+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 78 tuổi ở Mỹ vừa tốt nghiệp với tấm bằng đại học mơ ước cả cuộc đời

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiều năm vừa học vừa làm, cụ Vivian Cunningham cuối cùng đã hoàn thành chương trình học của mình và tốt nghiệp Đại học Samford ở thành phố Birmingham , bang Alabama (Mỹ).

    Vivian Cunningham (78 tuổi) giờ đây đã là bà ngoại, cụ ngoại và vừa qua bà trở thành cử nhân đại học về Nghiên cứu tự do. Bà là một trong 553 sinh viên tốt nghiệp Đại học Samford ở thành phố Birmingham, bang Alabama, hôm 8/5.

    “Tôi cảm thấy thực sự tuyệt vời. Điều duy nhất tôi có thể nói bây giờ là tôi hãnh diện về nỗ lực của bản thân mình. Bạn biết đấy, đó là cảm giác hạnh phúc khi đã hoàn thành quá trình học tập”, bà Cunningham chia sẻ với truyền thông.

    thumbnail

    Cụ Vivian Cunningham nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân ở tuổi 78. Ảnh: ABC News.

    Từ những năm 1960, Cunningham bất đắc dĩ trở thành một bà mẹ đơn thân với hai đứa con, sinh sống bằng nghề phụ tá giúp việc. Sau này, bà chuyển sang làm tại phòng văn thư của Công ty điện lực Alabama. Cũng chính công ty này đã đề nghị hoàn trả học phí cho bà ở Đại học Samford.

    Suốt những năm qua, người phụ nữ này vừa theo đuổi con đường học vấn, vừa nỗ lực làm việc nuôi sống gia đình nhỏ của mình. Sau khi nghỉ hưu vào năm 1992, bà bắt đầu theo học tại Đại học Samford và hoàn thành chương trình cử nhân.

    “Nhiều lúc tôi muốn từ bỏ”, bà Cunningham nói. Khó khăn nhưng bà luôn tự động viên bản thân “không lùi bước”.

    Ông Donald - con trai lớn của cụ bà, hiện 59 tuổi, nhớ lại thời điểm khó khăn đó của mẹ mình: “Tôi đã chứng kiến mẹ vất vả ra sao. Bà đã phải làm việc vào ban đêm do không thể tìm được người trông các con. Mẹ luôn tìm cách để nuôi dạy chúng tôi, cho chúng tôi đồ ăn, quần áo”.

    Được biết trong buổi lễ quan trọng của bà Cunningham, người con cả và con gái 54 tuổi của cụ đều có mặt để chứng kiến người mẹ vĩ đại của họ tốt nghiệp.

    Cụ bà cho biết có thể sắp tới bà sẽ học tiếp thạc sĩ. “Tôi muốn nói với tất cả mọi người, nếu bạn có ước mơ và thực sự đam mê thì hãy nỗ lực theo đuổi, đừng để bất cứ ai nói rằng bạn không làm được”, cụ bà chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với chương trình World News Tonight.

    Thùy Dương (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-78-tuoi-o-my-vua-tot-nghiep-voi-tam-bang-dai-hoc-mo-uoc-ca-cuoc-doi-a500928.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan