+Aa-
    Zalo

    COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình của nhiều nước Âu-Mỹ sụt giảm mạnh, con số chi tiết gây sốc

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà nghiên cứu cho rằng đại dịch COVID-19 là một tác nhân chính dẫn tới việc tuổi thọ trung bình ở nhiều quốc gia Âu-Mỹ bị rút ngắn.

    Reuters ngày 27/9 đưa tin, một nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) mới đây cho thấy đại dịch COVID-19 đã rút ngắn tuổi thọ ở nhiều quốc gia ở châu Âu và Mỹ vào năm 2020.

    Cuộc nghiên cứu được thực hiện tại 29 quốc ở châu Âu cùng với Mỹ và Chile. Trong đó, 27 quốc gia đã bị rút ngắn tuổi thọ trung bình vào năm 2020. Đáng chú ý, có tới 22 quốc gia bị rút ngắn tới hơn 6 tháng tuổi thọ trung bình. Đây là mức sụt giảm tuổi thọ trung bình lớn nhất kể từ thời Thế chiến II.

    Các nhà nghiên cứu cho rằng, đại dịch COVID-19 là một tác nhân chính dẫn tới việc tuổi thọ trung bình ở nhiều quốc gia bị rút ngắn.

    covid 19 khien tuoi tho trung binh cua nhieu nuoc au my sut giam manh nhat ke tu the chien ii 01
    Đại dịch COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình ở nhiều quốc gia Âu-Mỹ giảm mạnh. Ảnh: Reuters

    Tại hầu hết các quốc gia nằm trong nghiên cứu của Đại học Oxford, tuổi thọ trung bình của nam giới giảm nhiều hơn so với nữ giới. Tuổi thọ trung bình của nam giới ở Mỹ giảm nhiều nhất, giảm 2,2 tuổi so với năm 2019.

    Sự gia tăng số người tử vong ở Mỹ chủ yếu tập trung ở những người dưới 60 tuổi và chưa về hưu, trong khi ở Châu Âu tập trung ở những người trên 60 tuổi.

    Báo cáo nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí International Journal of Epidemiology của Anh số ra hàng quý mới nhất.

    Theo dữ liệu thời gian thực trên trang thống kê Worldometers, tính đến ngày 27/9, thế giới đã ghi nhận hơn 4,76 triệu ca tử vong do COVID-19, trong đó hơn 706.000 ca tử vong tại Mỹ, chiếm hơn 14%. Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ cũng đang dẫn đầu thế giới với hơn 42,7 triệu ca, so với tổng số hơn 232,63 triệu ca trên toàn cầu.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-khien-tuoi-tho-trung-binh-cua-nhieu-nuoc-au-my-sut-giam-manh-con-so-chi-tiet-gay-soc-a514510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan