+Aa-
    Zalo

    Cuba xem xét thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ dưới 2 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Một nguồn tin chính thức của hãng thông tấn Prensa Latina cho biết Cuba đang xem xét kế hoạch thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 đối với trẻ dưới 2 tuổi sau khi nghiên cứu về tác dụng phòng dịch của 2 loại vaccine Soberana và Abdala cho biết quả tích cực.

    Tại cuộc họp báo mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Dược phẩm và Công nghệ Sinh học (BioCubaFarma), ông Eduardo Martinez, đã thông báo về vấn đề thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 đối với nhóm trẻ em dưới 2 tuổi. Theo đó, ông Martinez cho biết quyết định này dựa trên tính an toàn cao của vaccine, vốn đã được chứng minh trong các nghiên cứu và trong chiến dịch tiêm chủng diện rộng.

    cuba tiem vaccine cho tre em 1
    Cuba đã triển khai tiêm vaccine Soberana 02 cho trẻ em trên 2 tuổi. Ảnh: AFP

    Trước đó, Cuba đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai chiến dịch tiêm chủng đối với trẻ em trong nhóm tuổi từ 2-18 với 2 mũi vaccine Soberana 02 và một mũi Soberana Plus, do Viện Vaccine Finlay (IFV) phát triển.

    Đồng thời, vaccine Abdala cũng đã được sử dụng cho học sinh năm cuối tại các cơ sở giáo dục dự bị đại học và kỹ thuật tại Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học (CIGB).

    Ông Martinez cho biết CIGB sẽ sớm chuyển giao cho Trung tâm Kiểm soát Nhà nước về Thuốc, Thiết bị và Dụng cụ Y tế (CECMED), cơ quan quản lý quốc gia, báo cáo về các nghiên cứu liên quan tới tác dụng của vaccine Abdala ở trẻ em từ 2-18 tuổi. 

    Theo Chủ tịch BioCubaFarma, phần lớn trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi 2-18 ở Cuba đều đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Soberana 02. Trong đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng, Jose Angel Portal Miranda, xác nhận rằng con số này chiếm 92% số trẻ em, tương đương với 1.759.642 trẻ em đã được tiêm chủng. 

    Minh Hạnh (Theo Prensa Latina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-xem-xet-thu-nghiem-lam-sang-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-duoi-2-tuoi-a516458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan