+Aa-
    Zalo

    Cư dân chung cư Dreamland Bonanza "nhuộm đỏ" tòa nhà, tố chủ đầu tư bán nhà sai địa chỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Cho rằng chủ đầu tư chung cư Dreamland Bonanza bán nhà sai địa chỉ, hàng loạt cư dân đã tập trung căng băng rôn, xuống tòa nhà biểu tình, phản đối chủ đầu tư.

    Cho rằng chủ đầu tư chung cư Dreamland Bonanza bán nhà sai địa chỉ, hàng loạt cư dân đã tập trung căng băng rôn, xuống tòa nhà biểu tình, phản đối chủ đầu tư để đòi quyền lợi.

    Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư bán nhà sai địa chỉ. Ảnh: Tri thức trực truyến

    Theo một số cư dân chung cư Dreamland Bonanza, có địa chỉ tại số 23 Duy Tân (Hà Nội) cho biết, khi quảng bá, giới thiệu về dự án, trong các hồ sơ/tài liệu có liên quan (do nhân viên tư vấn của Công ty cổ phần BIC Việt Nam cung cấp - đơn vị quản lý dự án và đầu tư tiếp thị tòa nhà) và cả trong hợp đồng mua bán chung cư Dreamland Bonanza đều là vị trí tại 23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

    Tuy nhiên, khi đi làm các thủ tục giấy tờ, nhiều cư dân mới "ngã ngửa" khi biết tòa nhà nói trên thuộc quản lý của phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

    Việc này đã khiến nhiều cư dân tại Dreamland Bonanza lâm vào cảnh khốn đốn khi đi xin nhập học cho con được học đúng tuyến tại quận Cầu Giấy hay làm sổ đỏ, xin chuyển khẩu, tạm trú….

    Không những vậy, cư dân cũng phản ánh việc họ đã đóng 100% giá trị căn hộ nhưng gần 1 năm qua chủ đầu tư dự án vẫn chưa tiến hành hội nghị nhà chung và thành lập BQT tòa nhà cũng như bàn giao quỹ bảo trì. Dù đã bàn giao căn hộ từ tháng 4/2020 nhưng chủ đầu tư dự án đến nay cũng chưa bàn giao sổ hồng.

    Kèm theo đó là hàng loạt phản ánh về việc diện tích của căn hộ không đúng với thực tế, phí dịch vụ quá cao...

    Bức xúc trước những vấn đề trên, không ít cư dân tại Dreamland Bonanza đã căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư: "Nhà Nam Từ Liêm nhưng lừa bán Cầu Giấy", "Vinaland lừa đảo khách hàng", "Yêu cầu Vinaland trả sổ hồng", "Yêu cầu Vinaland đối thoại với cư dân và văn phòng"...

    Theo tìm hiểu, dự án Dreamland Bonanza được xây dựng trên khu đất có diện tích 4.331m2, diện tích xây dựng khoảng 2.165m2, đất cây xanh và công trình công cộng là 2.166m2 với 3 tầng hầm và 378 căn hộ do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Vinaland (Vinaland) làm chủ đầu tư.

    Về đơn vị quản lý dự án và đầu tư tiếp thị tòa nhà, Bic Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp thực hiện nhiều dự án nhà ở xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số dự án của BIC Việt Nam vướng lùm xùm bố đẻ của Tổng Giám đốc Lục Thị Mai Trang, vợ và mẹ vợ Phó Tổng Giám đốc Lục Kim Hoàn nằm trong danh sách được mua nhà ở xã hội tại dự án Rice City.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-chung-cu-dreamland-bonanza-nhuom-do-toa-nha-to-chu-dau-tu-ban-nha-sai-dia-chi-a360282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan