+Aa-
    Zalo

    Cụ bà nhặt được 70 triệu đồng, vô tình giúp cảnh sát tóm gọn tên tội phạm truy nã

    ĐS&PL Sự việc với những tình tiết bất ngờ thu hút sự chú ý của dư luận, khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

    Sina đưa tin, vào 18h ngày 23/9 vừa qua, cụ bà họ Đỗ ở Chiết Giang (Trung Quốc) đã gọi điện báo cảnh sát về việc vừa nhặt được một túi tiền ở ngay trước cửa nhà.

    "Tôi có mở một cửa hàng nhỏ, hôm ấy vào lúc chuẩn bị đóng cửa thì thấy trên chiếc ghế đặt bên ngoài có một cái túi", bà Đỗ kể.

    Tò mò không biết bên trong có gì, bà Đỗ mở ra xem thử thì phát hiện khoảng 2 vạn NDT tiền mặt (khoảng 70 triệu đồng).

    cu ba nhat duoc 70 trieu dong vo tinh giup canh sat tom gon ten toi pham truy na
    Cụ bà nhặt được chiếc túi chứa khoảng 70 triệu đồng. Ảnh: Sohu

    Nhận được tin báo, cảnh sát địa phương nhanh chóng cửa người đến nhà bà Đỗ để xác minh. Ngoài số tiền mặt nói trên, lực lượng chức năng còn tìm được một chứng minh thư.

    Cảnh sát sau đó liên lạc với chủ nhân của chiếc chứng minh thư thì được biết người đàn ông đó chưa từng tới khu nhà bà Đỗ. Do đó, cảnh sát đã mang túi tiền về trụ sở để tiếp tục điều tra. Thông qua giám định, cảnh sát phát hiện chứng minh thư được tìm thấy là giấy tờ giả.

    Không lâu sau, một người đàn ông gọi đến đồn cảnh sát địa phương, khẳng định mình là chủ nhân của túi tiền và muốn đến nhận lại. Nhận thấy vụ việc có điểm bất thường, cảnh sát một mặt đồng ý cho người đàn ông đến lấy đồ, mặt khác triển khai lực lượng vào vị trí nhận lệnh.

    Khoảng 20h cùng ngày hôm đó, người đàn ông họ Đổng tự nhận là chủ nhân của túi tiền đã đến đồn cảnh sát. Qua quá trình đối chiếu và xác minh thân phận, cảnh sát nhận thấy Đổng có nhiều điểm vô cùng khả nghi.

    Cụ thể, anh ta rõ vẻ bối rối và do dự khi được cảnh sát yêu cầu khai báo thông tin cá nhân. Cảnh sát sau đó phát hiện tất cả các thông tin do Đổng cung cấp đều không trùng khớp. Tiếp tục đối chiếu, cảnh sát nhận thấy đối tượng này có nhiều điểm giống với tên tội phạm họ Ngô đang bị truy nã nên đã đưa anh ta đi thẩm vấn.

    Đổng cuối cùng phải thừa nhận mình chính là tên tội phạm họ Ngô kia. Đối tượng cũng khai nhận vào tháng 7 năm ngoài đã lừa tiền của người khác rồi bỏ trốn, hiện đang bị cảnh sát Quảng Đông truy nã. Đổng hiện đã bị bắt giữ theo quy định của pháp luật để tiếp tục tiến hành điều tra, xử lý.

    cu ba nhat duoc 70 trieu dong vo tinh giup canh sat tom gon ten toi pham truy na1
    Người đàn ông đến nhận lại tiền, không ngờ bị cảnh sát tóm gọn. Ảnh: Sohu

    Trước đó, hồi tháng 8, cư dân mạng được phen xôn xao khi hai cảnh sát bắt được tội phạm truy nã trong lúc đi chơi game.

    Được biết, sự việc xảy ra ở Trùng Khánh (Trung Quốc). Nhân dịp nghỉ lễ, hai cảnh sát đã đến quán net để cùng nhau chơi Liên Minh Huyền Thoại. Trong lúc chờ vào trận, hệ thống bất ngờ thông báo có tay chơi thuộc hàng top của quán xuất hiện.

    Theo quán tính, hai cảnh sát nhìn lên màn hình, bất ngờ phát hiện đó chính là đối tượng đang bị truy nã về tội hành hung. Hai người sau đó giả vờ đi đến vị trí ngồi của thanh niên kia để xác minh lại. Sau khi xác minh danh tính kỹ lưỡng, họ nhanh chóng gọi đồng đội đến hỗ trợ, bao vây và bắt giữ kẻ bị truy nã.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-nhat-duoc-70-trieu-dong-vo-tinh-giup-canh-sat-tom-gon-ten-toi-pham-truy-na-a515754.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan