+Aa-
    Zalo

    Công nhân nhiễm Covid-19, SamSung Bắc Ninh phong tỏa một phân xưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong đêm 12/3, cơ quan chức năng đã làm việc với Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh và tiến hành phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi bệnh nhân số 262 làm việc.

    Trong đêm 12/3, cơ quan chức năng đã làm việc với Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh và tiến hành phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi bệnh nhân số 262 làm việc.

    6h sáng ngày 13,4, bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 2 ca dương tính Covid-19 tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội nâng tổng số ca mắc Covid-19 đến thời điểm hiện tại là 262 ca. Đáng chú ý, 1 trong 2 bệnh nhân trên đang là công nhân của công ty SamSung Bắc Ninh.

    Cụ thể, bệnh nhân 262, nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là công nhân công ty SamSung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân). Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Liên quan đến thông tin trên, sáng 13/4, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng tại công ty SamSung Bắc Ninh nơi bệnh nhân số 262 đang làm việc.

    Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, công ty đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. 

    “Ngay sau khi nhận được thông báo của bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262 là nam, 26 tuổi hiện đang là công nhân Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh, trong đêm 12/3, UBND tỉnh đã làm việc với Công ty SamSung. Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc”, bà Giang thông tin.

    Bà Giang cho biết thêm: “Trong ngày 13/4, lực lượng chức năng tỉnh tiếp tục cùng Công ty tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón, bến xe... liên hệ, đề nghị các tỉnh có công nhân tại phân xưởng này cách ly những người có liên quan. Quan điểm của tỉnh là khẩn trương, hạn chế tối đa việc phát tán dịch bệnh trong cộng đồng.

    Hiện, ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã có phương án xử lý cụ thể đối với trường hợp này”.

    Theo đó, đến 6h sáng 13/4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên. Đồng thời, yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác.

    Cũng trong sáng 13/4, phía SamSung Việt Nam phát đi thông tin cụ thể về trường hợp của công nhân trên. “Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch”, SamSung Việt Nam thông tin.

    Theo Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/phong-toa-mot-phan-xuong-tai-samsung-bac-ninh-do-co-nguoi-nhiem-covid-19-a472137.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-nhiem-covid-19-samsung-bac-ninh-phong-toa-mot-phan-xuong-a319401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan