+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 104 tuổi chiến thắng COVID-19 hai lần trong chưa đầy một năm

    • DSPL
    ĐS&PL Một cụ bà 104 tuổi người Colombia đã bình phục và xuất viện sau hai lần nhiễm COVID-19 trong chưa đầy một năm.

    Một cụ bà 104 tuổi người Colombia đã bình phục và xuất viện sau hai lần nhiễm COVID-19 trong chưa đầy một năm.

    Bà Carmen Hernandez xuất viện sau khi được trị khỏi COVID-19 lần thứ 2 hôm 5/4. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Tờ Daily Mail ngày 8/4 (giờ địa phương) đưa tin, một cụ bà 104 tuổi đến từ Colombia đã được chẩn đoán mắc COVID-19 hai lần trong vòng chưa đầy một năm. Tuy nhiên, bà cũng liên tiếp đánh bại loại virus chết người này và được xuất viện trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của các nhân viên y tế hôm 5/4 vừa qua.

    Cụ bà 104 tuổi này là Carmen Hernandez. Lần đầu tiên bà được chẩn đoán mắc COVID-19 vào tháng 6 năm ngoái và hồi phục sau khi được điều trị cách ly tại viện dưỡng lão San Jose. Được biết, bà đã sống trong viện dưỡng lão này 25 năm.

    Vào tháng 3 năm nay, bà Hernandez được chẩn đoán xác định mắc COVID-19 lần thứ hai và sau đó được gửi đến đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Đại học San Rafael de Tunha để điều trị.

    Sau 21 ngày chống chọi với virus, cuối cùng bà cũng bình phục. Vào ngày 5/4, bệnh viện đã sử dụng xe cấp cứu để chuyển bà về Viện dưỡng lão San Jose.

    Gina Gomez, một y tá tại viện dưỡng lão San Jose, cho biết: "Bà ấy có thể lực tuyệt vời. Đây là lần thứ hai bà ấy chiến thắng virus SARS-CoV-2".

    Ông Yamitte Noé Getado, Giám đốc Bệnh viện Đại học San Rafael de Tunya, cho biết: "Bác sĩ đã xếp trường hợp này vào trường hợp tái nhiễm trùng. Thật may là bà ấy đã hồi phục tốt. Đây là kết quả từ những nỗ lực của nhóm chuyên gia điều trị hô hấp".

    Được biết, bà Carmen Hernandez sinh ngày 14/7/1916 tại Tunja, Colombia và còn một cô con gái khoảng 70 tuổi. Theo các báo cáo, bà Hernandez không chỉ đánh bại virus SARS-CoV-2 hai lần mà còn chiến thắng cả bệnh ung thư da.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-104-tuoi-chien-thang-covid-19-hai-lan-trong-chua-day-mot-nam-a361948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan