+Aa-
    Zalo

    Cụ ông mua mì bằng tiền giả suốt 7 năm, chủ quán vẫn bán hàng vì lý do không ai ngờ tới

    • DSPL
    ĐS&PL Khi thấy ông cụ đưa tiền giả cho mình, chủ quán không những không đuổi đánh, mắng chửi ông đi mà còn giả vờ như không hề hay biết, vẫn bình thản đưa mì cho ông.
    Khi thấy ông cụ đưa tiền giả cho mình, chủ quán không những không đuổi đánh, mắng chửi ông đi mà còn giả vờ như không hề hay biết, vẫn bình thản đưa mì cho ông.

    [presscloud]17922[/presscloud]

    Theo truyền thông Trung Quốc, cụ già cao tuổi này là người vô gia cư ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), ông không có thu nhập và cũng không có nơi ở cố định trong nhiều năm qua.

    Chủ quán mì trên tiết lộ, cụ già đến mua mì ở quán của anh đã được 7 năm. Dù anh có thay đổi mặt bằng thì cụ già vẫn tìm ra được địa chỉ mới. Khi chủ quán lần đầu nhận được những tờ tiền giả đặc biệt này, anh đã rất xúc động. Tuy nhiên, anh cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, giả vờ như không biết đây là tiền giả và tiếp tục chuẩn bị tô mì cho cụ già lang thang.

    Được biết, 3 bữa mỗi ngày cụ ông sẽ sử dụng tiền giả cho chính ông vẽ trên những tờ giấy trắng để mua mì. Trên thực tế, cụ ông có thể vẽ những chi tiết tương tự với tờ tiền thật.

    Mỗi ngày cụ ông ghé tới cửa hàng 3 bữa và dùng tiền giấy chính ông vẽ để mua mì.

    Người chủ cũng cho biết, mặc dù có thể mua mì bằng tiền giả nhưng chỉ cần trên người có tiền thì cụ ông sẽ đưa cho chủ quán, có thể là 2 NDT (khoảng 7 nghìn VNĐ) hoặc nhiều hơn.

    Theo chủ quán đánh giá, từ những nét vẽ của cụ ông vô gia cư có thể thấy cụ không phải là người không có trình độ học vấn, chắc chắn cụ đã gặp biến cố gì đó nên mới đi tới bước cùng cực như này. Chính vì vậy, dù biết khách hàng không có tiền nhưng chủ quán vẫn đồng ý bán thức ăn cho ông.

    Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, đa số mọi người đều cảm động trước tấm lòng lương thiện của chủ quán. Bên cạnh đó cũng có người thương cảm trước cuộc sống cơ cực của một cụ già ở tuổi gần đất xa trời...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-mua-mi-bang-tien-gia-suot-7-nam-chu-quan-van-ban-hang-vi-ly-do-khong-ai-ngo-toi-a349296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan