+Aa-
    Zalo

    Cuba tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 2 tuổi để sớm mở cửa trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tháng 9 này, Cuba đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

    Dù việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ nhỏ là không bắt buộc nhưng nhiều bậc phụ huynh tại Cuba đã đưa con tới các phòng khám, bệnh viện và thậm chí là chuyển trường để con họ được đi tiêm. 

    Theo ghi nhận của CNN, chỉ trong một ngày, một phòng khám đa khoa tại thủ đô Havana của Cuba đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 230 trẻ em trong độ tuổi từ 3-5. Để giúp những đứa trẻ thoải mái khi tiêm, các bác sĩ đã đeo thêm tai chuột Mickey và mang theo một chú hề tới phòng khám. 

    cuba tiem vaccine covid 19 cho tre em1
    Nhiều phụ huynh tại Cuba đã đưa con đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 để tăng khả năng bảo vệ trước biến thể Delta. Ảnh: CNN

    Chia sẻ với truyền thông, cô Laura Tijeras, người vừa cho con gái 4 tuổi tiêm vaccine ngừa COVID-19, cho biết: "Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm. Đang có rất nhiều người mắc COVID-19 và với việc được tiêm vaccine, chúng tôi cảm thấy mình được bảo vệ nhiều hơn".

    Giống như người lớn, trẻ em tại Cuba sẽ được tiêm 3 mũi vaccine ngừa COVID-19 do nước này sản xuất.

    Được biết, trong thời gian qua, sự bùng phát của biến thể Delta đã khiến số trẻ em mắc COVID-19 tăng vọt. Theo đó, Bộ trưởng Y tế Cuba Jose Portal Miranda đã bình luận trong một bài báo trên trang web Cubadebate của chính phủ vào tháng 9 rằng: "Thật đáng báo động về số ca nhiễm biến thể SARS-CoV-2 mới ở nhóm trẻ em tại Cuba trong những tháng qua. Trong đó, nhiều trường hợp bệnh nhi là trẻ sơ sinh có các triệu chứng nghiêm trọng hoặc trong tình trạng nguy kịch".

    Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 117.500 trẻ vị thành niên tại Cuba đã được chẩn đoán mắc COVID-19. Dù chính phủ nước này không công bố số trẻ em đã chết do đại dịch nhưng kể từ hồi tháng 8 vừa qua, 10 trẻ vị thành niên, trẻ em và trẻ sơ sinh đã được liệt kê trong số ca tử vong hàng ngày ở Cuba.

    Sự bùng phát của biến chủng Delta đã buộc Cuba phải lùi kế hoạch tựu trường vào tháng 9. CNN cho biết việc truy cập Internet để học trực tuyến tại nhà là điều xa xỉ với nhiều gia nên trẻ em tại Cuba thường xuyên phải học qua chương trình truyền hình. Điều này đã khiến nhiều bậc phụ huynh phàn nàn về việc con của họ bị bỏ lại.

    Trước tình hình trên, vào tháng 9, Cuba đã bắt đầu chương trình tiêm chủng cho trẻ em từ 2 tuổi nhằm đạt mục tiêu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 90% người dân để mở lại biên giới vào tháng 11 tới. Các quan chức cho biết họ có thể sẽ đợi đến thời điểm này để mở cửa trở lại cả trường học. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-tu-2-tuoi-de-som-mo-cua-truong-hoc-a513686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan