Cùng Timo “phủ xanh” Zalo Connect - Để không còn ai phải cô đơn giữa mùa dịch


Thứ 3, 14/09/2021 | 14:41


Trong thời điểm giãn cách còn nghiêm ngặt và hạn chế vận chuyển hàng hóa các tuyến liên quận thì ủng hộ tài chính là hình thức được nhiều người chọn để tiếp tế và cứu trợ.

Không ít người khi lên Zalo Connect đăng tin cần hỗ trợ đều có tâm lý ngại ngần hoặc e dè. Chính vì thế cách thức chuyển tiền nhanh chóng, tiện lợi qua đường link của ngân hàng số Timo - không yêu cầu số tài khoản, số điện thoại hiện đang được các bạn trẻ lựa chọn sử dụng rộng rãi trên cộng đồng Zalo Connect trong những ngày qua để tiếp tế, cứu trợ những hoàn cảnh khó khăn.  

Trợ giúp người xung quanh, Phủ xanh khu bạn sống.

Bất cứ ai khi tham gia cộng đồng Zalo Connect cũng không khỏi bất ngờ và thương cảm vì nhận ra hiện đang có quá nhiều tiếng cầu cứu trong cộng đồng. Mỗi chấm cam trên Zalo Connect mang cho mình một hoàn cảnh, một câu chuyện hết sức đau lòng. Đó có thể là một cụ già neo đơn đang cạn kiệt đồ ăn, một gia đình có con nhỏ đã vài tuần không có sữa uống, một bạn sinh viên không kịp về nhà nên mắc kẹt lại giữa tâm dịch không còn tiền để trang trải, một anh công nhân thất nghiệp không còn đủ khả năng trả tiền trọ, hay một đôi vợ chồng trẻ đang không có tiền để mua đồ sơ sinh, tã sữa cho đứa con đầu lòng chuẩn bị chào đời...

Tính đến ngày 09/09, đã có gần 40,000 người tham gia hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, với hơn 100,000 chấm cam đã chuyển màu xanh, tương đương với khoảng 100,000 lượt giúp đỡ trên Zalo Connect. Theo thống kê, có khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực thiết yếu như gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì..., 24% nhu yếu phẩm như bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện...8% cần vật dụng y tế, thuốc men: cồn, nhiệt kế, nước rửa tay... và 7% cần tư vấn về sức khỏe.

Cần biết - Cùng Timo “phủ xanh” Zalo Connect - Để không còn ai phải cô đơn giữa mùa dịch

Trên Zalo Connect, mỗi “chấm cam” là một hoàn cảnh, một câu chuyện hết sức đau lòng

Chị Nguyên (địa chỉ email NguyenSte*****@gmail.com) hiện sinh sống tại quận Tân Phú – TP. Hồ Chí Minh, một người đã tham gia cứu trợ trên Zalo Connect chia sẻ:

… “ Kết nối với Zalo Connect, mình vào phần danh sách những người cần hỗ trợ. Tiêu chí là ưu tiên những gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc những gia đình đang có ca F0 điều trị tại nhà. Quyết định chọn gia đình vợ chồng chị Lê quê ở Quảng Ngãi, qua trao đổi tìm hiểu được biết vào Sài Gòn anh làm xây dựng còn chị làm thợ may, thuê một phòng trọ nhỏ ở Bình Tân và đang có một bé 4 tuổi. Vì dịch Covid, 3 tháng nay cả hai vợ chồng đều thất nghiệp, nhưng vì không thu xếp về quê kịp nên gia đình anh chị cũng phải gắng gượng suốt thời gian qua.

Do không có thu nhập nên anh chị gần như kiệt sức. Chị không dám gọi điện về cho bố mẹ ở quê, phần vì sợ ông bà sẽ buồn và lo, phần vì chị biết ông bà cũng chẳng còn khả năng để giúp. Con nhỏ hết sữa uống, nhà hết đồ ăn, chị gạt qua những ngại ngần lên Zalo Connect đăng tin xin hỗ trợ để cầm cự thêm một thời gian nữa.

Dù không giúp được chị nhiều, nhưng mình tin lúc này dù chỉ một lời động viên cũng là đáng quý. Do chỉ nhắn chat qua Zalo không có số tài khoản ngân hàng, nên để nhanh và tiện cho chị, mình đã tặng chị một khoản tiền nhỏ nhờ chị mua cho bé con thùng sữa. Cảm ơn chị Lê đã nhận số tiền mình chuyển, cảm ơn chị đã cho mình cơ hội được sẻ chia….”

Cần biết - Cùng Timo “phủ xanh” Zalo Connect - Để không còn ai phải cô đơn giữa mùa dịch (Hình 2).

Câu chuyện ấm áp của chị Nguyên tham gia cứu trợ trên Zalo Connect, gửi về cho Timo đã được chia sẻ rộng rãi và lan tỏa trong cộng đồng trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Chị Thu Hồng – cư dân ở quận 10, TP. HCM cũng cho biết: “Trong những ngày tháng qua, bên cạnh các hoạt động hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa như gây quỹ, ủng hộ - tiếp sức đội ngũ y bác sỹ và tình nguyện viên tuyến đầu, các chiến dịch vì cộng đồng còn giúp lan toả thông điệp và năng lượng tích cực khắp mạng xã hội và cổ vũ tinh thần đoàn kết cùng nhau giữ vững tinh thần, vượt qua đại dịch. Dự án “Trợ giúp người xung quanh, Phủ xanh khu bạn sống” - Zalo Connect thật sự đã kết nối cộng đồng và lan tỏa yêu thương, giúp cho tinh thần của cả người khó khăn lẫn người cứu trợ đều trở nên lạc quan, kết nối hơn”

Cần biết - Cùng Timo “phủ xanh” Zalo Connect - Để không còn ai phải cô đơn giữa mùa dịch (Hình 3).

Dự án “Trợ giúp người xung quanh, Phủ xanh khu bạn sống” - Zalo Connect lọt Top 10 chiến dịch vì cộng đồng “tỏa sáng nhất mùa dịch” theo báo cáo YouNet Media.

Cùng Timo Pay “phủ xanh” Zalo Connect - Để không còn ai phải cô đơn giữa mùa dịch.

Cần biết - Cùng Timo “phủ xanh” Zalo Connect - Để không còn ai phải cô đơn giữa mùa dịch (Hình 4).

Cách thức nhắn chuyển tiền qua đường link của ngân hàng số Timo hiện đang được các bạn trẻ lựa chọn sử dụng trên Zalo Connect.

Trong thời điểm giãn cách còn nghiêm ngặt và hạn chế vận chuyển hàng hóa các tuyến liên quận, thì ủng hộ tài chính là hình thức được nhiều người chọn để tiếp tế và cứu trợ. Chính vì thế cách thức chuyển tiền nhanh gọn và tiện lợi qua đường link không cần số tài khoản, số điện thoại của ngân hàng số Timo hiện đang được các bạn trẻ lựa chọn sử dụng rộng rãi trên cộng đồng Zalo Connect.

Cơn đại dịch đã lấy đi của chúng ta nhiều thứ nhưng cũng dậy được cho chúng ta rất nhiều điều. Đâu đó giữa giông bão, sự tử tế, lòng trắc ẩn, tình đoàn kết của người Việt Nam vẫn được lan tỏa rộng rãi. Dù là một khoản tiền nhỏ hỗ trợ, vài gói rau, thùng sữa nhỏ hay chỉ là lời động viên tinh thần cũng thật đáng quý trong những ngày chống dịch ảm đạm và buồn thương này. Nếu bạn đang khó khăn, hãy chia sẻ để được hỗ trợ. Nếu bạn vẫn ổn và có thể sẻ chia, xin hãy mở lòng và chung tay kết nối vì cộng đồng. Những ngày tháng khó khăn sẽ qua mau, nhưng những điều nhỏ bé ta trao nhau sẽ luôn ở lại.

Thu Trần

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-timo-phu-xanh-zalo-connect-de-khong-con-ai-phai-co-don-giua-mua-dich-a513176.html