thoại bệnh viện, nhiệt độ không khí trong thành phố hay tiểu sử của nghệ sỹ…và thường không thúc đẩy các hành động mua, bán hàng.

    Các từ khóa “Information” được dùng để trả lời cho câu hỏi như: “như thế nào?”, “làm thế nào?”,…, Ví dụ: “Lịch chiếu phim Megastar”,“hướng dẫn cài đặt wordpress”,…

    Từ khóa “Information” thường chứa bên trong nội dung những từ để hỏi hoặc những từ như “hướng dẫn sử dụng”, “cách…” “kinh nghiệm”, “lời khuyên”, “tài liệu”… Ví dụ: “Thế nào là định dạng MP3”,“Cách gửi file đính kèm từ Ipad”, “kinh nghiệm đi du lịch Singapore”,…

    * Navigation keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm một website cụ thể, tức là họ đã biết đến sự tồn tại của công ty, sản phẩm, dịch vụ… trước khi tìm kiếm, Ví dụ: “trang chủ Đài tiếng nói Việt Nam”; “Vnexpress”; “website công ty FPT” …

    * Transaction keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng với ý định thực hiện một hành động cụ thể trong thời gian gần nhất – như mua hàng, đặt hàng, tải chương trình, Ví dụ:“bán quần áo trẻ em”, “tải phần mềm Kaspersky”, “ mua Iphone 5”, “dịch vụ massage chân”.

    Sử dụng các công thức tạo từ khóa đơn giản

    Sau khi đã xác định được lĩnh vực hoạt động chính của website, chúng ta sẽ nhanh chóng xác định được các từ khóa chính, Ví dụ: website bán điện thoại di động sẽ có những từ khóa chính như: “điện thoại di động”; “mua bán điện thoại” “siêu thị điện thoại”… Từ những từ khóa chính này, chúng ta có thể tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản sau:

    Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính

    – Ví dụ: iphone 5 bản lock

    Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ

    – Ví dụ : iphone 4 giá rẻ

    Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ

    – Ví dụ : iphone 4 cũ giá rẻ

    Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm

    – Ví dụ : siêu thi điện thoại hcm

    Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm

    – Ví dụ : điện thoại giá rẻ nhất hà nội

    Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính

    – Ví dụ : bán iphone 5 chính hãng

    Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ

    – Ví dụ : bán iphone 4 cũ giá rẻ

    Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ

    – Ví dụ : bán Iphone 5 bản lock cũ

    Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm

    – Ví dụ: mua Iphone 5 ở tp hcm

    Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính+ địa điểm

    – Ví dụ: mua iphone 4 cũ tại hà nội

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-khoa-google-la-gi-cach-chon-tu-khoa-chay-quang-cao-hieu-qua-a274253.html
    Sự kiện: Tin tức google
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan