+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 85 tuổi dành nửa cuộc đời đi tìm con trai bị bắt cóc, cái kết khiến nhiều người rơi lệ

    ĐS&PL Chứng kiến cảnh cụ ông 85 tuổi và con trai đoàn tụ sau hàng chục năm xa cách, nhiều người xúc động không kìm được nước mắt.

    Cụ ông Tang Zhongyu (85 tuổi) hiện đang sinh sống ở Đường Trung Dư, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Vào hôm 8/6 vừa qua, ông Tang cuối cùng đã gặp lại được người con trai bị bắt cóc sau hàng chục năm mong mỏi.

    Theo lời kể của ông Tang, con trai ông bị bắt cóc cách đây 40 năm tại Từ Châu, Giang Tô (Trung Quốc). Biết rõ cơ hội tìm lại được con trai rất mong manh, ông Tang vẫn không chịu bỏ cuộc, quyết tìm con trai cho bằng được. Hành trình tìm con của cụ ông kéo dài từ năm này qua năm khác, thấm thoắt đã trôi qua 40 năm.  

    Điều kỳ diệu cuối cùng đã xảy ra. Cảnh sát Giang Tô mới đây đã liên lạc với gia đình ông Tang, thông báo đã tìm thấy đứa con trai mất tích của ông. Ngày đoàn tụ, ông Tang và con trai không kìm được, ôm nhau khóc nấc lên. Người con trai sau đó đã đề nghị được cưu mang và chăm sóc cha già, sẽ không còn rời khỏi ông một lần nào nữa.

    cu ong 85 tuoi danh nua cuoc doi di tim con trai bi bat coc biet kho nhung quyet khong bo cuoc
    cu ong 85 tuoi danh nua cuoc doi di tim con trai bi bat coc biet kho nhung quyet khong bo cuoc1
    Ông Tang và người con trai không kìm được nước mắt vào ngày đoàn tụ sau 40 năm xa cách. 

    Trước đó, một câu chuyện tương tự đã xảy ra ở Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Người đàn ông tên Haidong đoàn tụ với gia đình sau 33 năm bị bắt cóc.

    Theo The Paper, anh Haidong và cha mẹ là ông Pan và bà Zhang đã gặp lại nhau ở Thành Đô – quê hương của Haidong vào hôm 28/4. Được biết, Thành Đô cũng là nơi anh bị bắt cóc và đem bán tới Hà Bắc.

    Anh Haidong là một trong số 59 người bị bắt cóc được Cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên giúp đoàn tụ gia đình theo chương trình "Tái hợp", được triển khai từ tháng 1/2021.

    Cụ thể, ngày 30/3, sau khi biết tới chương trình của Cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên, anh Haidong đã gửi đơn nhờ hỗ trợ. Anh cho biết chỉ nhờ quê ở Tứ Xuyên, bị bắt cóc vào khoảng năm 1986 – 1987. Tên thường gọi hồi nhỏ của anh là Dong Dong.

    Vào ngày 7/4, qua quá trình phân tích mẫu máu và dựa trên các chi tiết anh Haidong cung cấp, cảnh sát phát hiện anh có nhiều điểm tương đồng với con trai bị bắt cóc của gia đình ông Pan. Điều này càng được khẳng định chắc chắn hơn sau khi cảnh sát tiến hành kiểm tra, đối chiếu. Tới ngày 17/4, kết quả xét nghiệm ADN đã xác nhận anh Haidong chính là con trai cả bị bắt cóc của ông Pan và bà Zhang.

    Ông Pan hiện đang làm việc tại Hàng Châu trong khi bà Zhang ở Thường Châu để chăm sóc các cháu. Nhận được tin tìm thấy con trai bị bắt cóc 33 năm trước, vợ chồng ông hạnh phúc, mừng mừng tủi tủi hẹn ngày gặp mặt.

    Về phía Haidong, anh hiện đã kết hôn và có một cô con gái. Gia đình nhỏ của anh đang sinh sống tại Hà Bắc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-85-tuoi-danh-nua-cuoc-doi-di-tim-con-trai-bi-bat-coc-cai-ket-khien-nhieu-nguoi-roi-le-a503549.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan