+Aa-
    Zalo

    Cuba phê duyệt khẩn cấp thêm 2 loại vaccine nội địa ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 kết hợp 2 liều vaccine Soberana 02, sau đó đến liều thứ 3 là Soberana Plus, đối tượng tiêm là những người trên 19 tuổi.

    Trang AA đưa tin cơ quan dược phẩm Cuba, CECMED, đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp hai loại vaccine ngừa COVID-19 được phát triển trong nước vào ngày 20/8 (giờ địa phương).

    Việc phê duyệt 2 loại vaccine ngừa COVID-19 Soberana 02 và Soberana Plus "được hỗ trợ bởi kết quả thu được trong các thử nghiệm lâm sàng, thực hiện trong các giai đoạn I, II và III, cũng như trong nghiên cứu can thiệp ở các nhóm nguy cơ", CECMED cho biết trong một tuyên bố về tính an toàn và hiệu quả của những vaccine này.

    cuba phe duyet khan cap them 2 loai vaccine noi dia ngua covid 19 1
    Ảnh minh họa. Nguồn: AA.

    Động thái được đưa ra vào thời điểm quốc đảo đối mặt với tỷ lệ lây nhiễm cao. Các cơ quan y tế Cuba cho biết Soberana có hiệu quả 91,2% ngăn ngừa ca nhiễm có triệu chứng.

    Soberana 02 và Soberana Plus được cho phép sử dụng rộng rãi ở Cuba và thương mại hóa ở các nước khác.

    Kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 kết hợp 2 liều vaccine Soberana 02, sau đó đến liều thứ 3 là Soberana Plus, đối tượng tiêm là những người trên 19 tuổi. Trong khi đó, Cuba cũng đã phê duyệt một loại vaccine ngừa COVID-19 khác được sản xuất trong nước có tên là Abdala, vào khoảng hơn một tháng trước. Vaccine Abdala cũng yêu cầu 3 liều.

    Tính đến ngày 20/8, Cuba đã ghi nhận hơn 564.000 trường hợp mắc COVID-19 và gần 4.400 trường hợp tử vong, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins có trụ sở tại Mỹ.

    Cuba đã bắt đầu tiêm cả 2 loại vaccine Soberana và Abdala ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ tháng 5, như một phần của quá trình thử nghiệm lâm sàng. Hơn 3 triệu người Cuba đã tiêm cả 3 liều vaccine, 4,3 triệu người đã tiêm 2 liều và 4,8 triệu người đã tiêm 1 liều.

    Tính đến ngày 18/8, đất nước 11,2 triệu dân đã tiêm 12,3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, các ca nhiễm mới bắt đầu tăng vọt vào tháng 7 do sự xuất hiện của biến thể Delta và một số tỉnh thậm chí đã ghi nhận tình trạng thiếu oxy để điều trị cho bệnh nhân.

    Bích Thảo (Theo AA, Medical Xpress)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-phe-duyet-khan-cap-them-2-loai-vaccine-noi-dia-ngua-covid-19-a510890.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan