Cụ ông tưởng qua đời từ 45 năm trước đột nhiên trở về, tiết lộ lý do “mai danh ẩn tích” đầy bất ngờ


Thứ 4, 28/07/2021 | 13:15


Cùng sự kiện

Sự trở về của người đàn ông khiến gia đình không khỏi hoang mang và cảm thấy khó tin.

Sajid Thungal là một cụ ông 70 tuổi đến từ làng Shasthamkotta, tỉnh Kottayam, bang Kerela (Ấn Độ). Vào năm 1974, ông rời quê nhà để tới vịnh Ba Tư làm việc, rời xa bố mẹ, 4 anh em trai và 4 chị em gái. Thời điểm đó, ông Thungal mới 22 tuổi, bắt đầu công việc tổ chức các sự kiện ở Abu Dhabi (UAE) cho những ca sĩ và vũ công tới từ Ấn Độ.

Vào tháng 10/1976, đoàn biểu diễn mà ông đi theo và làm việc cùng trong 10 ngày không may gặp tai nạn máy bay. Một trong các động cơ của máy bay đã bốc cháy, khiến toàn bộ 95 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay của Hãng hàng không Indian Airlines tới Madras đều thiệt mạng.

Ông Thungal không lên chuyến bay định mệnh đó nên may mắn thoát nạn. Vậy nhưng, gia đình ông vẫn luôn cho rằng ông đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay đó.

Cảm thấy đau buồn và tội lỗi, ông Thungal không liên lạc với người thân. Nation News cho hay, cụ ông này đã chuyển tới Mumbai (trước đây là Bombay) vào năm 1982 và sống ở đó cho đến nay.

Gia đình - Tình yêu - Cụ ông tưởng qua đời từ 45 năm trước đột nhiên trở về, tiết lộ lý do “mai danh ẩn tích” đầy bất ngờ
Cụ ông 70 tuổi (ở giữa) tưởng đã qua đời 45 năm trước bất ngờ trở về khiến người nhà không khỏi hoang mang. 

“Tôi không liên lạc với gia đình vì cảm thấy mình như một kẻ thất bại. Tôi định đến vùng Vịnh làm việc kiếm tiền nhưng không thành công. Tôi nghĩ phải làm được điều gì đó cho  chính mình ở Bombay rồi mới liên lạc với người nhà. Tuy nhiên, điều đó cũng không xảy ra. Cứ như vậy, 45 năm trôi qua nhanh chóng”, ông Thungal kể lại.

Vào năm 2019, một người bạn thấy ông Thungal nghèo khổ và ốm yếu đến mức không đi lại được nên đã đưa ông tới một khu trú ẩn. Suốt 2 năm trời, ông Thungal không hề tiết lộ bất cứ thông tin nào về gia đình của mình. Mãi cho tới thời điểm cách đây vài tuần, ông mới chịu kể về người nhà.

Người điều hành khu trú ẩn đã giúp tìm hiểu xem liệu gia đình ông Thungal còn định cư tại Kottayam hay không. May mắn thay, người thân của ông vẫn sinh sống tại đó. Mọi người đều kinh ngạc khi biết ông Thungal còn sống.

“Gia đình vô cùng ngỡ ngàng khi biết ông Thungal vẫn còn sống. Cha của ông đã qua đời, còn mẹ của ông hiện đã 91 tuổi”, người điều hành khu trú ẩn cho hay.

Người này tiết lộ thêm: “Ông Thungal gặp đủ chứng rối loạn tâm lý, trầm cảm sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc, luôn cảm thấy tội lỗi, nghiện rượu và suy giảm trí nhớ”.

Cụ ông đã được trò chuyện với người thân thông qua cuộc gọi video, tuy nhiên vì quá xúc động khi được đoàn tụ cùng gia đình sau nhiều năm xa cách, cụ ông không nói được gì nhiều. “Tôi muốn trở về nhà. Nếu mọi người ở khu trú ẩn không chăm sóc tôi, tôi có thể sẽ ra đi mà không được đoàn tụ cùng gia đình”, ông Thungal nghẹn ngào nói.

Em trai ông Thungal là Mohammed Kunju sẽ tới Mumbai vào ngày 28/6 để gặp mặt và đón cụ ông về nhà. Ông Kunju cho biết bản thân ông và các anh chị em trong gia đình luôn nhớ tới ông Thungal.

Được biết, ông Kunju từng tự mình tới Abu Dhabi sau vụ tai nạn máy bay với hy vọng anh trai vẫn còn sống. Nhiều năm trôi qua, niềm hy vọng đó đôi lúc mất dần đi nhưng chưa bao giờ tắt hẳn.

Ông Kunju chia sẻ: “Tôi mang theo bức ảnh của anh trai đi hỏi thăm khắc nơi nhưng không một ai biết anh ấy đang ở đâu. Giờ anh ấy cuối cùng đã trở về, chúng tôi sẽ không để anh ấy rời xa gia đình nữa”.

Đinh Kim (Theo The Sun, The National News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-tuong-qua-doi-tu-45-nam-truoc-dot-nhien-tro-ve-tiet-lo-ly-do-mai-danh-an-tich-day-bat-ngo-a508394.html